5 cách để răng trắng, cười xinh, ai nhìn cũng thích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nụ cười rạng ngời luôn để lại ấn tượng khó phai đủ để đốn tim người khác phái. Nhưng nếu răng không trắng đẹp, sáng bóng, liệu bạn có dám mở miệng?...

Chăm sóc răng từ nhỏ sẽ giúp cho hàm răng đều, trắng, khỏe mạnh và sáng bóng. Nếu đã mất thói quen này, lại hay ăn vặt hay những đồ ăn có hại cho răng, thậm chí trà thuốc nhiều, thì răng sẽ bị xỉn bị ố, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.

Làm sao để răng trắng? Bạn có thể lên mạng tìm dịch vụ chuyên nghiệp làm trắng răng, nhưng để được được nha sĩ thẩm mỹ giúp đỡ, ngoài chấp nhận rủi ro liên quan đến hóa chất, thì phí tổn dịch vụ cũng ngót nghét cả chục triệu, hay hàng chục triệu.

Thế làm sao để có hàm răng đẹp, mà giá cả lại phải chăng? Dưới đây là 5 giải pháp đơn giản mà tiết kiệm, tất cả đều không cần rời khỏi nhà.

1. Đánh răng

Đây là yếu tố quan trọng nhất để giữ răng sạch sẽ, khỏe mạnh, và trắng sáng. Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày sẽ khiến các vết bẩn bám trên các lớp trong và ngoài răng luôn ở mức tối thiểu.

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) cũng khuyên trên trang web của mình rằng: “bàn chải đánh răng nên được thay thế khoảng 3-4 tháng 1 lần hoặc thường xuyên hơn nếu lông bàn chải đã bị mờ hoặc sờn”. ADA cho biết, khi lông bàn chải bị mòn thì hiệu quả của chúng cũng giảm đi.

Ngoài ra, những người thích uống trà, cà phê, nước ngọt, hoặc rượu vang sẽ cần nhiều hơn để giữ trắng răng.

Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày để loại bỏ các vết bẩn bám trên răng... (Pixabay)

2. Muối biển và gừng

Gừng rất hay được sử dụng nền y học của Á Đông và răng miệng cũng được thụ hưởng những lợi ích từ nó. Củ gừng có 2 hợp chất là raffinose gingerol, hỗ trợ rất tốt để chăm sóc răng miệng. Theo bác sĩ Derek Chang, chuyên gia xử lý đau, sưng, và nhiễm trùng liên quan đến răng, gừng có thể làm giảm màng sinh học và sự tích tụ vi khuẩn ở trên răng và nướu, đồng thời ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm như “nha chu”, là một bệnh nhiễm trùng các mô ở kẽ răng.

Nhai gừng và chà gừng lên nướu và răng không chỉ giữ cho chúng không có vi khuẩn, mà còn có thể giúp làm trắng răng khi trộn thêm các chất có tính axit và mài mòn nhẹ như nước chanh và muối biển.

Củ gừng có 2 hợp chất là raffinose và gingerol, hỗ trợ rất tốt để chăm sóc răng miệng... (ShutterStock)

3. Đất sét Cao Lanh

Đất sét Cao Lanh còn được gọi là đất sét Trung Quốc, nó có màu trắng sáng do chứa khoáng chất kaolinite. Khi trộn vào kem đánh răng tự chế, nó có thể giúp làm trắng răng và đánh bóng, đồng thời giúp tái tạo lớp bảo vệ khoáng chất tự nhiên trên răng bạn.

Những việc cần làm thật đơn giản: thoa đất sét Cao Lanh lên bàn chải đánh răng của bạn và chải nhẹ nhàng trước khi súc miệng bằng nước.

Đất sét Cao Lanh còn được gọi là đất sét Trung Quốc, nó có màu trắng sáng do chứa kaolinite... (ShutterStock)

4. Bột Cocoa

Đừng sử dụng nhầm sang sôcôla sữa, hàm lượng đường cao sẽ làm hại cho răng; nhưng nếu thoa bột cocoa nguyên chất (không đường) lên răng, thì nó thực sự có thể cải thiện chất lượng men răng, bảo vệ chúng khỏi bị ố và đổi màu.

Theo nghiên cứu khoa học trên tạp chí Nha Khoa phòng ngừa sức khỏe răng miệng, răng được bảo vệ với “các giá trị siêu vi của cơ thể, sự bảo vệ nhất quán và đáng chú ý của men răng ở bề mặt được tìm thấy với ứng dụng của theobromine”. Theobromine là chất hữu ích đặc trưng của cocoa và các chế phẩm từ nó.

Thoa bột cocoa lên răng thực sự có thể cải thiện chất lượng men, bảo vệ chúng khỏi bị ố và đổi màu... (Pixabay)

Trộn một ít bột cocoa với dầu dừa sẽ tạo ra một hỗn hợp thơm ngon và tốt cho sức khỏe, bạn vừa có thể sử dụng như nước súc miệng, vừa như kem đánh răng để giúp bảo vệ và làm trắng răng.

5. Dầu bạc hà và dừa

Kỹ thuật này tên là neem, còn được gọi là “súc miệng dầu dừa”, có từ nền y học Ấn Độ cổ. Nền y học Hindu cổ xưa này phát triển xoay quanh các loại dầu tự nhiên, đặc biệt là dầu dừa, được biết với đặc tính chống khuẩn cao. Người Vệ Đà súc miệng để dầu dừa kỳ cọ các kẽ răng, vi khuẩn và mảng bám theo đó được loại bỏ, rồi nhổ ra ngoài.

Nền y học Hindu cổ xưa này phát triển xoay quanh các loại dầu tự nhiên, đặc biệt là dầu dừa... (ShutterStock)

Theo kết luận đăng tải trên Tạp chí Hiệp hội Nha khoa Pakistan, “súc miệng dầu dừa có thể làm giảm đáng kể mảng bám, viêm nướu và có thể được sử dụng như một chất kháng khuẩn và kháng nấm hiệu quả”.

Còn dầu bạc hà, từ lâu đã được dùng để kiểm soát vi khuẩn gây hôi miệng và nhiễm trùng răng, chúng có thể được tìm thấy trong nhiều loại kem đánh răng. Tuy nhiên, nếu theo nếu dụng trực tiếp dầu bạc hà, có bổ sung thêm vài giọt dầu dừa, thì bạn có thể ngăn ngừa sự tích tụ của mảng bám, theo lời khuyên của bác sĩ nha khoa Kendall Scholes.

Dầu bạc hà từ lâu đã được dùng để kiểm soát vi khuẩn gây hôi miệng và nhiễm trùng răng... (ShutterStock)

Cách chế hỗn hợp làm trắng răng này cũng đơn giản: nghiền lá bạc hà và thêm chúng vào dầu dừa, trộn đều rồi thoa lên răng.

Trần Anh
- Theo The Epoch Times.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

5 cách để răng trắng, cười xinh, ai nhìn cũng thích