3 triệu chứng trên bàn tay - chân báo hiệu nguy cơ mắc bệnh về gan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhịp sống của con người hiện đại ngày càng nhanh, kéo theo đó là tác động của lối sống và thói quen ăn uống không lành mạnh đã ít nhiều gây hại đến sức khỏe. Do những tác động này, một số người phải đối mặt với không ít bệnh tật.

Một số bệnh tiến triển từ nhẹ đến nặng một cách lặng lẽ, nhưng đến khi phát hiện thì đã quá muộn. Vậy làm thế nào để nhận biết sớm các triệu chứng bất thường?

3 "triệu chứng" này xuất hiện trên bàn tay và bàn chân, báo hiệu rằng tế bào ung thư đang "xâm lấn":

1 - Lòng bàn tay

Y học Trung Quốc cho rằng lòng bàn tay nổi ban đỏ nói chung là một biểu hiện của bệnh về gan, chủ yếu là do gan có thể ức chế estrogen trong cơ thể.

Một khi gan hoạt động không tốt thì estrogen sẽ tăng lên, lượng estrogen dư thừa sẽ xâm nhập vào máu, kích thích các mao mạch qua đường tuần hoàn máu dẫn đến các mao mạch bị giãn nở quá mức và tắc nghẽn dẫn đến hiện tượng bong vảy ở lòng bàn tay.

2 - Chuột rút chân

Khi ngủ nếu chân luôn bị chuột rút, người ta thường cho là do thiếu canxi, thực tế còn bao gồm khả năng khác.

Theo quan điểm của tây y, sau khi chức năng gan có vấn đề thì chức năng giải độc và chuyển hóa của gan sẽ bị suy yếu, điều này sẽ dẫn đến một lượng lớn chất thải chuyển hóa tích tụ trong máu, dẫn đến quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất diễn ra không bình thường, cơ chân vì thế mà rơi vào tình trạng thiếu oxy, từ đó có thể bị chuột rút ở chân.

3 - Lòng bàn chân tái nhợt

Lòng bàn chân tái nhợt cũng là triệu chứng rõ ràng của các vấn đề về gan. Nếu gan bị tổn thương, chất độc và bilirubin trong cơ thể con người không thể chuyển hóa ổn định, khiến liều lượng của hai chất này trong máu sẽ tăng lên.

Do bàn chân là điểm cuối của chu kỳ tuần hoàn máu, là bộ phận xa tim nhất. Bản thân tốc độ lưu thông máu tương đối chậm, dễ đọng chất độc khiến lòng bàn chân ngả sang màu trắng vàng.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

3 triệu chứng trên bàn tay - chân báo hiệu nguy cơ mắc bệnh về gan