Bạn bè và người thân của bạn có thể bị tổn thương não sau khi tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Danh sách các biến chứng và bệnh lý do vaccine COVID-19 gây ra vẫn đang được liên tục mở rộng. Danh sách này dường như sẽ kéo dài vô tận. Biến chứng của vaccine COVID-19 có thể ảnh hưởng đến bất kỳ hệ cơ quan nào trong cơ thể chúng ta. Công ty Pfizer đã nhận thấy điều này. 

Chúng ta hãy thử xem một tài liệu của họ. Đây là 8 trang cuối cùng trong danh sách hơn 1100 tác dụng phụ nghiêm trọng và các bệnh nguy hiểm đến tính mạng có thể xảy ra ở những người đã tiêm vaccine của công ty Pfizer. Các tác dụng phụ này có thể xảy ra ngay cả ở những người chỉ tiêm MỘT mũi vaccine. Nhưng bởi vì FDA đã cấp phép cho công ty này, phê duyệt sử dụng vaccine bằng Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp, vì vậy công ty Pfizer sẽ không bị kiện.

Khi tôi viết hai cuốn tài liệu – '20 cơ chế gây tổn thương (MOI)' và sau đó là cuốn '20 cơ chế tổn thương khác (MOI)' – vào năm 2021, 10 trong số 40 cơ chế gây tổn thương của vaccine COVID-19 có thể làm bị mắc bệnh hoặc thậm chí giết chết bạn là các cơ chế thần kinh.

Đây là danh sách cơ chế gây tổn thương của vaccine COVID-19:

  • MOI #9 – Mất tính toàn vẹn của hàng rào Máu-Não (BBB)
  • MOI # 10 – Bệnh xơ cứng cột bên teo cơ (ALS)
  • MOI #11 – Thoái hóa thùy trán thái dương: (nhiều loại)
  • MOI #12 – Protein gai S1 lưu hành và tổn thương não
  • MOI #13 – Protein gai liên kết với các thụ thể acetylcholine (AChR)
  • MOI #14 – Rối loạn thị giác
  • MOI #15 – Hội chứng Miller Fisher (MFS) – biến thể của GBS
  • MOI #16 – Liệt cơ
  • MOI #17 – Đa xơ cứng
  • MOI #18 – Phản ứng miễn dịch chống lại tế bào não do sự kích thích của protein gai

Kể từ khi các tài liệu này được công bố (từ cuối năm 2020 đến giữa năm 2021), tôi đã xác định được rất nhiều cơ chế gây tổn thương khác nhau của vaccine COVID-19 và hầu như tuần nào cũng có thêm những nghiên cứu xác nhận 40 cơ chế này.

  • video của The Epoch Times NTD: Hệ thống y tế Trung Quốc sụp đổ vì sóng thần Covid-19 đang trải rộng khắp TQ đại lục - video đăng ngày 14/1/2023. Một y tá ở Chiết Giang bất ngờ ngã xuống đất trong bệnh viện!

Nghiên cứu: SARS-CoV2 ảnh hưởng đến não như thế nào và sự liên quan đến các loại vaccine đang được sử dụng hiện nay (Oldfield và cộng sự)

Đây là một nghiên cứu rất đáng được quan tâm của Oldfield được công bố vào tháng 1 năm 2022. Dưới đây chỉ là phần tóm tắt và được chỉnh sửa một phần nhỏ để dễ hiểu và rõ ràng hơn:

Bài đánh giá ngắn này tập trung vào các cơ chế tác động của SARS-CoV-2 đến não, đồng thời nhấn mạnh vai trò của protein gai ở các bệnh nhân có triệu chứng thần kinh.

Sau khi nhiễm virus, những bệnh nhân từng có biến chứng thần kinh sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh lý thần kinh lâu dài liên quan đến prion α-synuclein, như bệnh Parkinson và bệnh sa sút trí tuệ thể Lewy.

Những bằng chứng thuyết phục đã được công bố cho thấy rằng protein gai, có nguồn gốc từ SARS-CoV-2 hoặc được tạo ra từ các loại vaccine mà chúng ta đang sử dụng, không chỉ có thể vượt qua hàng rào máu não mà còn có thể gây viêm và/hoặc tạo thành cục máu đông trong não.

