Bác sĩ tim mạch Úc kêu gọi tạm dừng vaccine mRNA COVID-19 do tác dụng phụ tổn thương tim

Giúp NTDVN sửa lỗi

Eskandar, một bệnh nhân nói: “Hãy tưởng tượng rằng bạn không thể thở được, cũng không thể ngồi hay nằm. Trạng thái đó rất kinh khủng. Bạn sẽ cảm thấy giống như mình đang lên cơn đau tim”.

Melanie Leffler là một phụ nữ đã có hai con sống ở thành phố Sydney, nước Úc. Mặc dù đã tiêm bốn mũi vaccine COVID-19, nhưng đến ngày 19 tháng 11 năm 2022, khi có biểu hiện đau họng và sổ mũi, kết quả xét nghiệm của cô Leffler vẫn dương tính với COVID-19. Ngay đêm hôm trước, cô Leffler vẫn còn chúc chồng, Mick Hogan, và hai con gái, Clemmie (bốn tuổi) và Lottie (chín tháng tuổi) ngủ ngon.

Thế nhưng đó cũng là những lời chúc cuối cùng của cô.

Đột tử trong khi ngủ

Mặc dù không có dấu hiệu bệnh nặng, nhưng trong đêm hôm ấy, cô Leffler đã đột tử trong khi ngủ. Tuy rằng đã tiêm bốn mũi vaccine COVID-19, nhưng trong bài báo đăng vào ngày 3 tháng 12, cái chết của cô Leffler vẫn được mô tả là một “bi kịch do Covid-19 gây ra”.

Monica Eskandar, một nữ sinh 18 tuổi, người Úc đang chuẩn bị tham gia kỳ thi kết thúc năm học. Thế nhưng, Eskandar đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau ngực dữ dội. Theo báo cáo của MSN.com, cơn đau này xuất hiện chỉ sau vài giờ tiêm vaccine COVID-19.

Bác sĩ đã chẩn đoán Eskandar có tình trạng viêm màng ngoài tim liên quan đến COVID-19. Viêm màng ngoài tim là bệnh lý viêm ở lớp màng mỏng bao xung quanh mặt ngoài của tim.

Những triệu chứng của Eskandar nặng đến mức cô nữ sinh này đã không thể tham gia kỳ thi cuối năm. Thế nhưng điều trớ trêu chính là, Eskandar phải tiêm vaccine COVID-19 bởi vì đây là điều kiện bắt buộc để tham gia kỳ thi.

Vaccine COVID-19 có thể viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim

Ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học được bình duyệt chứng minh mối liên hệ giữa các bệnh lý tim mạch và vaccine mRNA.

Tỷ lệ này cao đến mức CDC, các cơ quan chính phủ của Hoa Kỳ và các nước trên thế giới đã phải thừa nhận rằng vaccine COVID-19 có thể gây viêm cơ tim. Viêm cơ tim nặng hơn so viêm màng ngoài tim vì căn bệnh này sẽ tạo ra những tổn thương trực tiếp trên cơ tim.

Vào tháng 6 năm 2022, tiến sĩ Tom Shimabukuro, thành viên của Đơn vị điều phối vaccine COVID-19 của CDC báo cáo rằng: “Các bằng chứng hiện tại ủng hộ mối liên hệ nhân quả giữa vaccine mRNA COVID-19 và bệnh viêm cơ tim cũng như bệnh viêm màng ngoài tim”.

Sáu tháng sau, tính đến ngày 2 tháng 12 năm 2022, đã có tổng cộng 35.718 trường hợp viêm cơ tim/viêm màng ngoài tim được báo cáo trên Hệ thống báo cáo tác dụng phụ của vaccine (VAERS) của chính phủ Hoa Kỳ.

Bác sĩ tim mạch người Úc đưa ra lời kêu gọi

Sau khi chứng kiến 70 trường hợp xuất hiện bệnh lý tim mạch liên quan đến vaccine COVID-19 giống như Eskandar, tiến sĩ Ross Walker, một bác sĩ tim mạch người Úc đã công khai phát biểu rằng, chúng ta nên cấm sử dụng mũi vaccine mRNA tăng cường.

Tiến sĩ Walker đã nói với tờ Daily Mail Australia rằng vaccine mRNA “có tính tiền viêm cao”. Ông cho rằng Nhóm cố vấn kỹ thuật tiêm chủng của Úc không nên bắt buộc người dân tiêm vaccine mRNA.

Tiến sĩ Walker nói: “Tôi đã chứng kiến nhiều người bị phản ứng với vaccine, những người này xuất hiện triệu chứng trong khoảng từ ba đến sáu tháng sau khi tiêm”. “Trong 12 tháng vừa qua, có khoảng 60-70 bệnh nhân đến phòng khám của tôi có những phản ứng như vậy”.

