Các biện pháp tự nhiên cho sỏi thận, phòng ngừa và nguyên nhân thực sự gây ra chúng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 12% nam giới và khoảng 7% nữ giới sẽ phải đối mặt với sỏi thận vào một thời điểm nào đó trong đời. Một khi bạn đã trải qua chúng, số liệu thống kê cho biết bạn có nhiều khả năng sẽ gặp lại chúng.

Sỏi thận không phải lúc nào cũng là một vấn đề; chúng thường trôi theo nước tiểu mà không gây ra triệu chứng.

Mặt khác, khi sỏi phát triển đến kích thước đủ lớn, chúng có thể cản trở đường tiết niệu và gây ra cơn đau khủng khiếp. Đó có lẽ là điều tồi tệ nhất mà con người phải trải qua.

Bất cứ ai đã từng bị sỏi thận, dù họ cần phẫu thuật hay đã qua khỏi, đều biết rằng họ có 80% khả năng tái phát.

Nguyên nhân gây sỏi thận

Hầu hết những người bị sỏi thận đều có bất thường về hóa học, vốn góp phần vào xu hướng hình thành sỏi.

Bất kể là ai, trong hầu hết mọi trường hợp, những người bị sỏi thận thường không uống đủ nước; thay vào đó họ thường uống nhiều cà phê và soda.

Các bác sĩ thông thường sẽ cho chúng ta biết rằng những nguyên nhân phổ biến gây ra sỏi thận bao gồm quá nhiều canxi, quá nhiều chất bổ sung vitamin, quá nhiều protein động vật và di truyền.

Di truyền có thể dẫn đến khuynh hướng bị sỏi thận, nhưng hành vi học được (chế độ ăn uống) trong gia đình có nhiều khả năng là lý do chính khiến sỏi di truyền trong gia đình.

Một số loại thuốc, chất bổ sung rẻ tiền và không hiệu quả, soda, thịt và sữa nuôi tại nhà máy, muối ăn, nước máy và chế độ ăn có tính axit đều có thể dẫn đến hình thành sỏi thận.

Phần lớn, lý thuyết về hàm lượng canxi cao đã được bác bỏ hoàn toàn, chỉ những bác sĩ ít cập nhật thông tin nhất mới đưa ra lý thuyết này.

Người ta đã chứng minh rằng việc hạn chế canxi không loại bỏ được vấn đề; nó có tác dụng ngược lại, đó là khiến tình trạng tồi tệ hơn.

Một chế độ ăn uống có tính axit, thông thường, hiện đại dẫn đến các vấn đề như sỏi thận.

Một chế độ ăn uống với thực phẩm tươi, chưa tinh chế, nguyên chất giúp ngăn ngừa sỏi thận.

Các loại sỏi thận khác nhau

Thông thường, sỏi thận được hình thành do lượng muối khoáng và axit quá bão hòa trong nước tiểu kết tinh thành sỏi.

Loại sỏi thận này thường xuất phát từ nguyên nhân nước tiểu có tính axit cao hoặc kiềm cao, hoặc do không uống đủ nước (hoặc uống sai loại nước).

Các loại sỏi khác bao gồm:

  • Sỏi struvite (thường thấy ở phụ nữ do nhiễm trùng đường tiết niệu);
  • Sỏi axit uric (sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa protein kém do tiêu thụ sản phẩm động vật được nuôi trong nhà máy);
  • Sỏi cystine hiếm gặp (kết quả là rối loạn di truyền khiến thận bài tiết một lượng lớn axit amin cụ thể).

Cách phòng ngừa sỏi thận

Magie citrate, một loại vitamin B phức tạp có thêm vitamin B6, nhiều nước chanh ngọt stevia cùng với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ không cho phép hình thành sỏi thận có kích thước đáng kể.

Các nhà nghiên cứu Harvard phát hiện ra rằng, 180mg magie và 10mg B6 uống hàng ngày thực sự có thể ngăn ngừa 92.3% sỏi thận. Các nghiên cứu khác cho thấy mức giảm nguy cơ sỏi thận rất lớn khi dùng 500mg magie mỗi ngày.

Nói chung, chế độ ăn uống là rất quan trọng.

Sản phẩm tươi, thô, hữu cơ là nền tảng của một chế độ ăn uống lành mạnh. Tránh thực phẩm tinh chế bao gồm muối ăn, đường và bột.

Uống nhiều nước. Nước suối từ nguồn sạch có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước cất rất tinh khiết và tốt cho bạn nếu bạn tiêu thụ đủ nông sản. Uống nước chanh ngọt với stevia mỗi ngày. Chanh cũng làm giảm khả năng sỏi thận.

Nếu bạn thường uống cà phê, thì hãy chuyển sang uống trà. Các nghiên cứu cho thấy trà đen và trà xanh làm giảm khả năng phát triển sỏi thận. Không ăn các sản phẩm động vật được nuôi trong nhà máy thông thường.

Tránh các chất bổ sung kém chất lượng, không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt tránh các loại bột protein kém chất lượng, vitamin C, vitamin D, canxi và các chất bổ sung khoáng chất khác nhau.

Các loại thực phẩm khác ngăn ngừa và giúp loại bỏ sỏi thận bao gồm giấm táo thô, rễ bồ công anh, dầu ô liu, đậu tây và dưa hấu.

Biện pháp tự nhiên cho sỏi thận

Uống nửa gallon nước chanh nam việt quất, cỏ ngọt cho mỗi 100 pound trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Xem bên dưới để biết công thức.

Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận với nước ép nam việt quất trong thời gian dài. Trong thời gian ngắn, nó tốt cho việc giúp tống sỏi ra ngoài và điều trị nhiễm trùng tiết niệu.

Nước ép nam việt quất có chứa các hợp chất polyphenolic giúp hòa tan sỏi thận và đào thải chúng ra khