5 kiểu người nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuyến tiền liệt là một cơ quan trong hệ thống sinh sản của nam giới. Một khi tuyến tiền liệt bất thường, nó sẽ đe dọa lớn đến sức khỏe của hệ sinh sản. Vậy viêm tuyến tiền liệt thường xảy ra với những kiểu người nào?

5 kiểu người nằm trong nhóm nguy cơ cao mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt:

1. Tuổi tác cao

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng tuổi càng cao thì khả năng mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt càng lớn. Từ tuổi 45, nhiều nam giới rất dễ gặp rắc rối với bệnh viêm tuyến tiền liệt, một khi phát hiện ra những biểu hiện bất thường thì phải lựa chọn phương pháp phù hợp để tự khắc phục.

2. Người lái xe

Các tài xế xe thường phải ngồi lâu và giữ nguyên tư thế trong thời gian dài, điều đó sẽ khiến tuyến tiền liệt tăng khả năng bị viêm. Để tránh trường hợp như vậy, họ nên nghỉ ngơi hợp lý sau khi lái xe một thời gian để giúp giảm gánh nặng cho tuyến tiền liệt.

3. Nhân viên văn phòng

Dân văn phòng thường ngồi một chỗ vài tiếng, ít khi đứng dậy và vận động, điều này dễ dẫn đến tình trạng xung huyết, sưng tấy tuyến tiền liệt, từ đó dẫn đến bệnh viêm. Vì vậy, những người làm việc trong văn phòng nên tăng cường vận động thông qua một số bài tập thể dục ngoài trời, nhằm giảm áp lực cho tuyến tiền liệt, từ đó giúp giảm thiểu khả năng mắc bệnh.

4. Nhịn tiểu

Một số người hay nhịn tiểu do công việc hoặc các lý do khác. Việc nhịn tiểu kéo dài có ảnh hưởng lớn đến tuyến tiền liệt của nam giới. Việc nhịn tiểu lâu ngày sẽ gây ra chèn ép tuyến tiền liệt, từ đó dẫn đến tình trạng viêm. Vì vậy khi bàng quang chứa đầy nước, bạn không nên cố gắng kiềm chế, hãy tạo thói quen tốt để giúp cơ thể được khoẻ mạnh hơn.

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên uống nhiều nước để hỗ trợ thận loại bỏ các chất cặn bã và chất độc ra ngoài cơ thể một cách thuận lợi theo đường nước tiểu.

5. Di truyền

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh có khả năng di truyền. Nếu trong gia đình bạn có người thân trực hệ là nam giới mắc bệnh này, thì bạn phải hết sức cẩn thận. Ngay khi phát hiện mình có những bất thường về tuyến tiền liệt thì phải chủ động nghĩ cách giải quyết kịp thời.

Lời khuyên:

Trên đây là 5 kiểu người dễ gặp rắc rối khi mắc các bệnh về tuyến tiền liệt, bạn nên rèn luyện các thói quen sinh hoạt lành mạnh và chú ý theo dõi những thay đổi của cơ thể ngay khi phát hiện mình có những biểu hiện bất thường ở tuyến tiền liệt hoặc những biểu hiện bất thường khác, bạn phải chủ động nghĩ cách giúp bản thân giải quyết những bất thường đang tồn tại, để giảm khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe do bệnh viêm tuyến tiền liệt gây ra.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

5 kiểu người nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt