4 lợi ích tuyệt vời của Baking Soda

Giúp NTDVN sửa lỗi

Baking soda (natri bicarbonate, hay muối nở) có hàng trăm công dụng mạnh mẽ và linh hoạt, ngoài ra còn rất rẻ và dễ kiếm.

Thông thường, bạn có thể tắm trực tiếp với baking soda, chỉ cần vậy thôi cũng đủ để nhận được hiệu quả bảo vệ cơ bản. Nhưng làm thế nào để thu được các lợi ích tối đa với muối nở?

Baking soda khiến các công ty dược phải đau đầu

Natri bicarbonate thường được sử dụng để điều trị cảm lạnh, cúm, đau dạ dày, ngộ độc hóa chất và kim loại nặng, sức khỏe răng miệng…

Baking Soda của công ty Arm & Hammer có thể thay thế nhiều loại thuốc đắt tiền. Vậy nên, nó trở thành "cái gai trong mắt" của nhiều nhà sản xuất dược phẩm.

Ví dụ, tắm bằng natri bicarbonate vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những người bị bệnh vẩy nến.

Trong một nghiên cứu với 31 bệnh nhân bị bệnh vẩy nến từ nhẹ đến trung bình, họ được cho tắm với natri bicarbonate và nhận thấy có hiệu quả rõ rệt. Cụ thể, người ta thấy rằng tắm với baking soda làm giảm bớt sự khó chịu của bệnh vẩy nến.

Vì vậy sau khi nghiên cứu, những người tham gia vẫn tiếp tục sử dụng muối nở để điều trị bệnh vẩy nến của họ.

Bốn lợi ích tuyệt vời của Baking Soda

1. Đơn thuốc cảm tự nhiên và không độc hại

Công ty sản xuất Baking Soda Arm & Hammer đã phát hành một tập sách nhỏ vào năm 1926, trong đó tại trang 12 có viết:

"Hiệu quả của muối nở Arm & Hammer đã được bác sĩ nổi tiếng Volney S. Cheney chứng minh như một chất có tác dụng chữa bệnh.

Ông đã viết cho Church & Dwight rằng: 'Vào năm 1918 và 1919, tôi làm việc với Bộ Y tế Công cộng Hoa Kỳ về việc phòng chống bệnh cúm, một điều khiến tôi chú ý đó là: Bất cứ ai sử dụng baking soda để kiềm hóa cơ thể, đều hiếm khi bị nhiễm trùng.

Trong khi những người sử dụng baking soda để kiềm hóa cơ thể sớm, các triệu chứng của họ cũng sẽ nhẹ hơn.

Kể từ đó, tôi đã cho các bệnh nhân bị cúm và cảm lạnh sử dụng một lượng lớn baking soda. Trong phần lớn các trường hợp, triệu chứng đã thuyên giảm một nửa trong vòng 36 giờ'."

Ngoài ra, Arm & Hammer còn đưa ra các khuyến nghị vào năm 1925 cho người tiêu dùng bị cảm cúm và cảm lạnh thông thường như sau:

  • Ngày 1: Hòa tan nửa thìa baking soda vào một cốc nước lạnh và uống hai giờ một lần, sáu lần một ngày.
  • Ngày 2: Hòa tan nửa thìa baking soda trong một cốc nước lạnh và uống hai giờ một lần, bốn lần một ngày.
  • Ngày 3: Hòa tan nửa thìa baking soda trong một cốc nước lạnh, sáng và tối, uống ngày 2 lần.
  • Sau ngày thứ 3: Hòa tan nửa thìa baking soda vào một cốc nước lạnh rồi uống vào mỗi buổi sáng cho đến khi hết cảm.

Thông tin này được cung cấp bởi Arm & Hammer, một công ty sản xuất baking soda.

Rõ ràng, họ biết mình đang bán một sản phẩm tốt từ hàng trăm năm trước. Hơn nữa, vì baking soda đã được sử dụng như một đơn thuốc trong thời gian dài, vì vậy công ty vẫn tiếp tục công bố những thông tin y tế kiểu này.

2. Cải thiện tình trạng tăng tiết

Có một số điều cần tuân thủ để đảm bảo kết quả tốt nhất khi bạn dùng Baking Soda.

Cuốn sách "Dược vật học, Dược lý học và Trị liệu" đã liệt kê rất rõ ràng, khi bạn cho baking soda, tác dụng của kiềm đối với dạ dày sẽ thay đổi theo tình trạng của chất chứa trong dạ dày tại thời điểm đó:

- Nếu ở trạng thái nghỉ khi thức ăn đã được tiêu hóa, natri bicarbonat chỉ làm tan chất nhầy, sau đó máu sẽ hấp thụ bicarbonat để tăng độ kiềm của chính nó.

- Nếu đang trong giai đoạn tiêu hóa thì sẽ giảm tiết dịch vị, trung hòa một phần axit clohydric, thải khí cacbonic do trung hòa tạo ra trong dạ dày và ruột. Sau đó để cơ thể hấp thụ trong dạng natri clorua.

- Trong trường hợp cơ thể có vấn đề về lên men hoặc "tăng tiết", natri bicacbonat có thể trung hòa axit hữu cơ, mở môn vị, nhưng cũng đôi khi đóng lại. Đồng thời, nó có thể loại bỏ chứng đầy hơi.

Do đó, thời gian áp dụng tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Thường đối với những người bị tăng tiết, dùng sau bữa ăn khoảng một đến hai giờ là tốt nhất.

- Nếu tình trạng tăng tiết hoặc lên men vẫn tiếp diễn, hãy uống một liều trước bữa ăn khoảng một giờ để dạ dày chuẩn bị tiêu hóa lượng thức ăn tiếp theo.

Nếu cơ thể đã ở trạng thái axit hoặc kiềm bất thường khi bắt đầu ăn, bạn cần dùng một liều ngay sau bữa ăn (khuyến cáo cho người bình thường là uống sau bữa ăn khoảng một tiếng rưỡi).

- Uống một liều trước khi ngủ có thể làm giảm nồng độ axit trong dạ dày vào sáng hôm sau; uống vào sáng sớm có thể làm sạch axit và chất nhầy trong dạ dày trước khi ăn sáng.

Tuy nhiên, bất cứ khi nào bạn uống, đều cần phải hòa tan baking soda trong nước lạnh trước.

Trong nhiều tài liệu y khoa nói về natri bicarbonat, chúng ta cần đặc biệt chú ý đến vấn đề axit dạ dày.

Từ lâu, người ta đã sử dụng baking soda như một loại thuốc kháng axit, có thể làm giảm tạm thời các vấn đề về đau dạ dày, tuy đây có thể không phải là cách tốt nhất nhưng có thể mang lại hiệu quả tức thì.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phân loại natri bicacbonat đường uống vào loại sản phẩm “Được công nhận chung là an toàn” (GRAS). Nó thuộc về thực phẩm được coi là an toàn và có thể sử dụng với một chút chú ý.

Vì natri bicarbonat an toàn cho cơ thể người, nên ngay cả trẻ sơ sinh cũng có thể sử dụng được.

Thực tế, baking soda đã được ứng dụng trong nhiều thế kỷ bằng một công thức truyền thống của châu Âu để chữa đau bụng, đau dạ dày, nấc cụt, đầy hơi và làm sạch răng ở trẻ sơ sinh, với thì là, gừng và một chút natri bicarbonate.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

4 lợi ích tuyệt vời của Baking Soda