4 dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn ăn quá nhiều muối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Muối rất quan trọng đối với con người, tuy nhiên, việc ăn quá nhiều muối cũng tạo ra gánh nặng cho cơ thể, không tốt cho sức khỏe, vì vậy chúng ta nên ăn mặn đúng cách. Cơ thể thiếu muối sẽ khiến con người yếu ớt, dễ bị mệt mỏi, ví dụ như đổ mồ hôi nhiều, chuột rút, uể oải... nguyên nhân là do mồ hôi bài tiết một lượng lớn muối, nên cần chú ý bổ sung muối kịp thời.

Cơ thể không thể thiếu muối, nhiều người khi bị ốm thường phải truyền nước. Nước muối sinh lý cho phép tế bào cơ thể khóa nước, nhờ đó hàm lượng điện giải trong cơ thể tăng lên, nước trong máu sẽ được tế bào giữ lại, không để xảy ra tình trạng mất nước.

Nguồn chất điện giải là các ion natri, vì vậy chúng ta có thể giữ các điện tích âm và dương trong cơ thể ở trạng thái cân bằng bằng cách bổ sung lượng muối thích hợp. Chỉ khi chất điện giải trong cơ thể chúng ta ở trạng thái cân bằng thì chất điện giải trong máu và chất điện giải trong tế bào mới cân bằng, cơ thể mới hoạt động bình thường.

Vậy khi cơ thể thiếu muối sẽ xuất hiện trạng thái gì? Dưới đây là 4 dấu hiệu mà cơ thể cảnh báo bạn:

1. Phù nề

Nhiều người nghĩ rằng phù nề tức là uống quá nhiều và nạp quá nhiều nước vào cơ thể nhưng thực tế không phải vậy. Hiện tượng cơ thể bị phù nề có thể do nạp quá nhiều muối. Cơ thể quá nhiều muối sẽ khiến cơ thể bị dư thừa dịch trong các mô, không có cách thải ra ngoài kịp thời, lúc này cơ thể sẽ có triệu chứng phù nề.

2. Các vấn đề về hệ tiêu hóa

Buồn nôn, ợ chua và trào ngược axit dạ dày thường xảy ra, rất có thể là do ăn quá nhiều muối. Ăn quá nhiều muối sẽ kích thích chức năng tiêu hóa của chúng ta dẫn đến lượng axit trong dạ dày tiết ra nhiều, gây ra những tổn thương nhất định cho hệ tiêu hóa. Những người ăn nhiều muối dễ mắc các bệnh về dạ dày, việc đảm bảo chế độ ăn nhạt là điều vô cùng cần thiết.

3. Khát nước

Khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều muối trong một ngày, chúng ta sẽ cảm thấy khát. Lúc này, chúng ta nên uống nhiều nước để bổ sung lượng thiếu hụt trong cơ thể, giúp cơ thể cân bằng lại lượng nước đã mất. Khi nhận thấy cơ thể nạp quá nhiều muối, cần bổ sung nước để thúc đẩy quá trình thải muối.

4. Tăng lượng nước tiểu

Lượng nước tiểu tăng đáng kể, không chỉ do uống quá nhiều nước mà còn do ăn quá nhiều muối. Khi có quá nhiều muối trong cơ thể, thận sẽ liên tục làm việc để bài tiết natri ra ngoài và khiến muối dễ dàng chuyển hóa hơn nên lượng nước tiểu sẽ tăng lên đáng kể, đây là một trong những biểu hiện của việc ăn quá nhiều muối.

Khi phát hiện cơ thể có 4 dấu hiệu cảnh báo này, rất có thể là do ăn quá nhiều muối, chúng ta phải giảm lượng muối ăn và đẩy mạnh chế độ ăn nhạt. Mặc dù muối là một gia vị trong cuộc sống, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ gây ra gánh nặng cho cơ thể chúng ta, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

4 dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn ăn quá nhiều muối