5 thói quen vào buổi sáng giúp bạn sống lâu hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi ngủ dậy vào buổi sáng bạn thường làm gì? Sức khỏe của bạn có mối liên hệ chặt chẽ với các thói quen hàng ngày. Duy trì 5 thói quen dưới đây có thể giúp cơ thể khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Từ xa xưa, câu hỏi làm thế nào để sống lâu hơn đã được con người luôn tìm tòi và nghiên cứu.

Ngày nay, sự phát triển của kinh tế đã kéo theo nhiều hệ lụy đối với môi trường và sinh thái, cùng các loại thực phẩm bẩn, kém chất lượng và lối sống quá phụ thuộc vào công nghệ đang khiến sức khỏe con người ngày càng giảm sút, đồng thời bị đe dọa bởi nhiều bệnh mãn tính khác nhau.

Mặc dù một số bệnh mãn tính không quá khó để điều trị, nhưng cũng không loại trừ một số bệnh âm thầm xuất hiện và phát triển, thậm chí khi bệnh nhân biết bản thân họ có bệnh thì đã quá muộn.

Do đó, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng trường thọ của con người.

Thực tế, giữ gìn sức khỏe đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hôm nay; nhưng tuổi thọ không thể chỉ phụ thuộc vào sức khỏe của bạn, mà nó còn dựa vào nhiều thói quen hàng ngày của mỗi chúng ta.

Nếu vào mỗi buổi sáng, bạn có thể duy trì 5 thói quen dưới đây một cách thường xuyên, thì sự ổn định của cơ thể sẽ góp phần giúp bạn sống lâu hơn:

Uống một cốc nước vào buổi sáng

Vào buổi sáng, tốt nhất bạn nên uống một cốc nước ấm sau khi đánh răng, rất có ích cho sức khỏe con người.

Sau giấc ngủ kéo dài 8 tiếng (thậm chí dài hơn), bạn sẽ mất rất nhiều nước. Do đó, một cốc nước ấm vào buổi sáng là vừa đủ để giải tỏa cơn khát cũng như tình trạng thiếu nước của cơ thể.

Ngoài ra, một ly nước ấm vào buổi sáng cũng giúp làm trơn đường ruột và rất hữu ích cho tiêu hóa!

Kéo căng cơ vào buổi sáng

Kéo căng cơ vào buổi sáng giúp ích rất nhiều cho cơ thể con người. Việc vươn vai khi thức dậy có thể giúp vận động cơ và xương, đồng thời thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

Động tác này cũng giúp vận chuyển máu lên não từ các mạch máu ở cổ một cách thuận lợi, từ đó loại bỏ mệt mỏi và đạt được hiệu quả tiếp thêm sinh lực.

Đi đại tiện vào buổi sáng

Đại tiện vào buổi sáng là cách tốt nhất để giải độc. Sau khi thức ăn được tiêu hóa, cơ thể sẽ đào thải các chất cặn bã còn lại trong đường ruột; do đó, đại tiện thường xuyên tương đương với việc cơ thể được giải độc thường xuyên.

Mỗi ngày đại tiện từ 1 - 2 lần là bình thường. Tuy nhiên, thời gian đại tiện nếu kéo dài quá lâu thì lại không tốt cho cơ thể, trường hợp này bạn nên ăn thêm thực phẩm giàu chất xơ để hỗ trợ cho đại tiện.

Thức dậy vào buổi sáng trong 5 phút

Khi bạn mở mắt vào buổi sáng, đừng vội vàng ngồi dậy ngay. Nguyên nhân là do thời điểm này não bộ vẫn còn mê man, chưa hoàn toàn lấy lại được sự tỉnh táo, khiến cơ thể cảm thấy uể oải, thiếu năng lượng.

Vì vậy, nằm trên giường thêm 5 phút sẽ cải thiện trạng thái này và cho não bộ có một khoảng thời gian đệm. Nó cũng có thể làm giảm chứng hạ đường huyết!

Tập thể dục cho tay chân vào buổi sáng

Sau giấc ngủ kéo dài, cơ thể đôi lúc xuất hiện cảm giác đau nhức ở các cơ. Nguyên nhân là do tư thế nằm có thể gây cản trở sự lưu thông của máu.

Do đó, khi thức dậy vào buổi sáng, dù bạn chỉ đứng yên trong thời gian dài cũng giúp lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể.

Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn vận động chân và lắc tay một chút để tăng lượng máu cung cấp cho các chi, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu ngoại vi.

(*) Ảnh chủ đề: Nenad Stojkovic Flickr - CC BY 2.0

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

5 thói quen vào buổi sáng giúp bạn sống lâu hơn