5 nguyên liệu mà nam giới nên uống kèm với nước sôi khi bị gan yếu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gan là kênh giải độc của cơ thể, nhưng khi gan yếu thường không xuất hiện các triệu chứng rõ rệt. Tuy nhiên, nếu đàn ông thường xuyên uống rượu, hoặc sinh hoạt kém điều độ, thì sức khỏe của gan bị ảnh hưởng là điều tất yếu. 5 nguyên liệu dưới đây được khuyến khích thêm vào nước sôi để uống, giúp gan khỏe mạnh hơn.

Cơ thể con người vận hành theo một tuần tự cố định, gọi là chu kỳ sinh hoạt. Con người muốn sống lâu và khỏe mạnh nên tuân theo trật tự này. Bất kỳ sự đảo loạn nào cũng đều đem đến những ảnh hưởng nhất định về lâu dài.

Tuy nhiên, cuộc sống ngày nay khác với trước đây, con người hiện đại trở nên bận rộn hơn, tất bật với công việc hơn. Các yếu tố này đòi hỏi họ phải lao động và làm việc nhiều hơn, đổi lại là việc luyện tập thể dục thể thao cũng hạn chế.

Thuận theo quá trình này, các bộ phận trong cơ thể (chẳng hạn như gan) đều sẽ bị tổn hại. Nhưng các triệu chứng ban đầu của bệnh gan thường không rõ rệt, và một khi chúng xuất hiện thì bệnh đã trở nặng.

Do đó, để biết được tình trạng sức khỏe của lá gan như thế nào, ngoài việc nhận thức được các triệu chứng đặc trưng, bạn cần quan sát thời gian biểu sinh hoạt của bản thân, liệu bạn có hay thức khuya không, có uống rượu nhiều không hay ăn thịt quá độ chẳng hạn?

Nếu câu trả lời là có, thì gan của bạn chắc chắn đã bị tổn thương ít nhiều. Thời gian diễn ra càng lâu thì mức độ tổn thương càng lớn. Hầu hết nam giới đều không biết cách chăm sóc lá gan, dưới đây là một số cách dưỡng gan đơn giản mà hiệu quả.

Đàn ông có gan yếu có thể bổ sung một số thứ sau vào nước sôi để uống

1. Quyết minh tử

Trong y học cổ truyền, quyết minh tử có tác dụng bổ gan, cải thiện thị lực. Nó có vị đắng và hơi lạnh.

Quyết minh tử đi vào kinh mạch gan, thận và ruột già, có chất nhuận tràng, giảm lipid máu, giảm huyết áp, giúp bổ gan.

Gan khai khiếu ra mắt, mắt nhìn sáng hay không phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của lá gan. Vậy nên, gan được nuôi dưỡng sẽ cải thiện thị lực.

Nam giới có lá gan yếu, cần chiên quyết minh tử trước cho đến khi dậy mùi thơm, sau đó mới cho ra đĩa để dùng. Bạn có thể uống kèm với nước sôi.

2. Mật ong

Đường fructose và glucose trong mật ong có thể nhanh chóng được cơ thể hấp thụ và sử dụng để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của máu.

Mật ong luôn là nguyên liệu tốt cho việc làm đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, những năm gần đây mật ong ngày càng được nam giới ưa chuộng, nguyên nhân cơ bản là do mật ong có tác dụng giải cảm.

Uống một cốc nước mật ong sau khi say rượu có thể làm giảm các triệu chứng đau đầu, thúc đẩy quá trình bài tiết rượu ra ngoài càng sớm càng tốt, có vai trò nuôi dưỡng và bảo vệ gan.

3. Hoàng kỳ

Hoàng kỳ có tác dụng ích khí cố biểu, lợi tiểu và tiêu sưng, giải độc và tiêu mủ, đồng thời giúp tái tạo cơ. Nó cũng có khả năng tăng cường chức năng miễn dịch, bảo vệ gan và chống lão hóa.

Trong y học cổ truyền, hoàng kỳ là một bài thuốc “bậc thầy” đối với việc bổ khí, có thể củng cố thân thể, giảm sưng tấy, ích thận.

Ngoài ra, nó còn có thể giúp gan khôi phục lại chức năng miễn dịch bình thường và cải thiện khả năng hoạt động của gan. Gan là kênh thanh nhiệt giải độc của cơ thể, hoàng kỳ có tác dụng dưỡng gan, bổ thận.

4. Ngũ vị tử

Giá trị dược liệu của cây Ngũ vị tử rất rộng, có thể dưỡng âm, cố tinh, bảo vệ gan, còn có thể trì hoãn sự lão hóa.

Ngũ vị tử rất giàu axit hữu cơ, vitamin, flavonoid và các chất khác. Nó cũng chứa một chất gọi là lignan, tác dụng phục hồi rất mạnh, có thể giúp phục hồi tế bào gan, thúc đẩy loại bỏ độc tố, có vai trò nuôi dưỡng và bảo vệ gan.

Tuy nhiên, ngũ vị tử dù sao cũng là một vị thuốc Đông y, nên không thích hợp để uống lâu dài.

5. Trà ô long (kết hợp với kỷ tử và hoa cúc)

Trong số các loại trà chính, trà ô long là một loại trà độc đáo có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời, nổi bật là khả năng phân hủy mỡ, giảm cân và tăng cường thể lực.

Đối với nam giới thường xuyên uống rượu hoặc bị bụng to ngấn mỡ, họ nên uống trà ô long nhiều hơn.

Bạn có thể thêm kỷ tử và hoa cúc vào trà để hỗ trợ thúc đẩy lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể, ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong gan. Loại trà này cũng có thể làm dịu gan và cải thiện thị lực, nuôi dưỡng thận. Nói chung, nó rất tốt cho gan.

Đối với nam giới bị gan kém, bạn nên bổ sung một trong năm nguyên liệu tự nhiên nói trên khi uống nước, gan của bạn sẽ được nuôi dưỡng và ngày càng khỏe mạnh hơn.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

5 nguyên liệu mà nam giới nên uống kèm với nước sôi khi bị gan yếu