Do đó, nếu protein gai do vaccine kích thích sản xuất ra không bị giới hạn ở vị trí tiêm và được đưa đến các hạch bạch huyết [hiện tại chúng ta đã biết rằng chúng sẽ KHÔNG khu trú tại chỗ] thì việc tiêm vaccine cũng có thể có những tác động lâu dài với biểu hiện giống như biến chứng thần kinh ở người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên và phải đọc đi đọc lại đoạn vừa rồi.

Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về vấn đề này. Hãy bắt đầu với một số định nghĩa:

α-Synuclein: Đây là thành phần chính của các thể Lewy, là một đặc trưng của bệnh Parkinson và bệnh sa sút trí tuệ thể Lewy. Có nhiều giả thuyết về chức năng chính của α-synuclein ở người khỏe mạnh. Tuy nhiên, sự tích tụ của loại protein này khi có hiện tượng cuộn gập bất thường sẽ gây ra các bệnh thoái hóa thần kinh.

Thủ phạm gây ra các bệnh lý mạn tính sau khi nhiễm COVID-19 hoặc tiêm vaccine phòng COVID-19 mà chúng ta thường nghe nói là protein gai. Năm 2021, một nghiên cứu trên khỉ đã cung cấp những bằng chứng thuyết phục rằng protein gai liên quan đến virus SARS-CoV-2 chịu trách nhiệm cho sự hình thành các thể Lewy.

  • Bệnh Parkinson: Đây là một bệnh thoái hóa của hệ thần kinh trung ương ảnh hưởng đến chức năng vận động. Các triệu chứng sớm thường gặp nhất nhất là run, cứng cơ, cử động chậm và đi lại khó khăn.
  • Bệnh sa sút trí tuệ thể Lewy: Đây là một bệnh sa sút trí tuệ với các triệu chứng rối loạn về tư duy, vận động, hành vi và tâm trạng. Sa sút trí tuệ thể Lewy là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh sa sút trí tuệ, ảnh hưởng đến hơn 1 triệu người ở Hoa Kỳ và hàng triệu người khác trên khắp thế giới.

Cả bệnh Parkinson và bệnh sa sút trí tuệ thể Lewy đều được đặc trưng bởi sự lắng đọng bất thường của các phân tử protein α-synuclein bị cuộn gấp sai trong các tế bào thần kinh ở não. Hai căn bệnh này là nguyên nhân gây sa sút trí tuệ liên quan đến thoái hóa thần kinh đứng hàng thứ hai, chỉ sau bệnh Alzheimer.

Bài báo của Oldfield tiếp tục cho biết:

“…nhiều triệu chứng thần kinh nghiêm trọng liên quan đến COVID-19 là do tình trạng thiếu oxy, cơn bão cytokine và các cục máu đông. Tất cả những yếu tố này đều góp phần làm tổn thương các tế bào thần kinh của não. Một số triệu chứng của tình trạng tổn thương não bao gồm mất khứu giác và vị giác (anosmia), đau đầu dữ dội, suy nhược mệt mỏi, khó suy nghĩ (hội chứng sương mù não), co giật, đột quỵ và liệt ở nhiều mức độ khác nhau”.

Chúng ta đã biết rằng những triệu chứng này có thể là do protein gai gây ra. Loại protein này có thể xâm nhập vào não thông qua hai đường chính:

  1. Qua mạch máu: Tất cả các mạch máu trong não đều có thụ thể ACE2. Protein gai có thể liên kết với thụ thể này, và sau đó sẽ 'mở cửa' tế bào. Protein gai xâm nhập vào tế bào não và tạo ra các vi huyết khối. Đó là cơ sở để hình thành các cục máu đông lớn hơn.
  2. Trực tiếp làm tổn thương hàng rào máu não: Hàng rào máu não (BBB) là hệ thống vi mạch của hệ thần kinh trung ương (CNS). Sự liên kết chặt chẽ của các mạch máu chuyên biệt này kiểm soát những thành phần được phép đi từ vòng tuần hoàn chung vào não. BBB bảo vệ CNS khỏi các độc tố, các tác nhân gây bệnh và các chất gây viêm khác. Khi thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, protein gai đã làm thay đổi đáng kể những đặc tính của hàng rào máu não (BBB) đồng thời làm mất tính toàn vẹn của hàng rào này. Khi BBB mất ổn định, protein gai - và nhiều chất khác - có thể tự do đi vào não, dẫn đến biến chứng thần kinh ở những người đã tiêm vaccine. Một nghiên cứu trên chuột cho thấy protein gai S1 được gắn i-ốt (I-S1) vượt qua BBB rất nhanh. Thực tế cho thấy, hơn 50% I-S1 đã vượt qua được thành mao mạch, đi vào các mô của não và khoảng kẽ trong vòng 30 phút sau khi tiêm tĩnh mạch. Protein gai được tìm thấy ở tất cả 11 khu vực não được kiểm tra trong nghiên cứu. Điều này giải thích lý do tại sao có rất nhiều triệu chứng thần kinh khác nhau được phát hiện trên lâm sàng.

