506 người ở cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá nghi nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người có kết quả dương tính với Covid-19 gồm 450 học viên và 56 viên chức, người lao động tại sở cai nghiện ma túy Bố Lá (Bình Dương).

Ngày 21/7, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP.HCM có 2 văn bản khẩn gửi lãnh đạo TP. HCM về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá đóng tại ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Sở LĐTBXH TP. HCM cho biết cơ sở cai nghiện này có tổng cộng 89 viên chức, người lao động (7 người làm việc tại nhà), đang quản lý 635 học viên.

21h30 ngày 17/7, cơ sở có 2 viên chức thuộc Phòng Y tế có triệu chứng sốt nhẹ, nhức đầu. Sau đó, Ban giám đốc đã chỉ đạo test nhanh ngẫu nhiên 34 viên chức, người lao động. Kết quả là 21/34 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sở LĐTBXH TP. HCM sau đó xét nghiệm tổng cộng 689 người là viên chức, người lao động, học viên.

Tính đến 13h ngày 20/7, 506 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, 183 trường hợp âm tính. Trong đó, 450/607 học viên và 56 viên chức, người lao động dương tính với Covid-19.

Quá trình làm việc, tỉnh Bình Dương đề nghị TP.HCM tổ chức xét nghiệm khẳng định PCR cho viên chức, người lao động, học viên tại cơ sở cai nghiện này do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương không đủ nhân lực hỗ trợ.

Sở LĐTBXH TP. HCM đã sở lập 3 phòng cách ly tạm thời để chăm sóc, theo dõi ca chuyển biến nặng và chuyển về Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu để điều trị. Viên chức và người lao động được cách ly tạm thời tại 2 phòng, trường hợp nặng được chuyển đến cơ sở y tế địa phương.

Ngoài ra, Sở LĐTBXH TP. HCM cũng có văn bản khẩn xin ý kiến lãnh đạo TP. HCM cử đội ngũ y, bác sĩ đến điều trị cho học viên, viên chức, người lao động nhiễm Covid-19 tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

506 người ở cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá nghi nhiễm Covid-19