Bác sĩ bị viêm não tủy sau khi tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer/BioNTech

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một vị bác sĩ đã nhập viện khẩn cấp sau khi có các phản ứng với vaccine Pfizer/BioNTech...

Giới chức y tế Mexico cho biết họ đang xem xét trường hợp một nữ bác sĩ 32 tuổi phải nhập viện sau khi tiêm vaccine COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech.

Nữ bác sĩ trên được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) của một bệnh viện công ở bang Nuevo Leon (miền Bắc Mexico). Cô được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị co giật, khó thở và phát ban ở trên da. Hiện danh tính của nữ bác sĩ vẫn chưa được công bố.

Tối ngày 1/1/2021, Bộ Y tế Mexico cho biết: “Chẩn đoán ban đầu là viêm não tủy”.

Viêm não tủy là bệnh lý viêm nhiễm cấp tính ở chất trắng của não và tủy sống. Bệnh này thường gặp ở nam giới khỏe mạnh với Biểu hiện ban đầu là mệt mỏi, buồn nôn, ói mửa, đau đầu... Một trong những nguyên nhân nhân gây ra viêm não tủy là do virus, khi hệ thống miễn dịch chống lại não và tủy sống.

Theo thông tin bổ sung từ Bộ Y tế Mexico, nữ bác sĩ có tiền sử phản ứng dị ứng và họ nhấn mạnh rằng: không có bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng cho thấy người dùng vaccine phát triển chứng viêm não sau khi tiêm chủng.

Pfizer/BioNTech chưa đưa ra bình luận về trường hợp này. Vaccine của Pfizer/BioNTech đã được chấp thuận ở Mỹ, Canada, Singapore, Anh và các nước thuộc Liên minh Châu Âu. Hôm 31/12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine cho sản phẩm của Pfizer.

Đến nay, Mexico ghi nhận hơn 1,4 triệu ca nhiễm và ít nhất 126.500 người tử vong do COVID-19. Nước này đã bắt đầu phân phối đợt vaccine đầu tiên cho nhân viên y tế kể từ ngày 24/12.

Minh Nhật
- Theo Reuters.



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ bị viêm não tủy sau khi tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer/BioNTech