9 chất dinh dưỡng mà nam giới cần bổ sung thường xuyên, giúp trẻ lâu và khỏe mạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ thể đàn ông khi bước vào tuổi trung niên sẽ lão hóa nhanh hơn, thường xuyên bổ sung 9 chất dinh dưỡng dưới đây sẽ giúp duy trì được sự dẻo dai và khỏe mạnh.

1. Chất boron - Bảo bối của tuyến tiền liệt

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới ngày càng tăng, và bệnh ung thư tuyến tiền liệt luôn là mối nguy lớn nhất có thể đe dọa đến tính mạng của đàn ông.

Nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông hấp thụ nhiều boron có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 65% so với những người ăn ít.

Kết quả này chứng tỏ việc hấp thụ một lượng boron thích hợp có thể làm giảm sự xuất hiện của ung thư tuyến tiền liệt một cách hiệu quả.

Liều lượng 3mg boron mỗi ngày là thích hợp nhất, vừa đủ để tạo ra tác dụng chống ung thư, với liều lượng này boron còn có thể cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung.

2. Chất axit béo - "Chăm sóc tim" cho nam giới

Axit béo omega-3 có thể ngăn ngừa các tiểu cầu trong máu kết tụ lại với nhau tạo thành mảng, giúp tăng lưu lượng máu, giảm huyết áp và mức chất béo trung tính, đồng thời duy trì nhịp tim đều đặn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng axit béo omega-3 có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim và điều trị hiệu quả các bệnh tự miễn dịch, điều chỉnh hàm lượng lipid của tế bào não và trì hoãn sự lão hóa của tế bào não.

Các loại thực phẩm như cá mòi, cá ngừ và cá trích được coi là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào.

3. Chất axit folic giúp đàn ông tránh xa bệnh Alzheimer

Tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer ở nam giới khá cao. Việc tăng cysteine ​​có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer sớm, dẫn đến các triệu chứng ban đầu như suy giảm trí tuệ và mất trí nhớ.

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, axit folic có thể làm giảm nồng độ cysteine ​​một cách hiệu quả, làm tăng lượng máu đi vào não. Vì vậy, axit folic có khả năng giúp ngăn ngừa huyết khối động mạch.

Nguồn thực phẩm cung cấp nhiều axit folic bao gồm cam quýt, các loại đậu và ngũ cốc.

4. Chất canxi làm cứng xương cho nam giới

Lượng canxi từ thực phẩm hàng ngày của đàn ông nói chung còn lâu mới đáp ứng được nhu cầu cơ thể. Vậy nên, đàn ông trung niên đang mất dần canxi mỗi ngày mà không tự biết.

Những người hấp thụ nhiều canxi có xương chắc khỏe hơn và trung bình, họ gầy hơn một chút so với những người đàn ông ăn ít hơn.

Y học khuyến cáo nam giới nên tiêu thụ 1g canxi mỗi ngày, nhưng hầu hết nam giới không thể làm được điều này. Canxi citrate thích hợp hơn để hấp thụ, và uống nhiều sữa hơn cũng có thể giải quyết được vấn đề!

5. Chất coenzyme Q10 kích thích sinh lực nam giới

Coenzyme Q10, còn được gọi là "ubiquinone", là một loại vitamin tự nhiên hòa tan trong chất béo tồn tại trong nhiều loại sinh vật.

Nó có thể giúp các tế bào thu thập và kích thích sự giải phóng năng lượng, từ đó làm cho nam giới trẻ trung hơn.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, CoQ10 có thể tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, chống lại ung thư, bệnh Parkinson và bệnh Huntington!

Nó cũng giúp làm loãng máu, do đó ngăn ngừa bệnh tim. Chất này có thể được mua ở các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe.

6. Chất kitin - Dầu bôi trơn khớp nam

Do lượng kitin trong cơ thể ít hơn, nên ở độ tuổi 30, nam giới không còn sở hữu các khớp linh hoạt như thời trai trẻ 19, 20 tuổi.

Theo báo cáo, kitin có thể làm giảm đau khớp và tăng 25% sức mạnh của khớp, đồng thời có thể ngăn ngừa bệnh viêm khớp đầu gối dạng thấp.

Nam giới nên hấp thụ 1.5g kitin mỗi ngày, nếu uống cùng với chondroitin thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Thêm tôm và cua vào chế độ ăn uống có thể làm tăng lượng kitin.

7. Chất selen giúp nam giới chống lại bệnh ung thư

Không một chất dinh dưỡng nào có khả năng chống ung thư tốt hơn selen, một chất có thể khiến các tế bào ung thư tự chết.

Việc thiếu selen trong khẩu phần ăn sẽ làm tăng lipid peroxit, chất này sẽ tích tụ trong các tế bào tim, mạch máu, gan và não, gây ra nhiều bệnh lý toàn thân. Chế độ ăn uống của con người cần chứa 200 microgam selen mỗi ngày.

8. Vitamin E trì hoãn sự lão hóa của đàn ông

Vitamin E hiện là một trong những chất chống oxy hóa hiệu quả nhất, ngoài ra nó còn có tác dụng giảm tổn thương cơ sau khi tập luyện.

Khi nam giới bước qua độ tuổi từ 30 - 40, chất chống oxy hóa được sản sinh ngày càng ít, đối với những người đang phải chịu nhiều áp lực thì bổ sung vitamin E là cách ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Bạn có thể tăng lượng vitamin E bằng cách ăn trái cây khô và dầu.

9. Chất kẽm đảm bảo sức khỏe cho tinh dịch

Việc tạo ra các chất chuyển giao không thể tách rời khỏi kẽm, một chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tính toàn vẹn và tăng sinh tế bào, điều hòa gen, chuyển hóa axit nucleic và chức năng miễn dịch.

Tinh dịch của nam giới chứa hàm lượng kẽm cao. Việc bổ sung kẽm thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều trong việc duy trì chức năng sinh dục mạnh mẽ.

Thực phẩm giàu kẽm bao gồm hải sản (hàu, sò, cá biển), thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

9 chất dinh dưỡng mà nam giới cần bổ sung thường xuyên, giúp trẻ lâu và khỏe mạnh