Khi mua sữa, chỉ cần trên bao bì có 4 chữ này thì dù rẻ đến đâu cũng là sữa chất lượng cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên thị trường có đa dạng và phong phú các chủng loại sữa khác nhau. Làm thế nào để chọn lựa chính xác loại sữa tốt cho sức khỏe?

Sữa rất giàu protein chất lượng cao và các nguyên tố canxi khác, nên nó rất phù hợp cho những người đang trong thời kỳ phát triển thể chất. Ngoài ra, người trung niên và cao tuổi cũng có thể uống sữa thường xuyên để bổ sung canxi hàng ngày.

Mặc dù vậy, trên thị trường có rất nhiều loại sữa khác nhau, điều này gây khó khăn không nhỏ cho việc lựa chọn loại sữa phù hợp và thật sự tốt cho sức khỏe.

Loại sữa nào bổ dưỡng nhất?

Thực tế, khi mua sữa, bạn đừng chỉ nhìn nhãn hiệu mà hãy nhìn vào “nguyên liệu thật” của sữa, cũng như giá trị dinh dưỡng mà nó mang theo.

Không quan tâm sữa thuộc nhãn hiệu nào, miễn có bốn chữ “sữa tươi nguyên chất”, thì đó chính xác là thức uống bổ dưỡng và an toàn mà bạn cần tìm, bất kể nó có mức giá rẻ hơn so với thông thường.

Ngoài ra, trên nhãn bao bì của sữa thường ghi rõ các thành phần có trong sữa. Cột thành phần này càng đơn giản sẽ càng tốt, bởi điều đó cho thấy sữa không bị thêm vào nhiều chất phụ gia khác.

Sự khác biệt lớn nhất giữa sữa tươi và sữa nguyên chất thực ra là sự khác biệt về thời hạn sử dụng, tức là trong quá trình sản xuất đã áp dụng các phương pháp khử trùng khác nhau.

  • Sữa tươi: Là sữa tiệt trùng, hạn sử dụng lên đến 72 giờ, sữa nên được bảo quản lạnh ở nhiệt độ thấp.
  • Sữa nguyên chất: Cũng được làm từ sữa tươi tiệt trùng bằng nhiệt độ siêu cao, hạn sử dụng lên đến 6 tháng, đây là loại sữa có thể bảo quản ở nhiệt độ thường.

Chúng ta thường thấy trong siêu thị có nhiều loại sữa và sản phẩm từ sữa khác nhau, chẳng hạn như sữa chua, sữa óc chó…

Các loại sữa này thực chất là đồ uống thông thường, không phải sữa theo đúng nghĩa đen, chúng chỉ là đồ uống có chứa sữa công thức.

Về bản chất chúng là sữa pha chế, không có giá trị dinh dưỡng, bạn có thể dùng như một loại nước giải khát, không nên coi đó là sữa dinh dưỡng dành cho trẻ em.

Ngoài việc chú ý đến loại sữa, chúng ta cũng có thể xem danh sách thành phần dinh dưỡng ở phía sau nhãn, nhìn chung hàm lượng canxi trong sữa nguyên chất nên vượt quá 120mg / 100ml.

Nếu bạn thấy giá trị canxi trong sữa thấp hơn 120mg thì không nên mua, bởi then chốt của việc uống sữa là để bổ sung canxi và đạm, hàm lượng canxi quá thấp sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Khi mua sữa, chỉ cần trên bao bì có 4 chữ này thì dù rẻ đến đâu cũng là sữa chất lượng cao