Bột yến mạch: Siêu thực phẩm lành mạnh bị đánh giá thấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bột yến mạch đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể ăn theo nhiều cách khác nhau, thậm chí bạn cũng có thể nướng yến mạch thành bánh để thưởng thức. Tuy nhiên, đây lại là một siêu thực phẩm bị đánh giá thấp.

Hãy hỏi chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ và họ sẽ cho bạn biết rằng bạn nên ăn nhiều yến mạch hơn. Nó được bày bán rộng rãi trên khắp các siêu thị, cửa hàng, giá cả phải chăng, hạn sử dụng lâu dài và rất bổ dưỡng.

Bột yến mạch có thể ăn theo nhiều cách khác nhau, từ ngọt đến mặn, hoặc bạn cũng có thể ăn nóng và thậm chí cả lạnh (yến mạch để qua đêm).

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm quế, bơ hạt hoặc quả mọng, hoặc phủ một quả trứng lên trên để ăn kèm. Một số người còn nướng bột yến mạch thành bánh hoặc granola để thưởng thức.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Cara Harbstreet, bất kể bạn ăn gì, miễn là từ yến mạch, thì bạn đều nhận được những lợi ích sức khỏe sau:

1. Sức khỏe tiêu hóa

Yến mạch là một nguồn siêu chất xơ, giúp duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chúng chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan; đồng thời là một trong những phương pháp dễ dàng và thuận tiện nhất để tăng hàm lượng chất xơ của bạn mỗi ngày.

2. Sức khỏe tim mạch

Theo chế độ ăn ít chất béo bão hòa và cholesterol, tiêu thụ 3 gram chất xơ hòa tan từ yến mạch có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một khẩu phần yến mạch Quaker Old-Fashioned chất lượng cao cung cấp khoảng 2 gram chất xơ hòa tan.

Vì vậy, bạn nên thêm một phần nhỏ yến mạch mỗi ngày — chẳng hạn như phủ lên ngũ cốc hoặc sữa chua để ăn kèm — có thể hỗ trợ rất nhiều cho hệ tim mạch của cơ thể.

3. Tăng cảm giác no

Bột yến mạch có thể khiến bạn no lâu hơn. Nó được coi là một loại ngũ cốc nguyên hạt - một loại thực phẩm mà hầu hết người Mỹ không ăn đủ, và có thể được bổ sung vào chế độ ăn nóng, lạnh, ngọt hoặc mặn bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Yến mạch dễ dàng kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác như trái cây, rau, sữa và các nguồn protein thực vật cũng như động vật để cải thiện chất lượng chế độ ăn uống tổng thể của bạn.

Bột yến mạch cũng giúp giảm bớt cảm giác đói, vì vậy bạn sẽ không bị những cơn thèm ăn quấy rầy, từ đó giảm tần suất ăn vặt xuống, hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Bột yến mạch: Siêu thực phẩm lành mạnh bị đánh giá thấp