Bé 2 tuổi tử vong do viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là trường hợp tử vong thứ 15 kể từ khi bệnh viêm gan bí ẩn bùng phát.

Kênh truyền hình Super Channel12 đã đưa tin về trường hợp tử vong của bé 2 tuổi tại Puerto Rico (Mỹ) hôm 16/5.

Nạn nhân đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Mặc dù bé được ghép gan trước đó, nhưng cơ thể đào thải tạng mới, cuối cùng dẫn đến tử vong.

Brazil mới đây cũng đã khẩn cấp thành lập một phòng ứng phó tình huống đặc biệt, nhằm đối phó với sự xuất hiện của 44 ca mắc viêm gan bí ẩn trong thời gian ngắn.

Các trường hợp nhiễm bệnh bao gồm các bang São Paulo, Minas Gerais, Rio de Janeiro, Espirito Santo, Parana, Santa Catarina, Rio Grande do Sul, Mato Grosso và Pernambuco. Trong đó, São Paulo nhiều nhất với 14 ca.

CNN cho biết, nước này đã ghi nhận 1 ca tử vong là trẻ 8 tháng tuổi. Hiện tại, Indonesia đang là quốc gia có số ca tử vong nhiều nhất với 7 ca, tiếp đó là Mỹ (6 ca). Tổng số trường hợp tử vong do viêm gan bí ẩn trên toàn cầu tính đến này là 15 ca.

Hiện các chuyên gia đang nghi ngờ virus adeno là nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh này ở trẻ em. Theo đó, sau khi tiến hành xét nghiệm, Anh phát hiện 126 trong tổng số 163 ca dương tính với virus này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia tại Đại học Imperial College (London, Anh) lại cho rằng, viêm gan bí ẩn có thể là một biến chứng của COVID-19.

Đồng quan điểm, bác sĩ Renato Kfouri, đại diện Hiệp hội Nhi khoa Brazil (SBP), cho biết viêm gan bí ẩn có thể liên quan đến biến thể Omicron và nghi ngờ đây là di chứng hậu COVID-19 hiếm gặp ở một số trẻ.

Từ khi phát hiện đến nay, trên thế giới đã ghi nhận ít nhất 450 trường hợp mắc viêm gan bí ẩn ở 25 quốc gia.

Bảo Vy



BÀI CHỌN LỌC

Bé 2 tuổi tử vong do viêm gan bí ẩn ở trẻ em