Ông cho biết thêm, biểu hiện của những bệnh nhân gồm có khó thở, tim đập nhanh và đau ngực.

Eskandar nói rằng, mặc dù các triệu chứng của cô xuất hiện ngay sau khi tiêm vaccine, nhưng các bác sĩ vẫn phủ nhận mối liên hệ này. Bác sĩ nói rằng viêm cơ tim chỉ xảy ra ở các trẻ nam vị thành niên.

Eskandar nói: “Hãy tưởng tượng rằng bạn không thể thở được, cũng không thể ngồi hay nằm. Trạng thái đó rất kinh khủng. Bạn sẽ cảm thấy giống như mình đang lên cơn đau tim”.

Thay đổi khuyến cáo

Sau khi xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng khoa học, bác sĩ Joseph Ladapo, tổng y sĩ Florida, đã chỉ đạo tiểu bang của ông không khuyến cáo sử dụng bất kỳ loại vaccine COVID-19 nào cho nam giới dưới 39 tuổi vì những lo ngại về mức độ an toàn.

Hai bác sĩ Walker và Ladapo không phải là những chuyên gia y tế duy nhất bày tỏ lo ngại về tính an toàn, hiệu quả và sự cần thiết của vaccine COVID-19, đặc biệt là đối với trẻ em và những người trẻ tuổi.

Câu chuyện của 6 nạn nhân vaccine COVID-19 ở Trung Quốc, tòa án từ chối tiếp nhận đơn kiện tập thể
Bà Yang Junhua mắc bệnh suy tủy xương (còn gọi là thiếu máu bất sản) sau khi tiêm vaccine COVID-19 vào năm 2021. (Ảnh: Yang Junhua/The Epoch Times)

Trong số các bác sĩ kêu gọi dừng chiến dịch tiêm vaccine COVID-19, có bác sĩ - Tiến sĩ Kenji Yamamoto, một phẫu thuật viên tim mạch người Nhật Bản. Trong một bài viết được đăng trên tạp chí Virology, bác sĩ Yamamoto cho rằng những mũi tiêm nhắc lại là không an toàn.

Đặc biệt, bác sĩ Yamamoto bày tỏ lo ngại về một tác dụng phụ nặng của vaccine là hiện tượng giảm tiểu cầu huyết khối miễn dịch do vaccine (VITT). Không chỉ vậy, kể từ khi vaccine được đưa vào sử dụng, bác sĩ Yamamoto nhận thấy nguy cơ nhiễm trùng của các bệnh nhân tại Bệnh viện Okamura Memorial ở Shizuoka, Nhật Bản đã tăng lên. Cụ thể, ông lấy dẫn chứng rằng có nhiều bệnh nhân của ông đã bị nhiễm trùng nặng do “tình trạng viêm sau phẫu thuật tim”. Bác sĩ Yamamoto cho rằng hiện tượng ức chế miễn dịch trên những bệnh nhân này là hậu quả của việc tiêm vaccine COVID-19.

Một bước ngoặt?

Bản thân một số bác sĩ nổi tiếng cũng phải chịu đựng các tác dụng phụ nghiêm trọng khi tiêm vaccine.

Tiến sĩ Gregory Poland, chuyên gia nghiên cứu vaccine ở Rochester, Minnesota đã phải vật lộn với chứng ù tai và suy nhược cơ thể.

Bác sĩ Michel Goldman, nhà miễn dịch học người Bỉ được tờ The Atlantic mô tả là “một trong những nhà vô địch về nghiên cứu y học nổi tiếng nhất châu Âu” đã được chẩn đoán mắc ung thư hạch bạch huyết trước khi tiêm vaccine vài tuần. Sau khi tiêm mũi vaccine Pfizer thứ ba, bác sĩ Goldman đã gặp phải những tác dụng phụ nghiêm trọng như: đổ nhiều mồ hôi vào ban đêm, kiệt sức và hạch bạch huyết sưng to.

Đồng thời, kết quả chụp cắt lớp vi tính toàn thân sau khi tiêm vaccine cho thấy cơ thể của bác sĩ Michel Goldman có hàng loạt tổn thương mới, “giống như có người đã đốt pháo hoa trong cơ thể của người đàn ông 67 tuổi này”.

Bác sĩ Goldman nghi ngờ rằng mũi vaccine COVID-19 thứ ba đã gây ra những tổn thương mới này cho ông. Anh trai của ông, cũng là một bác sĩ đồng thời là trưởng khoa y học hạt nhân tại bệnh viện Đại học Libre de Bruxelles cũng có suy nghĩ như vậy.

Trường hợp bệnh ung thư tế bào T angioimmunoblastic tiến triển nhanh sau khi tiêm mũi vaccine BNT162b2 mRNA tăng cường của bác sĩ Goldman đã được trình bày dưới dạng báo cáo ca lâm sàng có trình duyệt trên tạp chí Frontiers in Medicine vào tháng 11 năm 2021. Kể từ khi được công bố, bản báo cáo trường hợp này đã có đến 383.411 lượt truy cập.

Bởi vì hai bác sĩ Poland và Goldman đều là những nhà vô địch về nghiên cứu vaccine COVID-19, nhiều bác sĩ từng ủng hộ việc phổ cập vaccine COVID-19 đã thay đổi quyết định.

Bác sĩ Aseem Malhotra là một bác sĩ tim mạch người Anh. Ban đầu, bác sĩ Malhotra cũng khuyến khích việc sử dụng rộng rãi vaccine COVID-19.

Nhưng cha của bác sĩ Malhotra lại đột ngột ngừng tim và qua đời sau khi tiêm vaccine.

Chính cái chết của cha đã thúc đẩy bác sĩ Malhotra nghiên cứu hồ sơ an toàn của vaccine COVID-19. Dựa trên những phát hiện của mình, bác sĩ Malhotra không còn cho rằng lợi ích về lý thuyết vaccine COVID-19 lớn hơn so với những rủi ro trên thực tế.

Nhiều chính trị gia cũng bắt đầu lên tiếng về việc chấm dứt yêu cầu tiêm vaccine.

Vào ngày 7 tháng 12 năm 2022, thượng nghị sĩ Ron Johnson đã mở ra một cuộc thảo luận bàn tròn có tên là Vaccine Covid-19: Chúng là gì, Chúng hoạt động như thế nào và những nguyên nhân gây ra tổn thương.

Ngay ngày hôm sau, Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thông qua Dự luật Quốc phòng trị giá 858 tỷ đô la, trong đó bao gồm việc bãi bỏ yêu cầu bắt buộc tiêm vaccine trong quân đội.

Triệu chứng nhiễm COVID-19 nhẹ hơn, vaccine COVID-19 không an toàn và cũng không đạt hiệu quả

Bác sĩ tim mạch, tiến sĩ Ross Walker chỉ kêu gọi ngừng sử dụng vaccine mRNA cho những người trẻ tuổi và ưu tiên dùng những loại vaccine không chứa thành phần mRNA cho đối tượng này. Tuy nhiên ngày càng có nhiều tài liệu khoa học (một số tài liệu đã bị thu hồi vì lý do chính trị), cũng như dữ liệu của cơ quan y tế và báo cáo của các bác sĩ lâm sàng cho thấy hiện nay không có loại vaccine COVID-19 nào có thể đạt được mục tiêu, mức độ an toàn hoặc mức độ hiệu quả giống như những gì được quảng cáo.

Đồng thời, cùng với việc chủng Omicron và các biến chủng khác dần thay thế những chủng có độc lực cao thì biểu hiện nhiễm COVID-19 cũng trở nên nhẹ hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng, bác sĩ Malhotra cho biết “… loại vaccine này không hoàn toàn an toàn và có thể có những tác hại không lường trước được”. Trong một bài báo đã được bình duyệt khác đăng trên Tạp chí Journal of Insulin Resistance, bác sĩ Malhotra đã đưa ra kết luận rằng “việc tạm dừng và đánh giá lại chính sách tiêm vaccine COVID-19 trên toàn cầu là quá chậm”.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của đồng tác giả: Jennifer Margulis Joe Wang.

Tiến sĩ Jennifer Margulis: Là một ký giả từng đạt giải thưởng và là tác giả của cuốn sách “Con của bạn, theo cách của bạn: Chịu trách nhiệm về các quyết định mang thai, sinh con, và nuôi dạy con của bạn để có một gia đình hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn.” Bà từng đạt giải thưởng Fulbright và là mẹ của bốn đứa con, bà đã làm việc trong một chiến dịch nhằm giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ em ở Tây Phi, ủng hộ việc chấm dứt tình trạng nô lệ trẻ em ở Pakistan trên chương trình truyền hình vào khung giờ vàng ở Pháp, và dạy văn học hậu thuộc địa cho các sinh viên phi truyền thống ở nội thành Atlanta. Quý vị có thể tìm hiểu thêm về bà tại trang JenniferMargulis.net

Tiến sĩ Joe Wang: Là một nhà sinh học phân tử với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành vaccine. Ông hiện là chủ tịch của New Tang Dynasty TV (Canada), và là người phụ trách một chuyên mục cho Thời báo Epoch Times.)

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo những hướng dẫn này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Đức Nhân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ tim mạch Úc kêu gọi tạm dừng vaccine mRNA COVID-19 do tác dụng phụ tổn thương tim