7 lợi ích sức khỏe của thanh long

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thanh long thuộc họ xương rồng, nhưng ở vùng Đông Nam Á, người dân địa phương gọi nó là "thanh long" - hay còn gọi là, rồng xanh hay rồng pha lê.

Ở Ấn Độ, thanh long được biết đến với cái tên Pitaya và được đánh giá cao vì vị ngọt, kết cấu mềm và có lợi cho sức khỏe.

Dưới đây là 7 lợi ích mà có thể bạn chưa biết về thanh long:

1. Chứa nhiều chất xơ

Hàm lượng chất xơ cao trong thanh long được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm giúp giảm cholesterol, kích thích nhu động đường tiêu hóa, hỗ trợ sức khỏe ruột kết và giúp cơ thể giải độc.

2. Giàu chất chống oxy hóa

Loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C, hydroxycinnamate, flavonoid và betaine.

Hydroxycinnamate đã cho thấy một số hiệu quả trong việc chống ung thư, flavonoid có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, và betaine đã được chứng minh là giúp giảm mức cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL), có đặc tính chống viêm và thúc đẩy sự phát triển của các mạch máu mới.

3. Một nguồn axit béo Omega-3 tốt

Hạt đen trong quả thanh long là nguồn cung cấp axit béo Omega-3. Điều này rất quan trọng vì Omega-3 thường được tìm thấy trong cá và rất hiếm có trong các nguồn khác mà không ở dưới biển.

Axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, sức khỏe não bộ, chống lo âu, viêm nhiễm và cải thiện thị lực.

4. Tăng cường sức khỏe làn da

Ngoài việc hấp thụ các chất chống oxy hóa, vitamin trong thanh long còn có tác dụng thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Bạn cũng có thể xay nhuyễn thanh long và đắp lên da để giúp cải thiện kết cấu da. Người Đông Nam Á thường đắp thanh long lên da để trị mụn, làm dịu vết cháy nắng và làm chậm quá trình lão hóa.

5. Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu được công bố trên PLOS cho biết, ăn thanh long làm giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói ở những bệnh nhân tiền tiểu đường, nhưng không có tác dụng tương tự ở những người bị tiểu đường loại 2.

Điều này cho thấy thanh long có thể có vai trò trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

6. Cung cấp các khoáng chất quan trọng

Thanh long cung cấp kali (quan trọng đối với huyết áp), canxi (thúc đẩy sức khỏe của xương), magie (thúc đẩy sức khỏe của xương và có nhiều lợi ích khác), và sắt (thúc đẩy sức khỏe của máu).

7. Giúp giảm cân

Mỗi quả thanh long trung bình chỉ chứa khoảng 60 calo. Hàm lượng chất xơ cao và vị ngọt tự nhiên của nó sẽ giúp bạn thỏa mãn sở thích ăn ngọt và giảm cảm giác đói.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

7 lợi ích sức khỏe của thanh long