Brazil báo cáo trường hợp nghi ngờ về Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Tư (22/01 - 28 tháng Chạp), các quan chức Brazil cho biết: một phụ nữ vừa trở về từ chuyến du lịch Trung Quốc và có khả năng bị nhiễm Coronavirus, đây là trường hợp đầu tiên nghi nhiễm virus ở quốc gia Nam Mỹ này...

Trong khi các quan chức Trung Quốc tuyên bố họ đang cách ly Vũ Hán, ổ dịch của Coronavirus mới; thì các quan chức Brazil cho biết, người phụ nữ 35 tuổi này đã đến thành phố Belo Horizonte vào ngày 18/01, mang theo các triệu chứng của bệnh đường hô hấp.

Cơ quan Y tế tại bang Minas Gerais cho biết trong một tuyên bố: đây là trường hợp nghi ngờ nhiễm Coronavirus ở một người phụ nữ trở về sau chuyến du lịch Trung Quốc.

Cơ quan này cho rằng: “Đây là một ca nghi ngờ mắc bệnh. Xem xét bối cảnh dịch tễ học hiện tại của quốc gia nơi bệnh nhân đã đi qua, cô bị nghi ngờ nhiễm Coronavirus mới, một chủng virus đang được y tế quốc tế cảnh báo. Đại dịch này có nguy cơ ảnh hưởng đến sinh mạng cũng như những tác động về sức khỏe. Mặc dù không có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng nào nghiêm trọng, bệnh nhân đã nhanh chóng được đưa đến [bệnh viện], nơi đầy đủ máy móc thiết bị để theo dõi chặt chẽ hơn”.

Người phụ nữ trả lời các nhà chức trách rằng: cô ấy không ở tại Vũ Hán và cũng không nghĩ rằng mình đã tiếp xúc với bất cứ ai bị nhiễm Coronavirus. Hiện tại tình trạng lâm sàng của cô đã ổn định, nhưng bệnh nhân này vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm chẩn đoán.

Căn bệnh "viêm phổi lạ" này bao gồm các các triệu chứng hô hấp, sốt và khó thở. Trường hợp nghiêm trọng có thể gây viêm phổi, hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng, suy thận, và thậm chí tử vong.

Trong những tuần gần đây, hàng trăm người đã nhiễm chủng Coronavirus mới, đa phần đều ở tại Trung Quốc, đã có 17 người thiệt mạng. Bên ngoài Trung Quốc, trường hợp được báo cáo đầu tiên là một phụ nữ từ Vũ Hán đến Thái Lan vào ngày 08/01.

Nhiều trường hợp đã được xác nhận mắc bệnh tại Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng như Đài Loan, Hồng Kông, và Macao.

Trong tuần này, các quan chức Canada cho biết, họ đã loại trừ ba trường hợp nghi ngờ nhiễm Coronavirus sau khi họ trở về từ Vũ Hán. Cơ quan Y tế Australia cũng cho biết: họ đã chẩn đoán loại trừ được một trường hợp bị ốm sau chuyến thăm gia đình ở Vũ Hán khi đã trở về Brisbane.

Hôm thứ Tư (22/01 - 28 tháng Chạp), Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho biết: các cơ quan chức năng đang xem xét một trường hợp nghi ngờ nhiễm Coronavirus, cùng lúc đó, họ đã loại trừ ca nghi ngờ khác. Người đàn ông, vừa trở về từ chuyến du lịch Vũ hán, và hiện vẫn đang được theo dõi..

Cơ quan y tế Trung Quốc cho biết, họ đã cho ngừng tất cả các phương tiện giao thông công cộng ở thành phố Vũ Hán với 11 triệu dân, đồng thời hạn chế người dân địa phương rời khỏi thành phố trừ những trường hợp đặc biệt nhưng phải đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, Hoa Kỳ đã có kế hoạch ngăn chặn Coronavirus, Tổng thống Donald Trump đã khen ngợi những cố gắng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ - trả lời các phóng viên tại Thụy Sĩ.

Ông nói: “Chúng tôi đã lên kế hoạch và nghĩ rằng nó sẽ được thực hiện thật tốt. Thực tế, chúng tôi đã thực hiện rất tốt. CDC thật đáng nể. Rất chuyên nghiệp."

Ileana Alescio đã đóng góp cho báo cáo này.

Thùy Trang (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Brazil báo cáo trường hợp nghi ngờ về Coronavirus