Bí mật thiền định ẩn trong kim tự tháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sao nhiều nhân vật nổi tiếng phương Đông và phương Tây đều thiền định mỗi ngày? Điều kỳ diệu gì của thiền định lại ẩn chứa trong bí ẩn của kim tự tháp?

Mối tương quan giữa thiền định và kim tự tháp

Kim tự tháp là một trong bảy kỳ quan của thế giới được nhiều người biết đến, nhưng rất nhiều điều về nó còn là bí ẩn đối với con người.

Vào những năm 1940, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cấu trúc hình kim tự tháp có thể sản sinh ra một loại năng lượng vô hình vô cùng đặc biệt, gọi là "năng lượng kim tự tháp". Nguồn năng lượng này có thể làm cho xác chết không bị thối rữa, trạng thái "xác ướp", kể cả xác của động vật khi đặt trong tháp cũng được ướp xác. Bên cạnh đó, thức ăn cũng không bị hỏng, lưỡi dao luôn sắc bén, và hoa đặt bên trong trong kim tự tháp luôn nở, v.v..

Ngay cả khi một người với thể trạng không khỏe đi vào kim tự tháp, một sự thay đổi tích cực sẽ xảy ra với cơ thể của họ. Trước những khám phá kinh ngạc, các nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu về các trường năng lượng kỳ lạ được sinh ra bên trong Kim Tự Tháp. Một số người thậm chí còn sử dụng hình dạng Kim Tự Tháp để tạo ra năng lượng và ứng dụng chữa bệnh.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, các vật thể với hình dạng bất kỳ khi được đặt vào Kim Tự Tháp, đều có thể nhận được năng lượng và thông tin từ các thiên thể - sóng vũ trụ, và cấu trúc Kim Tự Tháp giống như một mô hình máy thu khuếch đại, có thể hấp thụ sóng điện từ, tia vũ trụ, sóng hấp dẫn và các năng lượng khác trong không gian. Các năng lượng này tập hợp từ mọi hướng và đi vào tháp, tạo thành một trường năng lượng hình cầu trong tháp, với tâm năng lượng nằm ở tâm của 1/3 tháp.

Khi ngồi xếp bằng trong thiền định, hai chân bắt chéo nhau để sáu đường kinh mạch gồm ba âm và ba dương nơi bàn chân trùng nhau. Nếu là nam thì tay trái đặt lên trên, nữ thì tay phải đặt lên trên. Hai đầu ngón tay cái chạm nhẹ vào nhau. Điều này cũng làm ba mạch âm và ba mạch dương nơi tay nối liền, lúc này, năng lượng sẽ được bổ sung. Đầu lưỡi đặt lên hàm trên, nối liền hai mạch Nhâm Đốc, đây được gọi là “bắc cầu”. Lúc này kinh mạch trong cơ thể được khai thông ở mức độ lớn hơn, khí trong cơ thể được hội tụ, trường năng lượng trở nên mạnh nhất, tương ứng với vị trí bụng dưới của cơ thể con người mà đạo gia gọi là đan điền. Và khi đó, cơ thể con người đã hình thành nên hình chóp đặc trưng của kim tự tháp.

Như vậy, chúng ta đã dần thấy được mối tương quan giữa thiền định và kim tự tháp. Nói cách khác, khi con người ở trong tư thế thiền định thì cơ thể đã hình thành một kim tự tháp giúp hấp thu năng lượng vũ trụ.

Cơ thể con người thay đổi như thế nào sau khi thiền định?

Theo ghi chép trong Trang Tử, 5000 năm trước, Hoàng Đế đã hỏi Quảng Thành Tử làm thế nào để trường thọ và kéo dài thanh xuân. Quảng Thành Tử đã trả lời rằng đả tọa tĩnh tâm không chỉ dưỡng sinh trường thọ mà còn khai mở trí huệ.

Việc thực hành thiền sớm nhất có thể bắt nguồn từ thời Hoàng Đế cách đây 5.000 năm. (Tranh: Epochtimes)

Nghiên cứu ở Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng thiền trong thời gian ngắn có thể làm giảm mức độ trao đổi chất của cơ thể, giảm lượng máu trong tim, làm chậm nhịp tim và giảm huyết áp; mức tiêu thụ oxy của não giảm đáng kể, tương đương với tình trạng cơ thể được nghỉ ngơi sau một giấc ngủ sâu

Đồng thời, các chất hóa học trong mạch máu gây hại nghiêm trọng cho các cơ quan của con người, chẳng hạn như lactate và cồn “gây mệt mỏi”, sẽ bị loại bỏ và nồng độ của chúng sẽ giảm xuống.

Các sóng não đại diện cho sự bình tĩnh cũng được tăng lên rất nhiều, có nghĩa là, thiền định có thể làm cho con người bình tĩnh hơn, hoàn toàn thư giãn và thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực của trầm cảm và lo lắng.

