Ăn chay lâu ngày có dễ bị lão hóa không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lượng thức ăn mà mỗi cá nhân tiêu thụ bị cơn đói khống chế, nhưng người hiện đại rõ ràng cho rằng cơn đói chỉ liên quan đến nhu cầu về nhiệt và năng lượng.

Đối với các nhóm dân tộc ở một số khu vực khác nhau, hệ thống chế độ ăn uống đều dựa trên lối sống tương ứng của họ, với nhiệt và năng lượng là nhu cầu của cơ thể.

Có hai phương pháp đơn giản để phân tích so sánh, một là dựa trên nhu cầu của cơ thể, hai là so sánh hàm lượng khoáng chất và vitamin trong thực phẩm tự nhiên hoặc thực phẩm thay thế.

Nếu chúng ta tính toán dựa trên một nửa lượng khoáng chất thiết yếu của cơ thể (ngay cả khi nhu cầu thực tế lớn hơn nhiều so với mức này), thì nhu cầu thực tế sẽ cao hơn nhiều so với nhu cầu trung bình của mỗi cá nhân.

Những người chưa tiếp xúc với dữ liệu thí nghiệm trao đổi chất sẽ khó biết, rằng không có nhiều khoáng chất trong thực phẩm có thể tồn tại trong cơ thể.

Nếu muốn cung cấp một lượng dinh dưỡng bổ sung phù hợp và an toàn cho trẻ em trong giai đoạn tăng trưởng nhanh, mang thai, cho con bú và ốm đau, chúng ta phải tăng lượng này lên gấp đôi so với nhu cầu của một người lớn bình thường.

Nói cách khác, nếu bạn muốn vượt qua mọi giai đoạn sinh lý quan trọng một cách an toàn, thì lượng chất dinh dưỡng thích hợp phải gấp khoảng bốn lần nhu cầu tối thiểu của một người trưởng thành bình thường.

Thật thú vị, chế độ ăn kiêng Paleo, có khả năng miễn dịch cao với sâu răng và các bệnh thoái hóa khác, chứa gấp bốn lần lượng dinh dưỡng tối thiểu cần thiết.

Trong khi các sản phẩm thương mại như bột mì trắng, đường, gạo tinh chế, mứt, thực phẩm đóng hộp và dầu thực vật, cũng không đáp ứng nổi những yêu cầu tối thiểu về dinh dưỡng.

Hình 3 Ảnh hưởng của các sản phẩm lúa mì khác nhau đối với chuột. Trái: lúa mì nguyên chất; giữa: bột mì trắng; phải: cám lúa mì trộn với couscous. Biểu đồ này ghi lại nội dung thực tế của từng khoáng chất theo phần trăm miligam. Chỉ có nhóm chuột ăn ngũ cốc nguyên hạt là phát triển bình thường và không bị sâu răng, nhóm chuột ăn bột mì trắng thì bị sâu răng, nhẹ cân, nhiễm trùng da và dễ bị kích ứng, không sinh sản được, nhóm thứ ba quá nhỏ. Những con chuột đều ăn cùng một lượng thức ăn. (© Price-Pottenger Nutrition Foundation, www.ppnf.org)
Hình 3 Ảnh hưởng của các sản phẩm lúa mì khác nhau đối với chuột. Trái: lúa mì nguyên chất; giữa: bột mì trắng; phải: cám lúa mì trộn với couscous. Biểu đồ này ghi lại nội dung thực tế của từng khoáng chất theo phần trăm miligam. Chỉ có nhóm chuột ăn ngũ cốc nguyên hạt là phát triển bình thường và không bị sâu răng, nhóm chuột ăn bột mì trắng thì bị sâu răng, nhẹ cân, nhiễm trùng da và dễ bị kích ứng, không sinh sản được, nhóm thứ ba quá nhỏ. Những con chuột đều ăn cùng một lượng thức ăn. (© Price-Pottenger Nutrition Foundation, www.ppnf.org)

Đây là ba con chuột, ngoại trừ loại bánh mì, chúng đều tiêu thụ cùng một lượng thức ăn.

Con chuột đầu tiên (trái) được cho ăn bột mì nguyên cám mới xay, con chuột ở giữa được cho ăn bột mì trắng và con thứ ba (phải) được cho ăn hỗn hợp cám và bột báng.

