5 dấu hiệu cho thấy cơ thể khỏe mạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ thể có khỏe mạnh hay không có thể nhìn từ nhiều khía cạnh khác nhau. Ví dụ như nước da có hồng hào hay không, tay chân như thế nào.

Con người hiện đại ngày càng chú trọng vào sức khỏe nhiều hơn. Tuy nhiên, đó vẫn mới chỉ là xu hướng khi môi trường ngày càng ô nhiễm cùng với các loại bệnh tật liên tiếp xuất hiện.

Thực tế, bạn có thể dựa vào một số đặc điểm trên cơ thể để đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân. Chúng thường biểu hiện ở nước da, tay chân, ngũ quan trên khuôn mặt, giấc ngủ và thậm chí cả vết thương.

5 biểu hiện dưới đây chứng tỏ cơ thể bạn vẫn đang khỏe mạnh:

Nước da hồng hào

Sắc mặt của một người hồng hào chứng tỏ khí huyết toàn thân của người này lưu thông tốt. Nếu nước da nhợt nhạt hoặc hơi vàng, thì khí huyết lưu thông trong cơ thể kém hoặc suy dinh dưỡng.

Tay chân hồng hào

Tay chân có vẻ ngoài hồng hào cũng là một dấu hiệu của sức khỏe. Nếu lòng bàn tay và lòng bàn chân của chúng ta nhợt nhạt, thì có nghĩa là nhiệt độ tương đối thấp, dễ bị nhiễm lạnh hoặc lưu thông khí huyết kém.

Máu ở tay chân lưu thông kém thông suốt sẽ khiến chúng dễ bị lạnh. Nếu không chú ý giữ ấm lúc thông thường, thì nó rất dễ gây ra một số bệnh về tim mạch và tai biến mạch máu não.

Tất nhiên, nếu tay chân ấm thì chứng tỏ khí huyết lưu thông bình thường.

3. Ngũ quan ngay thẳng

Khái niệm ngũ quan ngay thẳng ám chỉ nhiều khía cạnh. Ví dụ như tai thính, ánh mắt có thần...

Ngoài ra, nếu lông mày đậm và dày còn cho thấy lông tóc của người đó sinh trưởng tương đối mạnh, thân thể tráng kiện. Hơn nữa, nó cũng chứng tỏ làn da được nuôi dưỡng và giữ ẩm tốt hơn.

Các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng, nếu xung quanh tròng mắt xuất hiện các vòng xám, thì điều này cho thấy người đó có thể đang mắc một số bệnh như cao huyết áp, xơ cứng mạch máu… Đây là hiện tượng xấu đối với sức khỏe.

4. Ngủ ngon

Nếu chất lượng giấc ngủ của một người rất tốt, thời gian ngủ thường kéo dài bảy hoặc tám giờ mỗi ngày, điều đó cho thấy người này có thể chất tương đối khỏe mạnh.

Vì giấc ngủ là thời điểm mà các cơ quan trong cơ thể khôi phục về trạng thái tốt nhất, và chuẩn bị làm việc cho ngày tiếp theo. Mất ngủ kéo dài sẽ khiến quá trình này bị ngưng trệ và ảnh hưởng, cuối cùng dẫn đến nhiều bệnh tật.

Nếu bạn thường xuyên ngủ muộn hoặc thức khuya, thì bạn sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch và tai biến.

Đối với những người trung niên và cao tuổi mà tâm trạng không được tốt thì càng phải chú ý tránh thức khuya. Khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ sáng là thời điểm mà bệnh tim mạch rất dễ xuất hiện, hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

5. Vết thương chóng lành

Nếu vết thương của bạn lành nhanh hơn sau khi bị thương, thì chứng tỏ xung quanh vết thương có nguồn cung cấp máu rất tốt, có thể phát triển đủ mô hạt tương đối nhanh chóng. Điều này cho thấy khả năng phục hồi của da khá mạnh.

Tuy nhiên, cần lưu ý trong thời gian vết thương lành bạn nên kiêng đồ cay nóng hoặc dầu mỡ trong khẩu phần ăn, đồng thời lưu ý không để nước chạm vào.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể khỏe mạnh