Báo cáo gây sốc: Chỉ 6% người Mỹ tử vong hoàn toàn do virus Vũ Hán, 94% còn lại do các bệnh lý khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) Mỹ vừa công bố, thực tế chỉ có khoảng 10.900 người Mỹ tử vong do nguyên nhân duy nhất nhiễm virus Vũ Hán. Dựa trên tỷ lệ tử vong này mà bác sĩ nổi tiếng Fauci đã khuyến nghị Mỹ phải đóng cửa toàn bộ nền kinh tế?

Con số thật gây sốc

Theo cdc.gov, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) đã cập nhật “số lượng tử vong tạm thời do nhiễm virus corona Vũ Hán”, trong đó Trung tâm này đã công bố rằng, chỉ 6% trường hợp tử vong do virus Vũ Hán ở Mỹ được liệt kê là “nguyên nhân duy nhất” gây tử vong, trong khi 94% còn lại là có "2.6 điều kiện hoặc nguyên nhân bổ sung trên mỗi trường hợp tử vong."

Hiện tại, theo số liệu CDC cung cấp tính đến ngày 30/8, thì số người Mỹ tử vong do virus Vũ Hán là 182.149. Có nghĩa là theo thống kê của CDC, khoảng 10.900 người được ghi nhận là đã tử vong do nguyên nhân duy nhất nhiễm virus Vũ Hán, trong khi 171.200 người còn lại tử vong do có nhiều bệnh lý hoặc nguyên nhân tử vong khác.

Theo số liệu của CDC, có 5.934.824 người Mỹ đã nhiễm virus Vũ Hán, 182.149 tử vong gồm nhiều nguyên nhân trong đó có viêm phổi Vũ Hán, chiếm tỷ lệ 3,07% và chỉ có 0,18% người đã tử vong hoàn toàn do nguyên nhân nhiễm virus Vũ Hán.

Cố tình gây hiểu nhầm

Ngày 3/3/2020, Tổng Giám đốc WHO đã gây hoảng loạn cho toàn thế giới bằng tuyên bố rất “thiếu sót” của ông:

Trong khi nhiều người trên thế giới đã tăng cường khả năng miễn dịch đối với các chủng cúm theo mùa, COVID-19 là một loại virus mới mà chưa ai có khả năng miễn dịch. Điều đó có nghĩa là nhiều người dễ bị nhiễm trùng hơn, và một số sẽ bị bệnh nặng.

Trên toàn cầu, khoảng 3,4% các trường hợp COVID-19 được báo cáo đã tử vong. Để so sánh, cúm theo mùa thường giết chết ít hơn 1% những người bị nhiễm”.

Những “tuyên truyền” này của ông TGĐ WHO đã được các kênh truyền thông chính thống đưa tin triệt để. Thậm chí họ còn cố tình “nhập nhằng” gộp số liệu người chết vì bệnh cúm mùa thành số liệu tử vong do coronavirus tại Mỹ. Truyền thông cánh tả đã cố tình khuyếch đại con số người chết tại Mỹ, gây ra tâm lý hoảng sợ cho người dân.

Thêm nữa, bác sĩ Fauci tiếp tục đẩy tỷ lệ tử vong liên quan đến virus Vũ Hán lên một mức vô lý, khi sử dụng Mô hình tính toán của Đại học Hoàng gia để thuyết phục Tổng thống Trump đóng cửa TOÀN BỘ NỀN KINH TẾ Hoa Kỳ.

Các tác giả của Mô hình trường Đại học Hoàng gia đã chia sẻ phát hiện của họ với Lực lượng Đặc nhiệm Coronavirus của Nhà Trắng vào đầu tháng 3/2020 do Tiến sĩ Tony Fauci đứng đầu. Mô hình này dự đoán có 2,2 triệu người Mỹ tử vong do đại dịch coronavirus.

Tuy nhiên báo cáo CDC ngày 26/8 cho thấy:

“Bảng 3 cho thấy các loại tình trạng sức khỏe và các nguyên nhân góp phần được đề cập cùng với các trường hợp tử vong liên quan đến bệnh coronavirus 2019 (COVID-19). Đối với 6% trường hợp tử vong, COVID-19 là nguyên nhân duy nhất được đề cập. Đối với những trường hợp tử vong có điều kiện hoặc nguyên nhân ngoài COVID-19, trung bình có 2,6 điều kiện hoặc nguyên nhân bổ sung trên mỗi trường hợp tử vong”.

Với việc CDC âm thầm cập nhật số liệu vào ngày 26/8 đã chứng minh rằng, chỉ có 6% các trường hợp tử vong là hoàn toàn do virus Vũ Hán. 94% còn lại tử vong là do bệnh nhân có các bệnh nền nghiêm trọng khác. Ngoài ra, hầu hết các trường hợp tử vong tại Mỹ đều là người già với nhiều bệnh nền và sống tại các viện dưỡng lão.

Tuy nhiên, báo cáo gây sốc này của CDC lại khiến CNN “hoảng sợ”. Vì vậy kênh truyền thông cánh tả này đã cố gắng hạ thấp tính xác thực của bản báo cáo của CDC bằng cách tuyên bố nhóm QAnon - là kênh độc lập đưa lại tin báo cáo này là “không khả dụng vì vi phạm Quy tắc Twitter”.

Twitter cũng đã xóa các tweet có chứa "tuyên bố sai" mà họ cho là vi phạm nguyên tắc cộng đồng của họ, trong đó có cả tweet đã được Tổng thống Trump đăng lại.

Có cả một âm mưu mà nhóm Big Tech, Big Media, và Đảng Dân chủ “lợi dụng” virus Virus Vũ Hán để gieo rắc nỗi sợ cho người dân Mỹ với các lệnh cấm khắc nghiệt, đóng cửa nền kinh tế, để phá hủy toàn bộ thành quả kinh tế mà Tổng thống Trump gây dựng suốt 3 năm qua. Mục đích là làm giảm uy tín của Tổng thống và gây khó dễ cho ông trong mùa bầu cử 2020.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo gây sốc: Chỉ 6% người Mỹ tử vong hoàn toàn do virus Vũ Hán, 94% còn lại do các bệnh lý khác