Bạn đang muốn giảm cân? Hãy dùng đĩa bát màu đỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hương vị món ăn được quyết định bởi thành phần của món đó, nhưng bạn có biết rằng đĩa bát đựng thức ăn có thể ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận mùi vị của món ăn không? Và ít người biết rằng, màu sắc của đĩa bát sẽ quyết định việc bạn ăn nhiều hay ăn ít...

Theo express.co.uk, nếu bạn hiểu rõ được màu sắc, kích thước và hình dạng của đĩa thức ăn ảnh hưởng như thế nào đến sự hài lòng và vị giác của bạn, thì đó có thể là chìa khóa để giúp bạn giảm cân đấy.

Đĩa bát đựng thức ăn có thể ảnh hưởng đến cách bạn thưởng thức món ăn. Đây là lý do vì sao khi bạn ăn bằng đĩa màu đỏ có thể giúp bạn tránh ăn quá nhiều.

Màu sắc, kích thước và hình dạng của đĩa đựng thức ăn đều đóng vai trò quyết định hương vị và lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể. Nếu bạn đang muốn giảm cân, việc thay đổi đĩa, bát ăn thực sự có thể tạo ra sự khác biệt.

Công ty chuyên cung cấp đồ gia dụng cao cấp trực tuyến Peyton & Tyler đã có một cuộc nghiên cứu để tìm hiểu loại đĩa nào bạn nên dùng để giúp giảm cân.

Peyton và Tyler cho biết: “Theo các chuyên gia nghiên cứu, chiếc đĩa bạn chọn thực sự có thể có tác động mạnh mẽ đến hương vị bữa ăn của mình”.

“Màu sắc, hình dạng và kích thước của đĩa có thể khiến bạn tin rằng thức ăn có vị ngọt hơn, mặn hơn, đậm đà hơn và trong một số trường hợp, có thể ảnh hưởng đến lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể”.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đĩa màu đỏ sẽ khiến bạn ăn ít hơn, vì vậy đây là loại đĩa ăn nên dùng nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân.

Màu sắc, kích thước và hình dạng của đĩa đựng thức ăn đều đóng vai trò quyết định hương vị và lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể. (Ảnh: Pxhere)
Màu sắc, kích thước và hình dạng của đĩa đựng thức ăn đều đóng vai trò quyết định hương vị và lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể. (Ảnh: Pxhere)

Các chuyên gia của Peyton và Tyler cho biết: “Màu đỏ thường khiến bạn liên tưởng tới sự nóng bức, nguy hiểm, vì vậy những chiếc đĩa màu đỏ có vẻ như vô tình hạn chế bạn ngon miệng hơn... Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực và muốn thưởng thức món ăn, vậy thì bạn không nên dùng đĩa bát màu đỏ để đựng thức ăn!”.

“Ảnh hưởng của màu sắc chiếc đĩa đối với thức ăn thật tinh tế và là có thật. Chọn một chiếc đĩa hoàn hảo tùy theo món ăn, hương vị và tâm trạng của bạn cũng là một nghệ thuật”.

“Vì vậy, thật tuyệt vời nếu bạn sở hữu nhiều loại bát đĩa trong tủ bếp. Bất kể bạn đang nấu món gì, đảm bảo món ăn đó sẽ ngon nhất có thể. Thêm vào đó, góc bếp của bạn sẽ thật đẹp, bắt mắt”.

Nếu bạn không muốn giảm cân và muốn “quyến rũ” dạ dày hơn, hãy dùng đĩa màu đen hoặc màu trắng.

Các chuyên gia cho biết: “Nếu bạn là người yêu thích các chương trình truyền hình về ẩm thực (chẳng hạn như MasterChef), hãy để ý một chút, những chiếc đĩa đen thường xuất hiện trên khu vực bàn bếp”.

Trái ngược với những chiếc đĩa tròn, màu trắng truyền thống, những đầu bếp hiện đại thường lựa chọn đĩa màu đen.

Các chuyên gia bật mí: “Những chiếc đĩa màu đen không chỉ hợp thời trang mà còn giúp món ăn của bạn có cảm giác sang trọng hơn và làm tăng thêm hương vị mặn mà”.

“Người ta còn phát hiện đĩa đen có tác dụng nâng cao các phán đoán phức tạp liên quan đến thực phẩm (cụ thể hơn là chất lượng và sở thích), trong khi chúng được cho là đặc biệt làm tăng hương vị đậm đà”.

Nhìn chung, đĩa màu đen đem lại cảm giác món ăn đậm vị hơn, đồng thời tạo ấn tượng sang trọng hơn.

Trong khi đó người châu Âu thường chọn đĩa tròn màu trắng để đựng thức ăn. Các chuyên gia lưu ý, những chiếc đĩa truyền thống này sẽ giúp hương vị thức ăn ngọt ngào và đậm đà hơn.

Vậy nếu bạn muốn giảm cân hay tăng cân, bạn đã biết mình nên lựa chọn đĩa màu gì rồi nhé!

Diên Vỹ



BÀI CHỌN LỌC

Bạn đang muốn giảm cân? Hãy dùng đĩa bát màu đỏ