7 dấu hiệu đột quỵ thường xuất hiện khoảng một tháng trước khi khởi phát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cơn đột quỵ có thể gây ra hậu quả chết người tương tự một cơn đau tim. Tuy nhiên, một số dấu hiệu ban đầu của đột quỵ có thể xuất hiện trong vòng một tháng trước khi nó khởi phát.

Đột quỵ xảy ra khi các mạch máu vận chuyển oxy đến não bị vỡ hoặc bị tắc nghẽn do cục máu đông. Lúc này não không được cung cấp đủ oxy, các tế bào não bắt đầu chết đi, các vùng não bị ảnh hưởng sẽ hoạt động không hiệu quả, sức khỏe bị tổn hại rất nhiều.

Đột quỵ ở mỗi người là khác nhau, nhưng chúng đều có một điểm chung: đó là xảy ra đột ngột.

Dưới đây là những triệu chứng phổ biến nhất trong khoảng một tháng trước khi cơn đột quỵ xảy đến; và nếu bạn có những triệu chứng này, hãy cân nhắc nói chuyện với bác sĩ càng sớm càng tốt.

1. Ngứa ran hoặc yếu đột ngột ở mặt, cánh tay hoặc chân (thường ở một bên cơ thể)

Đột quỵ thường chỉ ảnh hưởng đến một bên não, do đó, đột quỵ cũng chỉ ảnh hưởng đến một bên cơ thể. Nếu bạn nhận thấy nụ cười không đối xứng trên khuôn mặt, thì đây là dấu hiệu cảnh báo sớm về đột quỵ.

Ngoài ra, ngứa ran hoặc yếu một bên cánh tay cũng là dấu hiệu cảnh báo sớm.

2. Hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy chóng mặt, mất thăng bằng hoặc đi lại khó khăn, thì bạn nên đi khám bác sĩ; vì đây có thể là những dấu hiệu cho thấy não sắp bị đột quỵ.

3. Các vấn đề đột ngột với thị lực

Đột quỵ có thể ảnh hưởng đến các vùng não kiểm soát thị lực. Nếu bạn đột nhiên bị mất thị lực, thì có lẽ nguy cơ đột quỵ đối với bạn đang ở rất gần.

4. Đau đầu dữ dội đột ngột và không rõ nguyên nhân

Đột quỵ còn có thể gây ra những cơn đau đầu đột ngột, dữ dội mà không rõ lý do. Nói chung, đau đầu không rõ nguyên nhân cũng được cho là dấu hiệu ban đầu của đột quỵ.

5. Đột ngột khó nói và khó hiểu

Những điều trước đây bạn cảm thấy rất dễ hiểu, nhưng bây giờ đột nhiên không thể hiểu được, hoặc suy nghĩ đột nhiên trở nên rối loạn, đó là dấu hiệu của bệnh tai biến mạch máu não.

6. Cơ thể mất phối hợp và trở nên loạng choạng

Hãy cẩn thận nếu bạn đột nhiên mất phối hợp, điều này ổn trong một giây và sau đó mất thăng bằng và không thể di chuyển bình thường vào giây tiếp theo.

Đừng phớt lờ những tín hiệu này của cơ thể, bởi đó có thể là dấu hiệu của một cơn đột quỵ đang đến rất gần.

7. Khó thở

Khó thở đột ngột cũng được xem là dấu hiệu báo trước của một cơn đột quỵ. Vì vậy, đừng dễ dàng bỏ qua nó.

Hãy nhớ rằng, việc phát hiện sớm những tín hiệu trên là rất quan trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào ở trên, thì bạn đừng chờ đợi, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất để biết cách phòng ngừa và điều trị kịp thời.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và không thay thế cho lời khuyên y tế chuyên nghiệp.

Bảo Vy
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

7 dấu hiệu đột quỵ thường xuất hiện khoảng một tháng trước khi khởi phát