3 tác dụng của việc thoa dầu gió vào rốn đối với nam giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rốn là một huyệt đạo quan trọng trên cơ thể, nam giới thoa dầu gió xung quanh vùng này có thể giúp giảm đau bụng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và thậm chí chống lại tình trạng bị tiêu chảy.

Do là một huyệt đạo hữu hình quan trọng, cho nên chúng ta cần chú ý giữ gìn và bảo vệ vùng rốn để tránh bị tà khí xâm nhập, từ đó gây ra các chứng bệnh khác nhau.

Trong y học, dầu gió có tác dụng giúp hạ sốt, giảm ho, sát trùng và điều trị hiệu quả các chứng bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi…

Tất nhiên, nhiều người trong chúng ta còn sử dụng dầu gió để ngăn ngừa và xua đuổi các loại muỗi hoặc côn trùng vào mùa hè. Nhưng ngoài đó ra, dầu gió cũng có những công dụng khác đối với sức khỏe.

Thực tế, nhiều người cho rằng thoa dầu vào rốn trước khi ngủ sẽ thu được nhiều lợi ích. Vậy rốt cuộc chúng là gì?

1. Dầu gió đóng vai trò như một loại thuốc giảm đau

Vào mùa xuân, sự chênh lệch nhiệt độ giữa buổi sáng và buổi tối tương đối lớn, do đó buổi tối thường có nền nhiệt thấp và lạnh hơn, nó khá gần với kiểu thời tiết vào mùa đông.

Hơn nữa, trong khi ngủ, chúng ta rất có thể để hở rốn vào ban đêm. Điều này vô tình giúp khí lạnh có cơ hội xâm nhập vào và gây nên tình trạng đau bụng.

Vì vậy có ý kiến ​​cho rằng, khi ngủ dậy vào buổi sáng hôm sau, nam giới nên thoa dầu gió vào vùng rốn để giảm bớt nguy cơ bị đau bụng.

Theo đó, dầu gió chứa thành phần bạc hà và long não, có tác dụng làm co và giãn nở các mao mạch ở rốn giúp giảm đau bụng rất hiệu quả.

2. Dầu gió cải thiện giấc ngủ

Dầu gió có mùi hương nồng, thoa lên cơ thể sẽ tạo cảm giác mát lạnh rõ rệt, ngay lập tức khiến tinh thần sảng khoái, đồng thời góp phần giải tỏa cảm xúc.

Đối với một số người bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, bạn có thể thoa dầu gió vào rốn trước khi đi ngủ, nó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp bạn tránh nguy cơ bị mất ngủ.

3. Dầu gió có khả năng chống và giảm tiêu chảy

Khi thời tiết se lạnh hơn, nếu chúng ta không cẩn thận thì có thể gặp các triệu chứng như bị lạnh bụng, tiêu chảy; do đó, trước khi đi ngủ bạn nên nhỏ một ít dầu gió lên vùng rốn.

Tinh chất và các chất có lợi trong dầu gió sẽ phát huy tác dụng điều trị tiêu chảy hiệu quả thông qua huyệt Thần Khuyết ở vùng rốn.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

3 tác dụng của việc thoa dầu gió vào rốn đối với nam giới