9 lý do nên uống nước chanh vàng vào buổi sáng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chanh vàng được sử dụng khá phổ biến ở trong các món ăn hay nước uống. Chanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Chanh vàng (hay chanh tây) là một loại quả có mùi thơm đặc trưng và vị chua nhiều hơn khi so sánh với chanh ta. Quả có hình bầu dục và màu vàng tươi rất đẹp mắt.

Thành phần dinh dưỡng của chanh vàng

Bạn có biết rằng chanh có nhiều kali hơn cả táo hoặc nho? Điều thú vị này chỉ là một trong nhiều lý do tại sao uống nước chanh mỗi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Chanh vàng có lượng vitamin C phong phú. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều loại vitamin B và chất khoáng như kali, magiê, natri, canxi, sắt và các hợp chất khác.

Uống nước chanh vàng để khởi đầu ngày mới

Bắt đầu ngày mới với nước chanh là một cách tuyệt vời để tăng cường sức sống, tăng cường năng lượng và làm sạch hệ thống tiêu hóa của bạn. Điều đầu tiên bạn đưa vào cơ thể mỗi ngày có thể có tác động lớn đến năng suất làm việc và tâm trạng của bạn.

Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu ngày mới với một bình nước chanh ấm. Bạn có thể sử dụng từ một nửa đến cả quả chanh vào mỗi buổi sáng.

  1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh và có thể cải thiện hệ miễn dịch. Một cốc chanh vàng ấm thêm thìa mật ong sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch chống lại các tác nhân như virus cực kì hiệu quả.

  1. Giảm nguy cơ đột quỵ

Thành phần của chanh vàng có chứa hàm lượng lớn flavonoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi các loại bệnh liên quan đến tim mạch và ung thư. Theo một nghiên cứu, sử dụng nước chanh vàng có thể làm giảm tình trạng đột quỵ. Đặc biệt với nữ giới, chanh vàng có thể giảm 19% nguy cơ tim mạch.

  1. Hỗ trợ tiêu hóa

Ngoài việc hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, nước chanh vàng giúp loại bỏ độc tố trong đường ruột. Chanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp giảm bớt những triệu chứng như ợ chua và đầy hơi.

  1. Làm sạch cơ thể’

Nước chanh vàng chứa nhiều vitamin và khoáng chất mạnh mẽ giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi các cơ quan thuộc hệ thống tiêu hóa của bạn.

  1. Giảm viêm nhiễm

Phần lớn bệnh bắt nguồn từ chứng viêm, và do có nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do gây viêm và tăng sức đề kháng, nhờ đó uống nước chanh vàng thường xuyên sẽ giúp giảm viêm nhiễm và giúp ngăn ngừa những thứ như viêm họng do nhiễm virus.

  1. Giúp cải thiện giảm cân

Nước chanh chứa nhiều chất xơ pectin giúp chống lại cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, lượng lớn vitamin C sẽ khiến các cơ quan hoạt động liên tục để đốt cháy calo. Duy trì thói quen uống một cốc nước chanh vàng vào mỗi sáng sẽ rất hiệu quả cho việc loại bỏ các axit béo tích trữ trong cơ thể.

  1. Cho làn da tươi sáng

Vẫn là tác dụng chống oxy hóa của vitamin C trong chanh vàng, giúp làm mờ vết thâm và nếp nhăn. Tính chất giải độc tổng thể của chanh cũng góp phần làm sáng da.

  1. Bổ sung năng lượng, phục hồi sức khỏe

Khi nước chanh cải thiện tiêu hóa, nó cung cấp cho cơ thể bạn một nguồn năng lượng tăng cường khi nó đi vào đường tiêu hóa của bạn. Chanh vàng có chứa nhiều chất điện phân như kali, magiê, natri, canxi, mangan giúp phục hồi sức khỏe sau khi vận động.

  1. Cải thiện sức khỏe não bộ

Kali và vitamin C giúp tăng cường hoạt động của não và hệ thần kinh khiến bạn tập trung hơn và trí lực tốt hơn.

Để có thể có được những lợi ích tuyệt vời từ chanh vàng, bạn nên sử dụng thường xuyên hơn để đạt được hiệu quả cao. Thêm nước chanh vào thói quen hàng ngày của bạn để bắt đầu ngày mới với một thức uống thanh nhiệt giải độc và sảng khoái. Bạn sẽ không hối tiếc khi kết hợp thức uống này vào cuộc sống của mình.

Quang Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

9 lý do nên uống nước chanh vàng vào buổi sáng