4 triệu chứng xuất hiện vào ban đêm chứng tỏ mỡ máu đã vượt mức an toàn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ cần quan sát một số triệu chứng thường xuyên xuất hiện khi ngủ vào ban đêm, bạn có thể phán đoán được tình trạng sức khỏe của mình.

1. Chuột rút chân

Chuột rút ở chân và lipid máu cao thực sự có liên quan rất chặt chẽ với nhau. Do chất béo trong máu cao, khiến lưu lượng máu bị chậm lại do máu quá đặc.

Vì vậy, tuần hoàn ở phần cuối cơ thể sẽ kém hơn, dẫn đến hiện tượng chuột rút bắp chân và bàn chân.

2. Tê tay

Trong trường hợp cánh tay không bị gập hay đè lên do nằm sai tư thế khiến máu khó lưu thông, nhưng vẫn xuất hiện hiện tượng tê tay thì có khả năng là do mỡ máu trong cơ thể có phần bất thường.

Kiểu tê tay này thường xảy ra vào lúc nửa đêm, cần phải chú ý.

3. Ngáy

Khi ngủ phát ra âm thanh không giống nhau mà có âm vực cao thấp như tiếng hát, không mạch lạc, khi nghe người ta cảm thấy hơi thở không đều, đôi khi có cảm giác bị tạm dừng trong thời gian dài, thường xuyên ngủ ngáy như vậy chứng tỏ lipid máu tăng cao, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra.

4. Không ngủ được

Hồng cầu trong máu là chất quan trọng vận chuyển oxy, người có lipid máu cao thì tốc độ máu chảy chậm hơn nhiều so với người bình thường, điều này sẽ ảnh hưởng đến tác dụng vận chuyển oxy của hồng cầu và gây ra tình trạng thiếu oxy.

Ngoài ra, lipid máu cao cũng có thể gây tắc nghẽn mạch máu, mà các mảng xơ vữa xảy ra ở các động mạch trong cơ thể khiến mạch máu ngày càng hẹp dẫn đến lượng máu cung cấp không đủ và không đủ oxy lên não.

Đây là lý do tại sao những người có lipid máu cao vẫn rất buồn ngủ dù ngủ trong thời gian dài.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

4 triệu chứng xuất hiện vào ban đêm chứng tỏ mỡ máu đã vượt mức an toàn