Phạm nhân ở trại giam Chí Hòa tử vong sau khi nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam bị can 26 tuổi ở trại tạm giam Chí Hoà đã tử vong và có kết quả dương tính với Covid-19. Sau đó, trại giam Chí Hoà có tình trạng hỗn loạn.

Ngày 6/7, Trại tạm giam Chí Hòa (quận 10, TP. HCM) đã báo cáo khẩn với Công an TP. HCM và Viện Kiểm sát TP. HCM về trường hợp một phạm nhân bị tạm giam mới tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết:

  • Bị can H.V.H. (26 tuổi, ở quận 1, TP. HCM) bị bắt tạm giam về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy" vào ngày 29/3.
  • Ngày 12/5, bị can H. được chuyển đến Trại tạm giam Chí Hòa và được trại giam kiểm tra y tế, cách ly theo quy định rồi chuyển đến buồng giam.
  • Chiều 3/7, quản giáo phát hiện người này sốt nên đưa đến Bệnh viện 30/4 để kiểm tra. Đến tối cùng ngày bị can H. tử vong.

Cơ quan y tế xác định nguyên nhân tử vong là: suy hô hấp cấp, sốc nhiễm trùng, viêm phổi và kết quả sàng lọc Covid-19 tại bệnh viện là dương tính với nCOv.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện ở Trại giam Chí Hoà?

Do bị can H. đã ở trại tạm giam Chí Hoà từ ngày 12/5 nên có khả năng dịch Covid-19 đã xuất hiện tại đây một thời gian.

Trước đó, cuối tháng 6, Trại tạm giam Chí Hòa có 3 quản giáo nhiễm Covid-19. Ba trường hợp này bao gồm: ông V.Đ.T (thuộc đội quản giáo số 1, đã có kết quả khẳng định), V.Đ.S (thuộc đội quản giáo số 1, test nhanh kết quả dương tính, và đang chờ kết quả khẳng định), Đ.T.L (cán bộ y tế Bệnh viện Chí Hòa, có kết quả khẳng định).

Sau đó, 53 y bác sĩ thuộc Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đã từ Đà Nẵng vào TP. HCM hôm 5/7 để hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn (Thứ trưởng Bộ Công an) tiết lộ, ngoài điều trị cho người dân "còn có phần lớn là đồng đội và những phạm nhân đang bị giam giữ theo quy định", theo Cổng thông tin Đà Nẵng.

Tình trạng hỗn loạn tại trại giam Chí Hoà

Hàng loạt tiếng nổ vang lên sáng rực khuôn viên trại tạm giam Chí Hòa, TP. HCM được người dân ghi lại bằng điện thoại và đưa lên mạng xã hội. Loạt tiếng nổ này có thể do lực lượng cảnh sát cơ động dùng để trấn áp tình trạng hỗn loạn.

Tối 6/7, báo Vnexpress đưa tin về diễn biến mới tại trại giam Chí Hoà như sau:

Người dân sống xung quanh Chí Hoà nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ khuôn viên trại giam lúc gần 19h ngày 6/7. Ngay sau đó, cảnh sát cơ động và các lực lượng công an được điều đến Chí Hoà, đi trên các ôtô loại lớn.

Đến 19h50, ít nhất 6 loạt tiếng nổ tiếp tục vang lên cùng nhiều tiếng la hét. Hơn 2 tiếng sau, một ôtô chở phạm nhân và 6 xe chở cảnh sát mặc đồ bảo hộ từ trong khám đi ra ngoài.

Theo Công an TP. HCM, trước đó, khi lực lượng y tế tổ chức thăm khám sức khỏe cho can phạm nhân tại Chí Hòa thì một số phạm nhân "lợi dụng kích động người khác la hét, gây rối".

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Phạm nhân ở trại giam Chí Hòa tử vong sau khi nhiễm Covid-19