Mỗi hàm lượng tro, hàm lượng canxi (được biểu thị ở dạng oxit), hàm lượng phốt pho (được biểu thị ở dạng pentoxide), mức sắt và đồng được liệt kê bên dưới từng con chuột, biểu thị bằng biểu đồ thanh.

Từ lâm sàng có thể thấy, có những khác biệt đáng kể trong sự phát triển thể chất ở những con chuột này.

Mỗi lồng nuôi vài con chuột cùng tuổi, được cho ăn khi được khoảng 23 ngày tuổi và cai sữa. Chuột bên trái được cho ăn chế độ ngũ cốc nguyên hạt và phát triển tốt, chuột trong lồng này có khả năng sinh sản bình thường khi được 3 tháng tuổi.

Những con chuột trong lồng đầu tiên hiền lành, có thể cầm vào tai hoặc đuôi mà không có nguy cơ bị cắn.

Con chuột trong lồng giữa ăn bột mì trắng, kích thước nhỏ hơn, lông rụng từng mảng lớn, tính tình gắt gỏng, hễ nhìn kỹ thì lộ ra vẻ hung dữ như chực nhảy ra ngoài. Những con chuột này có lỗ sâu răng và bị vô sinh.

Những con chuột ở lồng tiếp theo được cho ăn hỗn hợp cám lúa mì và couscous (bên phải ảnh) không bị sâu răng, nhưng nhỏ và kém hoạt động hơn nhiều.

Bột mì và couscous mà chuột tiêu thụ trong lồng thứ hai và thứ ba được mua từ các nhà máy bột mì chứ không phải bột mới xay. Lúa mì cho nhóm đầu tiên đến từ một nhà máy thủ công và được xay tươi từ ngũ cốc nguyên hạt.

Điều thú vị là những con chuột ở nhóm cuối cùng không trưởng thành bình thường như nhóm đầu tiên, mặc dù thức ăn ở nhóm cuối cùng được tăng cường nhiều tro, canxi, phốt pho, sắt và đồng.

Có lẽ phần lớn điều này là do các nguyên liệu không được xay mới, vì mầm ngũ cốc bị oxy hóa đã ngăn cản chuột nhận được hàm lượng vitamin bình thường từ nó.

Một lần nữa, những con chuột trong nhóm này cũng không sinh sản, rất có thể là do thiếu vitamin B và E do quá trình oxy hóa mầm hoặc dầu mầm.

Có một quan niệm sai lầm rằng cơ thể có khả năng nhận đủ vitamin D từ thực phẩm trồng trọt hoặc ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên thực tế không hẳn như vậy.

Lý do là bởi vitamin D2, hoặc một thứ có tên tương tự, được sản xuất bằng cách cho ergosterol tiếp xúc với tia cực tím, cung cấp tất cả chất dinh dưỡng của phức hợp vitamin D.

Như tôi đã nhấn mạnh, có ít nhất 8 thành phần và 12 thành phần riêng lẻ của vitamin D đã được xác định rõ ràng.

Coffin gần đây đã công bố một báo cáo về việc thiếu vitamin D trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta.

Lập danh sách các loại thực phẩm phổ biến và tiêu biểu, đồng thời kiểm tra cẩn thận từng loại thực phẩm để biết hàm lượng vitamin D bằng các kỹ thuật đã được công nhận.

Lòng đỏ trứng, kem, mỡ bơ, gan và cá chứa rất ít, lượng vitamin D trong thực phẩm nói chung không đáng nói.

Rau không chứa vitamin D.

Cần lưu ý rằng con người không thể tổng hợp đủ lượng vitamin D một cách nhanh chóng mà phải được cung cấp từ thực phẩm động vật.

Tôi chưa tìm thấy người nguyên thủy nào có thể hoàn toàn dựa vào thực phẩm thực vật để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Tôi nhận thấy có rất nhiều người ăn chay nghiêm ngặt, và ở các trường hợp tôi tiếp xúc, những người sống theo nguyên tắc này trong một thời gian dài đã có biểu hiện sâu răng.

