6 thói quen gội đầu khiến tóc rụng nhiều

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phần lớn chúng ta đang gội đầu sai cách khiến tóc rụng nhiều, mà nguyên nhân chủ yếu thường là do thoa dầu gội lên da đầu một cách trực tiếp. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là 1 trong 6 thói quen sai lầm mà nhiều người dễ dàng mắc phải.

Thói quen 1: Dầu gội tiếp xúc trực tiếp với da đầu

Nhiều người thường bóp trực tiếp dầu gội lên tay khi gội đầu, sau đó thoa đều dầu gội lên tóc mà không xoa nhuyễn dầu gội trước.

Chuyên gia làm tóc cho biết chúng ta đã quen với việc thoa dầu gội (vốn chứa nhiều hóa chất) lên cùng một khu vực trên da đầu. Sau một thời gian dài, khoảng 5 - 10 năm sau, bạn có thể thấy rằng khu vực này có ít tóc hơn.

Điều này là do hóa chất của dầu gội qua thời gian lâu đã thẩm thấu vào và gây ra hiện tượng rụng tóc.

Về vấn đề này, chuyên gia làm tóc gợi ý rằng đầu tiên bạn nên bóp dầu gội lên tay, xoa nhẹ để “nhũ hóa”; sau đó xoa dầu gội từ ngọn tóc dần dần lên đến da đầu, đây là phương pháp gội đầu tốt nhất.

Thói quen 2: Gội đầu khi tóc chưa đủ ướt

Đây cũng là một sai lầm rất phổ biến, chuyên gia làm tóc giải thích, vì tác dụng của dầu gội là lấy đi phần “dầu thừa” ở gốc tóc.

Nếu trước khi gội đầu bạn không rửa sạch các chất bẩn tan trong nước như bụi, thì khi gội và xoa tóc, bạn sẽ tiếp tục chà xát tóc với bụi bẩn, từ đó làm tóc bị hư tổn.

Thói quen 3: Gội đầu mà không chải tóc trước

Nếu chải tóc không kỹ hoặc không quen với các sản phẩm chăm sóc tóc sẽ dễ gây ra hiện tượng bết tóc trong quá trình gội đầu.

Chuyên gia làm tóc giải thích rằng, do bản thân dầu gội là một chất có tính kiềm nên sẽ làm vỏ bọc sợi tóc bị bong ra; mặt khác, nếu kiềm quá, vỏ bọc sợi tóc sẽ bị hỏng, lõi sợi tóc lòi ra; tóc bị gãy, xù xì, khó chải.

Vì vậy, người có mái tóc dài nên chải tóc trước để hạn chế tình trạng rối tóc, vướng víu.

Thói quen 4: Chỉ gội đầu một lần

Đối với hầu hết chúng ta, gội đầu một lần là bình thường, nhưng trong mắt các chuyên gia làm tóc, bạn nên gội ít nhất hai lần.

Quay trở lại với chức năng của dầu gội là "loại bỏ dầu", nếu tóc bạn nhiều dầu thì một lần gội có thể loại bỏ một phần dầu, nhưng chắc chắn vẫn chưa hoàn toàn sạch hẳn.

Do đó, lần gội đầu thứ hai là hết sức quan trọng, được xem là bước để đảm bảo rằng tất cả dầu nhờn được lấy đi.

Thói quen 5: Chà xát đuôi tóc quá nhiều

Nhiều phụ nữ có mái tóc dài đặc biệt dễ mắc phải vấn đề này, đó là nghiêng đầu và liên tục xoa phần đuôi tóc; nhưng thực tế, hành động này có khả năng gây hại cho vỏ bọc sợi tóc.

Ngược lại, với quy trình gội đầu ở salon tóc, các thợ làm tóc thường chỉ xoa phần “da đầu hoặc chân tóc”. Lý do là đuôi tóc thường ít nhờn, vì vậy miễn là có dầu gội, thì chút ít chất nhờn bám trên ngọn tóc sẽ bị lấy đi dễ dàng.

Nguyên tắc gội đầu được khuyến khích là "tập trung làm sạch ngọn tóc và da đầu, trong khi đuôi tóc thì bạn có thể xoa nhẹ vừa phải".

Thói quen 6: Thoa dầu xả quá sát chân tóc

Chuyên gia làm tóc giải thích rằng bản thân dầu gội là sản phẩm được sản xuất để làm sạch da đầu; nhưng chức năng chính của việc chăm sóc tóc là "cho tóc mềm mượt và dưỡng ẩm", nếu thoa dầu xả lên da đầu thì có thể gây nhờn hoặc tắc lỗ chân lông.

Vì vậy, chuyên gia làm tóc gợi ý rằng các sản phẩm chăm sóc tóc chỉ cần thoa từ “phần giữa tóc”.

Cuối cùng vị chuyên gia này cũng nói rằng, chúng ta không cần quá lo lắng về việc bỏ sót những phần tóc không được dưỡng, vì nước sẽ tự động lan ra khi xả lên tóc, do đó dầu dưỡng cũng sẽ được mang theo lên trên một chút.

Thêm nữa, phần gần chân tóc thường khỏe mạnh, vì vậy bạn không cần phải chăm sóc quá nhiều.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

6 thói quen gội đầu khiến tóc rụng nhiều