Các cơ quan khoa học đã nghiên cứu những người ngồi thiền trong thời gian dài và phát hiện ra rằng:

  • Hoạt động của tế bào thần kinh liên quan đến hạnh phúc trong não của những người này nhiều hơn gấp nhiều lần so với những người bình thường.
  • Họ cũng gia tăng kiểm soát sự chú ý và khả năng nhận thức hơn người thường.
  • Vỏ não dày lên và mật độ chất xám tăng lên ở vùng hải mã, một vị trí quan trọng để học tập và ghi nhớ.

Điều đó có nghĩa là, thiền định trong thời gian dài có thể gây ra những thay đổi về chất trong não bộ của con người.

Năm 2009, ba nhà khoa học của Đại học California, Hoa Kỳ đã đoạt giải Nobel Y học vì đã phát hiện ra rằng telomerase trong cơ thể người, còn được gọi là "enzym bất tử", có thể làm chậm quá trình lão hóa của tế bào.

Năm 2015, một trong những nhà khoa học và đoạt giải Nobel đến từ Đại học California, Los Angeles đã phát hiện ra rằng 12 phút thiền mỗi ngày trong 8 tuần làm tăng hoạt động của telomerase lên 43%, cho thấy thiền định có thể cải thiện đáng kể tình trạng lão hóa. Tức là không tốn một xu, không cần uống thuốc, chỉ cần ngồi thiền một lúc mỗi ngày sẽ giúp duy trì trạng thái tươi trẻ.

Vào năm 2016, các nhà khoa học Đức, Mỹ và Úc đã so sánh hình ảnh não bộ của những người ngồi thiền lâu với những người bình thường và phát hiện ra rằng thiền định có thể làm cho não của những người trung niên trẻ hơn 7,5 tuổi.

Bí quyết trường thọ của Tưởng Giới Thạch

Nhắc đến Tưởng Giới Thạch, mọi người thường nghĩ đến rằng ông là một chính khách kiệt xuất, một nhà chiến lược quân sự nổi tiếng, Tổng thống Trung Hoa Dân Quốc, v.v. Tuy nhiên, chức danh không liên quan gì đến việc chăm sóc sức khỏe.

Quả thực, Tưởng Giới Thạch xuất thân trong quân đội, sống giản dị, không uống rượu, không ăn bất cứ đồ bổ dưỡng nào. Người ta thường nói cơm canh đạm bạc, nhưng ông thậm chí không uống nước chè, chỉ uống nước đun sôi để nguội. Và ông duy trì như thế trong nhiều thập kỷ, dù cuộc đời có sóng gió và hoàn cảnh éo le ra sao, ông vẫn giữ thói quen sinh hoạt nghiêm khắc của quân nhân.

Tưởng Giới Thạch sống đến 88 tuổi. Nói theo cách riêng của ông, vụ tai nạn xe hơi ở Dương Minh Sơn năm 1969 đã làm ông giảm đi 20 năm tuổi thọ. Nhưng dù thế nào đi nữa thì ở những năm 1970, độ tuổi này vốn đã được coi là trường thọ. Điều này là do ông đã duy trì một thói quen rất tốt trong nhiều thập kỷ, đó là thiền định ba lần mỗi ngày, không gián đoạn.

Tưởng Giới Thạch dậy từ khi tờ mờ sáng. Sau khi tắm rửa, uống một chút nước ấm, sinh hoạt ngoài ban công, hát thánh ca, và sau đó quay lại phòng để thiền định trong 40 phút. Sau khi thiền, ông bắt đầu viết nhật ký, đọc báo và ăn sáng. Sau đó đi làm, bắt đầu công việc chính thức trong ngày, bàn bạc các việc, tiếp khách, đưa ra công văn. Nghỉ ngơi vào buổi trưa, sau đó thiền trong khoảng 20 phút rồi bắt đầu công việc buổi chiều. Buổi tối, ông thiền định trong vòng 40 phút trước khi đi ngủ.

Ông thiền định ba lần mỗi ngày. Người ta nói rằng ông đã đạt đến trạng thái thiền định mà nhân viên đi lại xung quanh, và thậm chí muỗi đậu trên mặt cũng không nhận ra. Và không cần đặt báo thức, khi đủ thời gian thì ông xuất định một cách tự nhiên, chính xác đến khó tin.

Thiền cũng đã trở thành trào lưu trong xã hội phương Tây, nhà sáng lập Apple Steve Jobs, cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore, và nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ Richard Gere đều quan tâm đến thiền định và đã thu lại rất nhiều lợi ích.

Chỉ khi tự chúng ta trải nghiệm mới có thể thấy được vẻ đẹp và tác dụng của thiền định. Dành một ít thời gian mỗi ngày và kiên trì thực hiện, thiền định nhất định sẽ mang lại sức khỏe đáng ngạc nhiên cho mọi người.

(Tác giả: Bác sĩ Đông y Tiển Tuệ với hơn 30 năm kinh nghiệm lâm sàng, điều trị các bệnh khó chữa bằng Đông y).

Minh Sang
Theo NTD tiếng Trung

Bạn cũng có thể thử tham gia lớp hướng dẫn thiền định trực tuyến miễn phí để trải nghiệm những điều kỳ diệu mà thiền định đem lại.



BÀI CHỌN LỌC

Bí mật thiền định ẩn trong kim tự tháp