Ngoài ra, họ cũng có dấu hiệu thoái hóa về thể chất, mức độ biến dạng răng ở thế hệ mới cao hơn nhiều so với dân tộc nguyên thủy, vốn không bị ảnh hưởng.

Thực phẩm hiện đại khiến cơ thể thoái hóa nhanh chóng

Liên quan đến việc tăng cường dinh dưỡng bằng thực phẩm bảo vệ, nhiều ví dụ có thể được sử dụng để cho thấy sự khôn ngoan đặc biệt của các dân tộc nguyên thủy.

Chúng ta khó hiểu tại sao hầu hết các dân tộc nguyên thủy đều không muốn tiết lộ bí mật của mình, đối với họ, điều này gần tương đương với bí mật quân sự hiện đại.

Người da đỏ Yukon đã biết cách chữa bệnh còi xương từ rất xa xưa, và kinh nghiệm tích lũy lâu đời đã cho họ kiến ​​thức về cách chữa trị căn bệnh này. Ông W.N. Kemp ở Vancouver (Canada) đã đưa ra một mô tả thú vị:

"Việc điều trị bệnh còi xương thành công sớm nhất được ghi nhận xảy ra ở Canada vào năm 1535, khi Jacques Cartier được một người bạn Ấn Độ khuyên dùng những 'chồi' xanh và mọng nước của cây vân sam để nấu súp và điều trị cho những bệnh nhân ốm yếu vì còi xương, kết quả đem lại khá tốt.

Nhưng kết quả này dường như không được đánh giá cao ở châu Âu, bởi vì bệnh còi xương vẫn tiếp tục là bệnh lưu hành ở châu lục này.

Kể từ đó, không biết bao nhiêu thủy thủ và cư dân da trắng của vùng đất đã chết vì căn bệnh nói trên. Một người thợ mỏ da trắng đã chết vì bệnh còi xương, bên cạnh anh ta là thực phẩm hộp của người da trắng”.

Bất kỳ đàn ông hay phụ nữ Ấn Độ nào, trai hay gái, đều có thể cho anh ta biết cách tự cứu mạng mình bằng bộ phận trên cơ thể động vật hoặc chồi cây.

Ngày nay, khoa học hiện đại biết rằng trên nhiều loài động vật, một trong những nguồn vitamin A phong phú nhất là mô phía sau mắt - kể cả võng mạc của nhãn cầu.

Trong Chương 18, tôi trích dẫn nghiên cứu của Wald về các mô giàu vitamin A, trong đó ông nói rằng chất chiết xuất từ ​​các mô nhãn cầu (võng mạc, biểu mô sắc tố võng mạc và hắc mạc) cho thấy các dải hấp thụ vitamin A điển hình, có thể điều trị hiệu quả tình trạng thiếu vitamin A ở chuột.

Ông cũng chỉ ra rằng nồng độ vitamin A không đổi ở nhiều loài động vật có vú.

Tôi vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng các dân tộc nguyên thủy trên khắp thế giới biết rằng nhãn cầu là nguồn dinh dưỡng vô giá trong chế độ ăn uống của họ.

Ngay cả những người dân đảo Fiji từng ăn thịt người và vua của quần đảo Fiji cũng đã cẩn thận nói với tôi cách sử dụng nhãn cầu như một món ăn phụ.

Trong thời gian sống với những thổ dân ở Quần đảo phía Bắc Australia, tôi đã học được cách thưởng thức món súp đầu cá ngon tuyệt được nấu từ một loại mô đặc biệt: cá được làm sạch và mổ đầu, chừa con mắt bên trong.

Toàn bộ cuốn sách có thể được dành để thảo luận về kiến ​​thức dinh dưỡng của các dân tộc nguyên thủy khác nhau, và thật đáng tiếc là phần lớn trí tuệ này đã bị thất lạc vì nó không được những người da trắng coi trọng.

Bài viết này được trích từ: "Sự thật về chế độ ăn kiêng gây sốc nhất trong lịch sử: Ăn đúng loại thực phẩm và cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh! Bằng chứng rõ ràng nhất về 20 năm nghiên cứu khắp 5 châu lục”, do Persimmon Culture cung cấp.

Theo Epoch Times tiếng Trung
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ăn chay lâu ngày có dễ bị lão hóa không?