3 nguyên nhân khiến kẽ răng ngày càng rộng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một hàm răng đẹp sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi tiếp xúc với người đối diện. Tuy nhiên, việc để giữ gìn và bảo vệ hàm răng trắng sáng không phải là điều dễ dàng. Nhiều người phát hiện khoảng cách giữa các răng của họ ngày càng lớn, nhưng không biết nguyên nhân vì sao. Hãy cùng tìm hiểu thêm về nó dưới đây.

1. Sự phát triển của bệnh viêm nha chu

Răng mọc bình thường sẽ không có khoảng trống rõ ràng giữa các kẽ răng, tuy nhiên, khoảng cách giữa các kẽ răng của một số người ngày càng lớn hơn do sự xuất hiện của các tổn thương răng. Thông thường, chăm sóc khoang miệng đúng cách và chú ý vệ sinh có thể ngăn ngừa bệnh hiệu quả, tuy nhiên, một số người lại là mục tiêu của bệnh viêm nha chu.

Sẽ có nhiều vấn đề trong quá trình phát triển của bệnh viêm nha chu, chẳng hạn như đau nướu, suy thoái nướu, chân răng lỏng lẻo... vốn sẽ ảnh hưởng đến kích thước của kẽ răng ở mức độ khác nhau. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến khởi phát bệnh viêm nha chu.

2. Răng bị mất hoặc bị dịch chuyển

Khoảng trống giữa các kẽ răng của một số người trở nên lớn hơn do mất răng. Ngoài quá trình lão hóa, người trưởng thành khi rụng răng sẽ khó mọc lại, điều này có xu hướng làm cho các kẽ răng cục bộ trở nên lớn hơn.

Tất nhiên, một số người gặp phải tình trạng răng bị xô lệch, và khoảng cách giữa các răng sẽ tăng lên đáng kể sau khi hai răng bị dịch chuyển. Nếu điều này xảy ra, có thể được cải thiện bằng cách can thiệp bằng các thiết bị nha khoa, nếu không số lượng răng bị mất hoặc di lệch lớn cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng bình thường của răng.

3. Sâu răng

Nhiều người có răng to ra rõ rệt, điều này thực sự liên quan đến sâu răng. Nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của việc chú ý vệ sinh răng miệng cùng các phương pháp ăn uống phù hợp, và thường tiêu thụ thực phẩm nhiều đường.

Đồ ngọt không chỉ khiến cơ thể béo lên mà còn làm tăng lượng đường trong máu, ảnh hưởng đến sức khỏe môi trường miệng, dễ gây sâu răng.

Nếu bị sâu răng tại vị trí tiếp giáp của hai răng thì những chiếc răng kế cận cũng sẽ bị tổn thương ở các mức độ khác nhau, từ đó xuất hiện các khiếm khuyết, khoảng trống xung quanh cũng rộng ra nên càng làm mất tính thẩm mỹ.

Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời có thể nặng hơn, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của hàm răng. Do đó, nếu phát hiện kẽ răng bị giãn rộng có liên quan đến sâu răng, bạn nên chủ động xử lý để khắc phục tình trạng sâu răng và tránh các vấn đề hệ luỵ.

Từ nội dung trên, có thể thấy rằng kẽ răng ngày càng rộng là không bình thường, chủ yếu liên quan đến sự phát triển của răng hoặc các vấn đề sức khỏe răng miệng khác.

Các biện pháp cải thiện hiệu quả cần được thực hiện tùy theo nguyên nhân cụ thể và mức độ nghiêm trọng, nếu không thì các khoảng trống giữa răng sẽ tăng dần, nhưng nếu không có biện pháp cải thiện, các tổn thương tiếp tục phát triển, và sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

3 nguyên nhân khiến kẽ răng ngày càng rộng