5 dấu hiệu phụ nữ bắt đầu có tuổi, làm sao để trì hoãn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời gian hết sức khắc nghiệt, khi đến một giai đoạn nhất định, dù là nam hay nữ đều sẽ xuất hiện các triệu chứng lão hóa, đây là quy luật tự nhiên mà con người hoàn toàn không thể thay đổi. Tuy nhiên, ở một mức độ nào đó, chúng ta có thể trì hoãn sự già nua theo tuổi tác đến mức tối đa.

Phụ nữ không muốn già đi, nhưng sinh - lão - bệnh - tử là điều ai cũng phải đối mặt. Đối với phụ nữ, sự lão hóa không chỉ thể hiện trên gương mặt mà còn thể hiện qua nhiều thay đổi trên cơ thể.

Vậy những biểu hiện nào của phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày cho thấy họ đang bắt đầu có tuổi?

5 'đặc điểm' lão hóa ở phụ nữ

1 - Mũi hếch và lỗ mũi to

Khi con người bắt đầu có tuổi, canxi và collagen trong cơ thể mất dần đi khiến các mô sụn của mũi bị thoái hóa. Do đó, khi phụ nữ bắt đầu có tuổi, các đường mũi dày sẽ bị xẹp xuống và đổi lại, lỗ mũi sẽ trở nên lớn hơn.

2. Tóc thưa dần

Khi còn trẻ, khí huyết đầy đủ và sung mãn, tóc của phụ nữ nhìn chung khá dày. Nhưng sau tuổi trung niên, dấu hiệu của tuổi tác sẽ bắt đầu thể hiện qua mái tóc khi chúng rụng dần và chuyển sang màu trắng.

Nguyên nhân của quá trình rụng và bạc tóc là do sự bài tiết estrogen cũng như chức năng của thận trong cơ thể nữ giới bị suy giảm theo thời gian. Lúc này, bạn sẽ thấy tóc ngày càng mỏng đi, rụng nhiều, chân tóc bắt đầu bết lại dần.

3 - Răng trở nên dài hơn

Hàm răng không khỏe mạnh sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn của dạ dày và ruột, đồng thời ảnh hưởng đến ngoại hình.

Bạn sẽ thấy một đặc điểm, khi tuổi tác ngày càng cao, răng của nhiều người cũng dần dài hơn. Thực tế, không phải răng dài ra mà chỉ là nướu bị teo lại làm lộ chân răng. Việc nướu bị co rút thực chất là biểu hiện của quá trình lão hóa cơ thể.

4 - Nhiều mỡ ở eo

Phụ nữ khi lớn tuổi sẽ có vòng eo xô, thực chất điều này là do khi càng lớn tuổi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ bị suy yếu dẫn đến việc tích tụ mỡ trong cơ thể và làm tăng mỡ ở vùng eo.

5 - Chân và bàn chân không linh hoạt

Khi bạn già đi, chân và bàn chân của bạn sẽ trở nên không linh hoạt và thường xuyên bị đau. Đặc biệt đối với phụ nữ, hiệu suất này sẽ rõ ràng hơn so với nam giới.

Vì vậy nếu phụ nữ thường xuyên có biểu hiện đau nhức chân tay thì rất có thể bạn đang bắt đầu có tuổi.

Cách để phụ nữ trì hoãn lão hóa và duy trì vóc dáng tươi trẻ

1 - Thói quen uống nước

Nếu thiếu nước da sẽ mất độ đàn hồi, nhăn nheo, già nua, vì vậy cần hình thành thói quen uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày.

2 - Ngủ đủ giấc

Chỉ khi ngủ đủ giấc thì bạn mới cảm thấy sảng khoái và tươi trẻ, có thể mặc quần áo thoải mái khi ngủ, tốt nhất nên ngủ nghiêng về bên phải.

3 - Chú ý chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của lão hóa, vì vậy cần chống nắng thật tốt, thoa kem chống nắng thường xuyên, chú ý dưỡng da, tẩy trang kỹ càng, bổ sung nhiều độ ẩm để da luôn trong trạng thái tươi trẻ tự nhiên.

4 - Tập thể dục

Những người duy trì tập thể dục trong một thời gian dài sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và trở nên khỏe mạnh, năng động, vui vẻ và trẻ trung hơn.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

5 dấu hiệu phụ nữ bắt đầu có tuổi, làm sao để trì hoãn?