5 thói quen đẩy nhanh tốc độ lão hóa da của phụ nữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau tuổi 25, làn da của phụ nữ bắt đầu xuất hiện những dấu vết lão hóa. Nếu bạn không biết cách giữ gìn, chăm sóc và bảo vệ thì quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn, khiến cơ thể mất đi vẻ tươi nhuận thời thanh xuân.

Thực tế, có một số thói quen xấu tưởng đơn giản, nhưng đang âm thầm lấy đi vẻ đẹp và sự tươi trẻ của phụ nữ. Nếu bạn biết cách điều chỉnh từ sớm, thì có thể trì hoãn ít nhiều trước “sự khốc liệt của thời gian” đối với làn da của chính mình.

5 thói quen đẩy nhanh tốc độ lão hóa của phụ nữ

1. Thích đồ ngọt

Phụ nữ có xu hướng thích đường hơn nam giới, đặc biệt là khi họ bị trầm cảm, căng thẳng. Tuy nhiên đồ ngọt rất giàu calo, nếu thường xuyên ăn với số lượng lớn thì dễ gây tích tụ mỡ.

Ăn quá nhiều đồ ngọt không chỉ khiến con người béo lên nhanh chóng, mà còn tăng tốc quá trình lão hóa.

Vì lượng đường trong đồ ngọt quá cao, đường sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa các bộ phận trên cơ thể, không chỉ làm tăng vòng eo, mà còn khiến mặt nổi mụn, hình thành nếp nhăn, quầng thâm, làn da kém mịn màng.

2. Lười tập thể dục thể thao

Ít vận động có thể gây thừa cân và béo bụng. Bên cạnh đó, không tập thể dục cũng ảnh hưởng xấu đến não bộ. Đối với người trung niên có độ tuổi từ 45-60, béo phì được xem là một trong những nguy cơ chính gây sa sút trí tuệ.

Những người béo phì, đặc biệt là những người tích mỡ bụng, có khối lượng não nhỏ hơn. Đồng thời, họ cũng đối mặt với khả năng mắc chứng sa sút trí tuệ trong tương lai.

Ngày nay, con người phải chịu nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống, thường xuyên phải làm việc ngoài giờ, không có thời gian để tập thể dục và nghỉ ngơi, cũng như phải ngồi một chỗ quá lâu.

Tập thể dục có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng tim phổi, cải thiện miễn dịch. Nó cũng đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc và rác thải trong cơ thể, giúp làn da trở nên đẹp hơn.

Nói chung, nhiều phụ nữ già đi nhanh chóng vì họ không thích thể dục thể thao.

3. Không dùng kem chống nắng

Tia cực tím của ánh nắng mặt trời rất mạnh, nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Dưới sự tác động mạnh của tia cực tím, các tế bào bề mặt của da sẽ bị tổn thương, làn da trở nên khô và nám. Nếu bạn thường xuyên ở ngoài trời thì phải nghĩ biện pháp chống nắng hiệu quả, ngược lại, da sẽ nhanh lão hóa và mất đi vẻ căng bóng.

Việc chống nắng không nên chỉ giới hạn trong mùa hè, bởi vào mùa đông, những ngày nhiều mây, tia cực tím vẫn tồn tại nên việc chống nắng cũng cần thiết.

4. Thường xuyên thức khuya

Thức khuya rất có hại cho làn da, vì ngủ không ngon giấc sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể, khiến chức năng của chúng bắt đầu suy giảm, tốc độ lão hóa nhanh hơn, lâu dần làn da cũng bị ảnh hưởng.

Ngủ là thời gian quan trọng nhất để cơ thể sửa chữa, ngủ thiếu giấc có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

5. Uống ít nước

Cơ thể thiếu nước sẽ khiến làn da trở nên nhão và trông xỉn màu. Nó cũng khiến hệ tuần hoàn hoạt động chậm lại, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, không thể thải các chất độc trong cơ thể ra ngoài kịp thời.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

5 thói quen đẩy nhanh tốc độ lão hóa da của phụ nữ