8 loại thực phẩm màu hồng giúp chống lại bệnh ung thư vú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sao chúng ta lại không thay những sản phẩm được quảng cáo bằng những thực phẩm có màu hồng có sẵn trong tự nhiên để chống ung thư vú...

Các công ty tiếp thị luôn quảng cáo cho các sản phẩm ''màu hồng'' của mình nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về ung thư vú. Vậy tại sao chúng ta lại không thay những sản phẩm được quảng cáo bằng những thực phẩm có màu hồng có sẵn trong tự nhiên để chống ung thư vú.

Tháng 10 được chọn là Tháng Nhận thức về Ung thư Vú, nhưng đôi khi những sản phẩm “sắc hồng” được giới thiệu bởi các công ty quảng cáo thì lại không được lành mạnh cho lắm, ví như thức uống có cồn và đồ ăn vặt có màu hồng. Tuy nhiên, những thực phẩm tự nhiên có sắc hồng dưới đây đều đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa ung thư vú. Vậy còn lý do gì mà chúng ta lại bỏ qua những thực phẩm hữu cơ để tránh thuốc trừ sâu và giảm độc tố

Quả lựu

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy những hạt lựu nhìn y như hồng ngọc có thể ngăn ngừa ung thư vú bằng cách ngăn chặn một loại enzyme (aromatase) chuyển đổi androgen thành estrogen.

Lựu còn mang ý nghĩa may mắn và con đàn cháu đống theo văn hóa Á Đông... (Wikipedia/By Fir0002 - Own work, GFDL 1.2)

Bắp cải đỏ (tím)

Một hợp chất gọi là indole-3-carbinol trong bắp cải (các loại rau họ cải cũng giàu hợp chất này) hiện đang được nghiên cứu về khả năng làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú.

Loại rau giòn giòn thường xuất hiện trong món Doner Kebap rất quen thuộc với các bạn trẻ Việt Nam... (Pixabay)

Củ dền

Tinh chất từ củ dền cũng minh chứng rằng chúng có thể giúp ức chế khối u đa cơ quan trong các thử nghiệm ở các phòng thí nghiệm, và các chuyên gia hiện nay đang cân nhắc việc sử dụng tinh chất này kết hợp với các thuốc chữa trị ung thư truyền thống trong việc làm giảm các tác dụng phụ độc hại của các loại thuốc này.

Củ cải đỏ

Loại củ này chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, và được chứng minh là giúp giảm sự lây lan của các tế bào ung thư vú. Ngoài ra, một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm với mầm củ cải Nhật Bản cho thấy chúng làm giảm đáng kể tỷ lệ xuất hiện các khối u vú.

Bên cạnh củ cải trắng, củ cải đỏ tròn tròn xinh xắn cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn... (Wikipedia/Coeli Zarco at cs, Public Domain)

Cà rốt đỏ và tím

Cũng y như các loại củ quả màu cam, cà rốt đỏ và tím có hàm lượng beta carotene cao, màu đỏ và tím trong những củ cà rốt gia truyền này cho thấy chúng có sức mạnh chống oxy hóa mạnh mẽ.

Củ dền và củ cải đỏ là một sự kết hợp tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta... (Pixabay)

Táo

Vỏ táo màu đỏ và hồng có chất anthocyanin chống ung thư, cộng với quercetin, một chất flavonol ức chế sự phát triển ung thư vú được thử nghiệm trong một nghiên cứu gần đây.

Đây không phải là quả táo trong Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn đâu nhé, nó rất ngon và bổ dưỡng (Pixabay)

Khoai lang

Đừng nhầm lẫn với khoai mỡ nhé, những củ khoai lang có lớp vỏ hồng hoặc tím chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Phần ruột khoai màu vàng cam lại cung cấp beta carotene có tác dụng giảm nguy cơ ung thư vú tới 25% khi sử dụng thường xuyên. Hơn thế nữa, một nghiên cứu của Nhật Bản trên chuột cho thấy tinh chất chiết xuất từ củ khoai lang làm giảm các khối ung thư vú đang có sẵn và làm kìm hãm sự phát triển của những khối u mới.

Chúng mình cũng màu đỏ nhưng mọc dưới đất cùng với củ dền và củ cải đỏ, còn bên trong thì... rất bổ dưỡng cho sức khỏe (Pixabay)

Nho

Hãy chọn những trái nho đỏ vì lớp vỏ của nó rất giàu các chất chống oxy hóa: bạn sẽ có được thành phần chống ung thư tương tự như trong rượu vang, mà không cần phải uống rượu, một số nghiên cứu cho thấy rượu có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư.

Nho có rất nhiều màu: xanh, đỏ, tím... và tất cả đều rất tốt cho sức khỏe của bạn... (Pixabay)

Jamie Kiffel-Alcheh là biên tập viên quản lý của tạp chí Clean Plates (Những món ăn sạch). Cô từng là tổng biên tập của Hộp thư sống khỏe mạnh Vital Juice, biên tập viên hạng mục tin tức nổi bật và giải trí của trang Woman’s World (Phụ nữ Thế giới), quản lý biên tập của trang Women’s News (Tin tức Phụ nữ), và là ngòi bút chủ đạo tại National Geographic Kids. Cô tốt nghiệp Cao đẳng Wellesley. Bài viết này được tái bản và phát hành với sự cho phép của GreenMedInfo LLC.

Tịnh Liên
- Theo The Epoch Times.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

8 loại thực phẩm màu hồng giúp chống lại bệnh ung thư vú