Bốn thói quen tốt giúp bạn duy trì thể trạng sung sức sau 50 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 50 tuổi, một số người vẫn duy trì được trạng thái thể chất và tinh thần khỏe mạnh, biểu hiện chủ yếu của họ thường là cơ thể dẻo dai, nhanh nhẹn, trẻ hơn tuổi... 

Thực ra, điều này có được là nhờ các thói quen tốt mà họ đã nuôi dưỡng trong những năm tháng tuổi trẻ. Chúng giúp cơ thể trì hoãn lão hóa, về lâu dài có thể loại trừ các mầm mống bệnh tật và cải thiện tinh thần.

Vậy nên, điều quan trọng là chúng ta phải nắm được phương pháp. Nếu ngoài 50 tuổi mà bạn vẫn nuông chiều bản thân với những thói quen xấu, thì chúng sẽ khiến cơ thể ngày càng suy yếu và sinh ra đủ loại bệnh tật.

Vậy những thói quen nào có thể giúp bạn duy trì một cơ thể luôn tràn đầy năng lượng?

1. Làm việc và nghỉ ngơi điều độ

Để khiến bản thân tràn đầy năng lượng, bạn nên tuân thủ thói quen ngủ sớm dậy sớm, làm việc và nghỉ ngơi điều độ.

Nhiều người có biểu hiện mệt mỏi, ngáp liên tục, nguyên nhân là do thiếu ngủ trong thời gian dài, thường xuyên thức khuya, đêm ngủ quá muộn, thể trạng đương nhiên không thể duy trì ở trạng thái tốt.

Tình trạng này kéo dài cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và giảm sức đề kháng.

Dưới mắt nhiều người xuất hiện quầng thâm rõ rệt, mặt có vết nám, nếp nhăn ngày càng nhiều, đầu óc thiếu nhạy bén, gan bị tổn thương… tất cả đều liên quan đến thói quen thức khuya.

Thường xuyên thức khuya, đêm ngủ quá muộn, thể trạng đương nhiên không thể duy trì ở trạng thái tốt. (Ảnh: pexels.com)

Vì vậy, để duy trì trạng thái khỏe mạnh cho cả cơ thể lẫn trí óc, bạn cần rèn luyện cho mình một kỷ luật làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Nạp năng lượng không khó, quan trọng là ăn uống đúng cách.

Nếu bạn duy trì thói quen ăn uống tốt, thì năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sẽ được cung cấp một cách tự nhiên. Dần dần, bạn sẽ thấy rằng thân thể và trí óc đều ở trong trạng thái khỏe mạnh.

Nhiều người bỏ bữa sáng từ khi còn trẻ. Họ nghĩ rằng bớt một bữa có thể giảm lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó ổn định việc kiểm soát cân nặng.

Một số người bỏ bữa tối trong thời gian dài, nhưng những thói quen này sẽ khiến cơ thể bị thiếu dinh dưỡng và năng lượng cần thiết về lâu dài.

Biểu hiện thường gặp của kiểu người này là đường huyết không ổn định, chóng mặt, mệt mỏi, đổ mồ hôi lạnh, tổn thương dạ dày và gan.

3. Giữ thái độ tốt

Có những người thường xuyên rơi vào trạng thái ủ rũ, lo âu… lâu dần sẽ dẫn đến các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần. Nếu không có trạng thái tinh thần tốt, con người sẽ có biểu hiện u uất, thiếu sức sống.

4. Tập thể dục đúng cách

Những người mạnh mẽ thường tập thể dục mỗi ngày. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng tập thể dục tiêu tốn quá nhiều năng lượng và khiến họ cảm thấy mệt mỏi, nhưng thực tế không phải vậy.

Nếu bạn có thể nắm vững phương pháp tập chính xác, đồng thời kiểm soát số lượng và cường độ tập luyện, tinh thần và thể trạng sẽ được cải thiện tối đa.

Những người tập thể dục thường trông vui vẻ và tích cực, trong khi những người ở nhà cả ngày và không ra ngoài nhiều, mang lại cho mọi người cảm giác chán nản và tiêu cực.

Do đó, nếu muốn cơ thể tràn đầy năng lượng và trạng thái tinh thần tốt sau 50 tuổi, bạn cần lên một kế hoạch tập luyện chi tiết để đảm bảo cường độ vận động cần thiết.

Bảo Vy
(Theo Sound of Hope)



BÀI CHỌN LỌC

Bốn thói quen tốt giúp bạn duy trì thể trạng sung sức sau 50 tuổi