8 loại thực phẩm giúp trì hoãn lão hóa, làm trắng và dưỡng ẩm cho da một cách hiệu quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rau củ quả đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chống lão hóa, 8 loại rau củ quả sau đây nên ăn thường xuyên hơn để có tác dụng loại bỏ các gốc tự do và độc tố trong cơ thể, từ đó giúp trì hoãn quá trình lão hóa hiệu quả.

Nhịp sống hiện đại ngày càng nhanh đã kéo theo những áp lực tâm lý quá lớn đối với phụ nữ. Đặc biệt sau khi bước vào tuổi 45, cơ thể họ bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa nhanh chóng.

Sự thay đổi rõ ràng nhất là da bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, vết nám, chảy xệ và các hiện tượng khác. Vì vậy, phụ nữ nên chú ý bảo vệ bản thân để ngăn ngừa lão hóa sớm.

Rau củ quả đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chống lão hóa, 8 loại rau củ quả sau đây nên ăn thường xuyên hơn để có tác dụng loại bỏ các gốc tự do và độc tố trong cơ thể, từ đó giúp trì hoãn quá trình lão hóa hiệu quả.

8 loại trái cây và rau quả giúp trì hoãn sự lão hóa

Đậu phụ làm chậm lão hóa

Những thực phẩm tưởng bình thường như đậu phụ, sữa đậu nành lại chứa những công năng vô cùng mạnh mẽ, không chỉ có tác dụng trì hoãn quá trình lão hóa mà còn khả năng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ.

Sữa đậu nành và đậu phụ còn có thể giúp dưỡng ẩm cho làn da và giúp phụ nữ trông tươi trẻ hơn rất nhiều.

78% chất béo của đậu phụ là axit béo không no, không chứa cholesterol, được mệnh danh là “thịt thực vật”. Tỷ lệ tiêu hóa và hấp thụ của đậu phụ là hơn 95%. Hai miếng đậu phụ nhỏ có thể đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày của một người.

Dưa chuột làm giảm nếp nhăn

Dưa chuột rất giàu carbohydrate, axit amin cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của con người và các hoạt động sống khác.

Nó cũng giàu vitamin, có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho da và cơ, chống lão hóa da và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Axit trái cây phong phú trong dưa chuột có thể làm sạch và trắng da, loại bỏ tàn nhang, chữa cháy nắng và giảm dị ứng da.

Cà rốt dưỡng ẩm

Cà rốt được mệnh danh là thực phẩm giúp dưỡng ẩm cho da. Cà rốt rất giàu chất pectin, có thể kết hợp với các thành phần thủy ngân trong cơ thể, từ đó đào thải chất độc hại ra ngoài, giúp da dẻ trông thanh tú và hồng hào hơn.

Nó còn chứa beta carotene, có thể chống lại quá trình oxy hóa và làm trắng da, ngăn chặn sự kết tủa hắc tố, đồng thời loại bỏ các tế bào da thừa.

Hành tây chống lão hóa

Hành tây hiện là loại rau duy nhất có chứa chất prostaglandin A, có thể làm giảm sức cản mạch ngoại vi và độ nhớt của máu; nó cũng chứa các axit amin gốc lưu huỳnh và các chất khác, có thể làm giãn mạch máu và giảm lipid máu.

Hành tây có chứa sulfide và nguyên tố vi lượng selen, có đặc tính chống lão hóa.

Lựu chống oxy hóa

Lựu đỏ, có vỏ mỏng và mọng nước, đã được chứng minh là có tác dụng chống oxy hóa mạnh.

Nó chứa một thành phần được gọi là axit ellagic, có thể bảo vệ tế bào khỏi ô nhiễm môi trường và tia UV, nuôi dưỡng tế bào, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, axit ellagic "mạnh" hơn các polyphenol có trong rượu vang đỏ và trà xanh về khả năng bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ.

Khả năng dưỡng ẩm chống lão hóa từ nho

Nho chứa một lượng lớn polyphenol nho, có chức năng chống oxy hóa, có thể ngăn chặn sự gia tăng của các gen tự do và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

Nó cũng chứa tannin và axit xitric, có tác dụng làm se da mạnh mẽ, làm mềm và giữ ẩm.

Ngoài ra, cùi nho còn chứa vitamin B3 và các khoáng chất phong phú, có khả năng dưỡng ẩm sâu, chống lão hóa và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da.

Bưởi

Kết quả của một nghiên cứu vào năm 2005 đã xác nhận rằng, mùi bưởi có thể khiến phụ nữ trông trẻ hơn trung bình 6 tuổi so với nam giới.

Một loại axit xitric có trong bưởi đã được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc da. Thành phần này thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp loại bỏ các tế bào da chết, mang lại làn da mịn màng và rạng rỡ hơn.

Quả anh đào làm trắng da

Anh đào đã là một loại trái cây làm đẹp từ xa xưa, nước ép từ loại quả này có thể giúp da mặt trắng sáng, hồng hào, xóa mờ nếp nhăn và là loại quả được nhiều người yêu thích trong các sản phẩm làm trắng da.

Nó không chỉ giàu vitamin C mà còn vô cùng giàu chất sắt, gấp 13 lần táo gai và 20 lần táo tây. Ngoài hàm lượng sắt cao, nó còn chứa vitamin A giúp cân bằng sự bài tiết của vỏ não và làm chậm quá trình lão hóa, giúp hoạt hóa tế bào và làm đẹp da.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

8 loại thực phẩm giúp trì hoãn lão hóa, làm trắng và dưỡng ẩm cho da một cách hiệu quả