4 mẹo đơn giản để ngăn ngừa lão thị và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể

Giúp NTDVN sửa lỗi

90% những người trên 45 tuổi bị ảnh hưởng bởi lão thị. Ngoài ra, các triệu chứng của bệnh đục thủy tinh thể có thể xuất hiện ở độ tuổi 60. Làm thế nào để ngăn ngừa lão thị và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể?

Đôi mắt của chúng ta cũng cần được chăm sóc thường xuyên như các bộ phận khác trên cơ thể. Các vấn đề sức khỏe về mắt khác nhau có thể phát triển theo thời gian, nhưng nhiều vấn đề trong số đó có thể điều trị và phòng tránh được.

Một vấn đề liên quan đến mắt rất phổ biến là lão thị, xảy ra khi thủy tinh thể của mắt mất khả năng thay đổi hình dạng và tiêu điểm ở cự ly gần.

Người ta ước tính rằng 90% những người trên 45 tuổi bị lão thị ảnh hưởng. Các triệu chứng của bệnh đục thủy tinh thể có thể xuất hiện khi một người bước sang độ tuổi 60. Hơn nữa, bệnh khô mắt có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi.

Làm thế nào để có thể giảm thiểu tình trạng nói trên càng nhiều càng tốt? Hãy thử những mẹo dưới đây để giúp bạn giữ cho đôi mắt của mình luôn khỏe mạnh.

Tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh: Cũng giống như phần còn lại của cơ thể, mắt của bạn hoạt động tốt hơn khi nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết.

Không có thực phẩm nào tự làm được điều này, nhưng bạn có thể thử thêm trứng vào chế độ ăn uống của mình, chúng rất giàu kẽm, lutein và zeaxanthin.

Ngoài ra, thực phẩm giàu vitamin E, chẳng hạn như hạnh nhân hoặc rau bina, cũng như thực phẩm chứa vitamin C có thể giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.

Tập thể dục: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập thể dục thân thiện với tim mạch có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh về mắt, có thể vì nó cải thiện lưu thông máu.

Kính râm: Kính râm không chỉ giúp bạn nhìn rõ hơn vào một ngày trời quang. Tiếp xúc lâu dài với sóng ánh sáng chói có thể làm bỏng giác mạc, dẫn đến viêm giác mạc, hay còn gọi là bệnh mù tuyết.

Kết mạc là vật chất trong suốt có trên bề mặt của mắt. Những người tiếp xúc nhiều giờ dưới ánh nắng mặt trời cũng có nguy cơ phát triển mộng thịt - mô thịt sần sùi màu hồng phát triển trên kết mạc.

Tia UV cũng có thể làm hỏng các mô của mắt, vì vậy nên dùng kính ngăn tia UV 100%.

Vệ sinh tốt: Đôi mắt có khả năng tự vệ sinh tốt, nhưng bạn vẫn phải cố gắng một chút.

Nếu bạn đeo kính áp tròng, hãy đảm bảo thay kính áp tròng hàng ngày và không đeo khi ngủ. Sử dụng dung dịch đặc biệt để bảo quản và làm sạch kính áp tròng, không dùng nước.

Ngoài ra, bạn cần biết cách trang điểm đúng và tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ vào ban đêm. Đồng thời kiểm tra hạn sử dụng của các sản phẩm và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Bảo Vy
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

4 mẹo đơn giản để ngăn ngừa lão thị và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể