Bại lộ mưu đồ về bệnh viện dã chiến của Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Trung Quốc, đại dịch viêm phổi Vũ Hán đang bùng phát càng ngày càng mạnh. Tại thời điểm nhạy cảm này, chính phủ đã chính thức cho thử nghiệm "cabin dã chiến khẩn cấp", đồng thời tiết thiết kế mới nhất...

Theo tin tức trên tài khoản WeChat “Xây dựng Thông tin Y tế” của Trung Quốc, Sở Nhà ở và Phát triển Đô thị-Nông thôn tỉnh Sơn Đông cùng Ủy ban Y tế và Sức khỏe của tỉnh đã xây dựng “Hướng dẫn Thiết kế ‘Square Cabin’ để Cấp cứu Y tế Tạm thời”.

Theo đó, chính phủ hướng dẫn các địa phương - khi bùng dịch hay gặp sự cố an ninh y tế công cộng - phải nhanh chóng xây dựng các điểm tập trung quy mô lớn để phục vụ cấp cứu tạm thời cho bệnh nhân với một số lượng lớn.

Từ khi đại dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát vào cuối năm 2019, Vũ Hán và nhiều khu vực khác đã phải chịu tổn thất nặng nề. Nhiều nơi phải dựng các bệnh viện dã chiến - những cơ sở thường chỉ có giường bệnh và lối đi lại - để hỗ trợ cho các bệnh viện đã quá tải.

Tuy nhiên, theo thiết kế mới do tỉnh Sơn Đông cấp phép, Square Cabin y tế mới sẽ bao gồm cả: khu kiểm tra, khu trả khách, khu phụ trợ, khu tiếp bệnh nhân, khu làm việc của điều dưỡng, khu khử trùng, khu vệ sinh, khu sinh hoạt y tế và điều dưỡng, khu trữ thuốc, v.v..

Ngoài ra, sơ đồ 3D của các bệnh viện kiểu mới cũng đưa ra các yêu cầu đối với các địa điểm được trưng dụng - thường là các khu vực công cộng có quy mô lớn. Hướng dẫn “ưu tiên sử dụng các công sự trọng yếu và các công trình không gian lớn có tuổi thọ không quá mười năm. Về nguyên tắc, không nên sử dụng các tòa nhà dành cho thiên tai, bão lụt".

Những bệnh viện tạm trú kiểu này có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Vào những năm 1960, quân đội Hoa Kỳ đã đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các bệnh viện tạm trú này nhằm đáp ứng nhu cầu chiến tranh tại Việt Nam.

Sau khi bùng phát bệnh đại dịch viêm phổi Vũ Hán, Trung Quốc đã bắt chước Hoa Kỳ và xây dựng một số lượng lớn các Square Cabin y tế. Cụ thể hơn, ĐCSTQ đã bắt đầu cho xây dựng “Bệnh viện Square Cabin”, và ngay lập tức những người dân bên ngoài đã nghi ngờ rằng: liệu có động cơ không trong sáng nào ở đằng sau hoạt động này không.

Theo một số tình nguyện viên tuyến đầu trả lời, việc nhanh chóng xây dựng những Square Cabin này ở Vũ Hán thực sự có nhu cầu chính trị. Sau khi xây dựng xong bệnh viện, nhà chức trách địa phương đã tổ chức các cuộc cổ động “truyền lửa gia nhập Đảng”. Các bệnh nhân mới đến cũng phải hát các bài nhạc đỏ của ĐCSTQ.

Ở bên ngoài, chính phủ Trung Quốc quảng cáo mạnh mẽ một bài hát có tên là “Bệnh viện Square Cabin thực sự kỳ diệu” nhằm mục đích tẩy não người dân.

Vì vậy, việc ra mắt chính thức phiên bản mới của bệnh viện tạm trú Phương Tương lần này không thể không làm dấy lên sự nghi ngờ.

Một cư dân mạng hỏi: "Không phải Trung Quốc không có người chết sao? Muốn xây dựng Square Cabin y tế kiểu gì đây?"

Một người khác nói: "...bạn không thể nhìn thấy cộng đồng trong khu vực bị ô nhiễm. Trên lý thuyết, tất cả người bệnh có thể chung sống với nhau - bất kể mức độ bệnh tật nào, số lượng virus bao nhiêu, có kháng thể hay không, mấu chốt là khỏi bệnh. Từ điều này có thể thấy được ý định ban đầu của thiết kế..."

Văn Đức
- Theo SecretChina.



BÀI CHỌN LỌC

Bại lộ mưu đồ về bệnh viện dã chiến của Trung Quốc