Bộ trưởng Anh: Bạn có thể bị cấm đến các địa điểm nếu không có ‘Hộ chiếu Vaccine COVID-19’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù việc tiêm phòng virus Corona Vũ Hán sẽ không bắt buộc, nhưng người Anh sẽ bị từ chối nếu tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ có yêu cầu bằng chứng tiêm chủng...

Nước Anh hiện đang đồng thời phát triển cùng lúc 3 loại vaccine viêm phổi Vũ Hán, bao gồm các sản phẩm của Đại học Oxford/AstraZeneca, hãng dược Pfizer/BioNTech và công ty dược Moderna.

Theo ông Nadim Zahawi, người mới được bổ nhiệm trong vài trò đứng đầu chương trình Triển khai vaccine COVID-19, nhận định rằng sản phẩm của Pfizer là sản phẩm đã đi xa nhất trong các giai đoạn thử nghiệm và có khả năng sẽ được tung ra rộng rãi trước tiên.

Ông Zahawi đã xác nhận rằng việc tiêm vaccine là tự nguyện. Tuy nhiên, một số nhà cung cấp dịch vụ đã đưa ra yêu cầu “chứng nhận miễn dịch” đối với khách hàng và điều này sẽ khiến cụm từ “tiêm chủng không bắt buộc” sẽ cần phải định nghĩa lại.

Ví dụ điển hình bao gồm các hãng hàng không hoặc các sân vận động bóng đá, họ có thể sẽ từ chối khách hàng nếu không có “hộ chiếu miễn dịch” kể trên.

Ông Zahawi cho biết: “Bạn có thể sẽ thấy rằng các nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim và các địa điểm khác cũng có thể sẽ yêu cầu (chứng nhận miễn dịch) như vậy. Chúng tôi đang xem xét các giải pháp công nghệ, cách để mọi người chứng minh được rằng họ đã được tiêm phòng”.

Trước đó, Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh (NHS) cũng đã phát hành một ứng dụng trên điện thoại để theo dõi và giúp đưa ra cảnh báo và theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại nước này.

Bình luận trên của ông Zahawi được đưa ra sau khi có báo cáo về việc Chính phủ đang dự định phát hành những con tem đặc biệt trên “hộ chiếu” để chứng minh rằng họ đã được tiêm phòng virus ĐCSTQ. Chính phủ Anh cũng được cho là đang phát triển "Thẻ tự do" dành cho những người xét nghiệm âm tính với virus Vũ Hán.

Hành động này không nằm ngoài mục đích nhằm thúc đẩy ngành du lịch và lữ hành. Những người có “Thẻ tự do” này sẽ được phép bỏ khẩu trang hoặc được đến thăm các thành viên gia đình trong thời gian phong tỏa.

Cựu Thành viên của Nghị viện Châu Âu, Nam tước Claire Regina Fox đã bình luận về phát biểu của ông Zahawi như sau:

Khi Thủ tướng Anh Boris đảm bảo với chúng tôi rằng không ai sẽ bị bắt buộc phải tiêm phòng, ông ấy đã quên bổ sung “nhưng nếu bạn không làm vậy, bạn sẽ bị ngăn cách khỏi cộng đồng mãi mãi”. Tôi muốn trở thành một người ủng hộ nhiệt tình cho vaccine, nhưng sự ÉP BUỘC này không giúp gì cho việc đó”.

Minh Nhật
- Theo BreibartNews.



BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng Anh: Bạn có thể bị cấm đến các địa điểm nếu không có ‘Hộ chiếu Vaccine COVID-19’