Ăn chuối có thể tăng cường trí não và cải thiện khả năng miễn dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuối được mệnh danh là một loại siêu trái cây, có vị ngọt, thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng kiểu ăn chuối nào nên tránh?

Do chứa nhiều đường, nên sử dụng chuối đúng cách vẫn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, đây vẫn luôn là một loại thực phẩm có lượng đường huyết thấp.

Chuối rất giàu chất dinh dưỡng, là nguồn cung cấp xenlulo cũng như các nguyên tố vi lượng quan trọng, tiện lợi, giá thành hợp lý và được sử dụng rộng rãi.

Tuy nhiên, để ăn chuối tốt cho sức khỏe, bạn cần phải nắm được một số kiến ​​thức, sau đây là 4 điều bạn phải biết khi ăn chuối:

1. Đặc điểm lớn nhất của chuối là hàm lượng kali

Nhận đủ lượng kali là rất quan trọng cho cơ thể của bạn. Một quả chuối cỡ trung bình chứa 375mg kali, chiếm khoảng 11% lượng khuyến nghị hàng ngày cho nam giới và 16% lượng khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ.

Kali đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, nổi bật nhất là giúp điều hòa huyết áp.

Ngoài ra, chuối cũng là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa phong phú.

2. Chất xơ trong chuối rất độc đáo

Có khoảng 5g chất xơ trong một quả chuối, có tác dụng cải thiện tiêu hóa, giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, thành phần chất xơ của chuối cũng khác biệt.

Chuối chưa chín hoặc hơi chín chứa tinh bột kháng, hoạt động như một chất xơ với các đặc tính tương tự như chất xơ hòa tan trong thực phẩm, và nó cũng có thể hoạt động như một loại probiotic cho thức ăn.

Mặt khác, probiotic là những vi sinh vật "tốt" cho đường ruột, quan trọng đối với tiêu hóa và liên quan đến khả năng miễn dịch, sức khỏe não bộ, v.v.

Khi chuối chín, tinh bột kháng bị phân hủy thành đường tự nhiên, đó là lý do tại sao chuối càng chín thì càng ngọt.

3. Cẩn thận với chuối tinh chế

Nếu bạn đang cân nhắc thêm chuối vào chế độ ăn uống của mình, hãy ghi nhớ điều này: Khi sử dụng chuối làm lớp phủ kem, trong bánh mì chuối hoặc chiên chuối tương tự như khoai tây, nó sẽ không hoạt động giống như chuối ban đầu.

Điều quan trọng là phải để ý đến chuối chiên, vì chúng thường khô và nhiều dầu mỡ.

4. Cách ăn chuối tốt cho sức khỏe

Có nhiều cách khác để ăn chuối nếu bạn muốn giữ được những phẩm chất lành mạnh vốn có của chúng.

Ví dụ, bạn có thể thêm chuối vào sinh tố như chất làm đặc hay chất làm ngọt, thái lát từng miếng và cho vào bánh mì nướng nguyên hạt hoặc bơ đậu phộng, hoặc chỉ đơn giản là ăn nhanh sau khi bóc vỏ.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ăn chuối có thể tăng cường trí não và cải thiện khả năng miễn dịch