4 triệu chứng trên tay ám chỉ lượng đường trong máu đang quá cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiểu đường có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, nhưng nếu kiểm soát mức đường huyết hợp lý, thì bệnh nhân có thể ngăn ngừa các rủi ro do đái tháo đường gây ra. Thực tế, có một vài dấu hiệu cảnh báo sớm trên bàn tay nếu lượng đường trong máu quá cao.

1. Móng tay màu vàng

Khi đường huyết trong cơ thể tăng cao sẽ khiến màu sắc của móng tay ngả vàng. Nếu thấy móng tay bỗng nhiên chuyển sang màu vàng và không thể tẩy được dù làm sạch bằng cách nào, thì bạn phải cảnh giác.

Thông thường, sau khi lượng đường trong máu tăng cao, màu sắc của móng tay sẽ chuyển vàng, lâu ngày không tự biến mất, móng tay cũng dễ gãy hơn so với trước đó.

Khi quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn, lưu thông máu bị tắc nghẽn, sẽ khiến màu móng tay ngả vàng và dày hơn.

2. Sưng mu bàn tay

Khi máu lưu thông tốt, da tay sẽ mịn màng và không bị sưng tấy. Ngược lại, khi mức đường huyết trong cơ thể tăng cao, quá trình lưu thông của máu cũng kém hơn, do đó dẫn đến tình trạng sưng tấy trên mu bàn tay.

3. Có một số vết lõm trên móng tay của cả hai tay

Móng tay khỏe mạnh mịn hơn và sáng hơn, màu sắc đồng nhất. Nếu lượng đường trong máu tăng cao, một số vết lõm sẽ xuất hiện, điều này có nghĩa là bề mặt móng tay trở nên thiếu đồng đều.

Khi vấn đề này xảy ra trên móng tay của cả hai tay, chứng tỏ lượng đường trong máu của bạn đang tăng cao, bạn nên kiểm soát đường huyết kịp thời, điều chỉnh chế độ ăn uống hoặc đến bệnh viện để kiểm tra sớm nhất có thể.

4. Tê và ngứa ran ở tay

Nếu lượng đường trong máu tăng cao, nó cũng sẽ khiến máu nhớt hơn, lưu thông chậm hơn, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu khiến máu không được cung cấp đủ và quá thiếu oxy.

Đầu dây thần kinh của bàn tay nằm ở cuối mạch máu nên khi máu lưu thông kém, sẽ xảy ra vấn đề thiếu máu cục bộ và thiếu oxy ở tay, gây tê tay, thậm chí xuất hiện những cơn ngứa ran.

Vì vậy đối với tình trạng tê và ngứa ran bàn tay, hãy cảnh giác với khả năng đường huyết trong cơ thể tăng lên.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

4 triệu chứng trên tay ám chỉ lượng đường trong máu đang quá cao