9 lợi ích sức khỏe của muối Epsom

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù muối Epsom không được sử dụng trong nấu ăn, nhưng nó lại là nguyên liệu làm đẹp và giữ gìn sức khỏe hiệu quả.

Mặc dù được gọi là "muối", nhưng Epsom lại có vị đắng thay vì vị mặn như thông thường. Tên gọi của nó bắt nguồn từ tên một con suối nước đắng ở Surrey nước Anh, vốn được phát hiện vào thế kỷ XVI.

Trong muối Epsom có chứa: magie, lưu huỳnh và oxi (MgSO4). Mặc dù nó không được sử dụng trong nấu ăn, nhưng nó lại là nguyên liệu làm đẹp và giữ gìn sức khỏe hiệu quả.

Dưới đây là 9 lợi ích sức khỏe của muối Epsom:

1. Thúc đẩy thư giãn

Có lẽ lý do phổ biến nhất mà mọi người thích tắm với muối Epsom là nó giúp thư giãn. Nhưng nguyên lý hoạt động của nó là như thế nào?

Magie sulfat dễ dàng hấp thụ qua da. Khi vào bên trong cơ thể, các ion magie hoạt động, kích thích sản xuất "hormone an thần" serotonin, đồng thời làm giảm tác dụng của "hormone kích thích" adrenaline.

Để sử dụng, bạn có thể thêm 2 cốc muối Epsom vào nước ấm (không nóng) và ngâm trong khoảng 15 phút.

2. Giảm đau

Nếu bạn bị chuột rút, đau, căng cơ, cháy nắng, bầm tím hoặc viêm, ngâm mình trong bồn nước ấm pha muối Epsom sẽ giúp giảm đau (lưu ý: nếu điều trị cháy nắng, hãy dùng nước mát).

Lưu ý, bạn cần đảm bảo nhấn chìm hoàn toàn phần cơ thể bị ảnh hưởng bởi cơn đau.

3. Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Ngâm mình trong bồn nước muối Epsom từ 3-4 lần một tuần có thể giúp giảm viêm, cải thiện tuần hoàn, giảm căng thẳng và giảm huyết áp. Tất cả đều giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

4. Hỗ trợ chức năng hệ thần kinh

Một trong những lợi ích sức khỏe của magie là hỗ trợ chức năng hệ thần kinh, và ngâm mình trong muối Epsom là một cách để nhận được lợi ích này.

Magie được hấp thụ giúp canxi truyền các tín hiệu hóa học trong toàn bộ hệ thần kinh và hỗ trợ chức năng của enzym.

5. Tăng mức magie trong cơ thể

Việc một người thiếu hoặc thiếu magie không có gì lạ, vì vậy ngâm mình trong muối Epsom có ​​thể giúp tăng cường lượng magie trong cơ thể bạn.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu magie hơn trong chế độ ăn uống của mình, hoặc cân nhắc sử dụng chất bổ sung chất lượng cao nếu cơ thể đang thiếu khoáng chất thiết yếu này. Magie điều chỉnh hơn 300 enzym trong cơ thể.

6. Loại bỏ gai gỗ đâm vào da

Hầu hết chúng ta đều từng ít nhất một lần bị gai gỗ đâm vào da. Đây là một cách nhẹ nhàng để đối phó với nó.

Ngâm vùng da bị gai đâm trong nước ấm và muối Epsom trong vài phút. Magie sulfat có thể làm giảm viêm xung quanh vết thương, điều này giúp loại bỏ gai dễ dàng hơn.

7. Cải thiện tình trạng nhiễm trùng chân

Nếu bạn bị nấm da chân hoặc nấm móng chân, hãy thêm một cốc muối Epsom vào nước ấm. Ngâm chân trong khoảng 20 phút có thể giúp chân nhanh lành hơn và giảm ngứa, rát.

8. Giải độc

Tắm muối Epsom thường xuyên có thể giúp loại bỏ các kim loại nặng và các chất độc khác khỏi các tế bào và mô của cơ thể bạn.

Khi bạn ngâm mình trong bồn tắm có chứa muối Epsom, một quá trình được gọi là thẩm thấu ngược sẽ xảy ra. Lúc này, muối và chất độc được thải ra ngoài cơ thể.

Thêm hai cốc muối Epsom vào nước tắm của bạn và ngâm mình trong khoảng 40 phút. Uống nước trước, trong và sau khi tắm. Nếu nước tắm trở nên quá lạnh, bạn có thể đổ thêm nước ấm vào bồn.

9. Hỗ trợ giấc ngủ

Nếu bạn khó đi vào giấc ngủ, hãy thử ngâm mình trong bồn nước ấm pha muối Epsom trong 20 phút trước khi đi ngủ.

Sau khi ngâm mình trong bồn với muối Epsom, bạn nên uống một tách trà hoa cúc, và loại bỏ các yếu tố xung quanh có thể gây cản trở giấc ngủ (ví dụ: không sử dụng thiết bị điện tử, không TV, tránh ánh sáng chói).

Bảo Vy
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

9 lợi ích sức khỏe của muối Epsom