6 kiểu người có khả năng sống lâu và khỏe mạnh nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người khỏe mạnh và sống lâu thường sở hữu một số đặc điểm nhất định, và thực tế điều này có thể rèn luyện được trong cuộc sống hàng ngày. Vậy chúng là gì?

Những kiểu người có xu hướng khỏe mạnh và sống lâu

1. Kiểu người có vóc dáng cân đối

Quá gầy hay quá béo đều là hai thái cực không tốt.

Nếu bạn chú ý quan sát những người khỏe mạnh và sống lâu xung quanh, cứ 10 người thì có 9 người sở hữu vóc dáng cân đối. Họ không chỉ béo ở chỗ cần béo mà còn thon gọn ở chỗ cần thon gọn.

2. Kiểu người luôn sử dụng bộ não

Con người hiện đại bận rộn với công việc và căng thẳng quá mức dẫn đến tinh thần sa sút, trí nhớ kém và hay đãng trí.

Tuy nhiên, đây không phải là những dấu hiệu của chứng sa sút trí tuệ, chỉ cần bạn cải thiện lối sống không lành mạnh là đủ để khắc phục tình trạng, đồng thời có thể ngăn ngừa thoái hóa não và suy giảm trí nhớ.

Vận động trí óc thường xuyên giúp cải thiện độ tinh nhạy của suy nghĩ, góp phần tăng cường trí nhớ, khả năng sử dụng ngôn ngữ, tư duy về hình ảnh và con số…

Điều này đặc biệt tốt cho sức khỏe của não bộ và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa do tuổi tác.

3. Kiểu người vui vẻ

Những người không vui vẻ thường suy nghĩ vấn đề theo chiều hướng tiêu cực. Ngay cả một số việc dù chưa xảy ra nhưng họ cũng đã sớm liên tưởng đến khía cạnh xấu.

Thực ra, cảm xúc có thể ít nhiều tác động đến sức khỏe con người, nên việc làm chủ tư tưởng và thay đổi suy nghĩ là rất quan trọng.

Hãy cố gắng suy nghĩ các vấn đề theo khía cạnh tích cực, khi đó bạn sẽ giảm bớt áp lực và hạn chế những cảm xúc không tốt.

Khi bạn luôn duy trì một tâm trạng tốt thì tự nhiên tính cách sẽ trở nên vui vẻ. Sự tích cực sẽ giúp cải thiện sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe và trực tiếp khiến con người trẻ lâu hơn, đồng thời gia tăng tuổi thọ.

4. Kiểu người làm việc và nghỉ ngơi có trật tự

Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi có liên quan mật thiết đến sức khỏe tốt và khả năng trường thọ.

Ngoài việc cần ngủ đúng giờ, đủ giấc thì cũng cần tránh tình trạng mất ngủ kéo dài. Không thức khuya, ngủ đủ giấc kết hợp với chế độ ăn uống điều độ, sức khỏe sẽ tự nhiên trở nên tốt.

5. Kiểu người sống điềm tĩnh

Nóng giận không phải là một cảm xúc tốt, nó có thể làm tổn thương cơ thể, ngay cả hờn dỗi cũng có thể gây ra những tác động tiêu cực nhất định.

Đôi khi danh dự và ô nhục, thăng trầm, được mất của con người không phụ thuộc vào ý chí cá nhân.

Do đó, học cách bằng lòng và chấp nhận với những gì mà bản thân đạt được, điều này sẽ giúp bạn duy trì được tâm thái an nhiên, thản đãng mà không sinh ra những ganh ghét hay nóng giận…

6. Kiểu người tập thể dục thường xuyên

Khía cạnh này quan trọng với những người trẻ tuổi và thậm chí quan trọng hơn đối với người lớn tuổi.

Làm việc mệt mỏi thường là cái cớ để không tập thể dục, nhưng ngược lại, tập thể dục không những không làm tăng mức độ mệt mỏi mà còn làm thư giãn đầu óc và giảm mệt mỏi.

Trong ngắn hạn, bạn có thể khó nhận thấy những thay đổi tích cực trên cơ thể, bởi tập thể dục đòi hỏi sự kiên trì dài lâu.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng bởi về trung và dài hạn, bạn sẽ dần cảm nhận được sức sống tăng lên, thêm vào đó là sự bền bỉ, khả năng miễn dịch cải thiện và trường thọ.

Tóm tắt

Các thói quen sinh hoạt tốt bao gồm: không hút thuốc, uống rượu bia điều độ, động não, tập thể dục, tham gia các hoạt động giải trí nhiều hơn, ăn nhiều trái cây và rau quả, ngủ đủ giấc.

Đây không chỉ là nền tảng của sức khỏe tốt mà còn tăng cường khả năng miễn dịch và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Trên thực tế, "sống có mục đích", "duy trì kết nối xã hội" và "lối sống lành mạnh" nên được bắt đầu càng sớm càng tốt, nhất là khi bạn còn trẻ, đồng thời kiên trì rèn luyện thường xuyên, trau dồi từ từ để có được sức khỏe tốt và sống lâu hơn.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

6 kiểu người có khả năng sống lâu và khỏe mạnh nhất