Bài báo của Oldfield trình bày rõ những tác động của vaccine COVID-19 đối với mô não:

Khi xem xét những hiện tượng này với vị trí tiêm vaccine (vùng cơ delta) có thể quan sát được rằng tiểu đơn vị protein gai S1 vẫn có thể được phát hiện trong tuần hoàn hệ thống trong khoảng hai tuần sau khi tiêm vaccine ở 11 trong số 13 nhân viên y tế tham gia thử nghiệm. Mặc dù nồng độ của tiểu đơn vị S1 thấp, nhưng nghiên cứu này cũng cung cấp những bằng chứng rằng protein gai có thể lưu thông trong máu sau khi tiêm [và do đó, có thể xâm nhập vào não -ST].

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng chỉ riêng tiểu đơn vị protein gai S1 chịu trách nhiệm cho việc khởi phát các phản ứng tiền viêm thông qua thụ thể Toll-like 4. Khi protein gai liên kết với thụ thể ACE2 trên bề mặt tiểu cầu, các tế bào này sẽ có thể vỡ ra và bắt đầu kích hoạt quá trình đông máu.

Mặc dù nghe có vẻ như chúng ta đang thảo luận về Plandemia (một từ ghép giữa plan (kế hoạch) và pandemic (đại dịch) - có nội dung nói về thuyết âm mưu và đại dịch Covid-19), nhưng khi lần đầu tiên vaccine của Pfizer và Moderna được tung ra khắp thị trường vào tháng 12 năm 2020; và sau đó là vaccine của J&J và AstraZeneca, vào tháng 2 năm 2021 chỉ cách đây 16-19 tháng. Bạn chính LÀ vật thí nghiệm. Nhưng bạn – và những người thân của bạn – vẫn tình nguyện. Họ đã từ chối lắng nghe những khuyến cao và từ chối các lời cảnh báo. Sẽ không có người dân Hoa Kỳ nào bị chĩa súng vào đầu để bắt buộc tiêm vaccine

Nguyên nhân của rất nhiều bệnh lý được ghi nhận sau khi tiêm vaccine COVID-19 đã rất rõ ràng là do protein gai của công nghệ mRNA biến đổi gen trong vaccine?

Có những người nói rằng “Tôi đã tiêm vaccine và tôi vẫn ổn”. Liệu họ có mắc bệnh Parkinson hay bệnh sa sút trí tuệ thể Lewy trong vòng 10 năm đến hoặc trong thời gian lâu hơn không? Họ đã bắt đầu xuất hiện các triệu chứng rối loạn chức năng não chưa?

Hãy trao đổi vấn đề này với những người thân và bạn bè đã tiêm vaccine của bạn. Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến điều này. Ngày tận thế Zombie chỉ mới bắt đầu thôi.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của tác giả: Sherri Tenpenny

Sherri Tenpenny: Là Bác sĩ Tenpenny đã dành 22 năm và hơn 50.000 giờ để ghi lại và phơi bày các vấn đề liên quan đến vaccine, bao gồm cả vaccine COVID-19. Là một diễn giả và một tác giả nổi tiếng quốc tế, nhiều bài báo của cô đã được dịch ra ít nhất 18 thứ tiếng. Cô là khách mời thường xuyên của các cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh, podcast và truyền hình để chia sẻ kiến ​​thức và giáo dục các bậc cha mẹ về lý do tại sao họ cần hiểu biết nhiều hơn về vaccine).

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo những hướng dẫn này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Đức Nhân biên dịch

Video: Cảm hứng thơ ca (Tác phẩm của sinh viên đại học Fei Tian)



BÀI CHỌN LỌC

Bạn bè và người thân của bạn có thể bị tổn thương não sau khi tiêm vaccine COVID-19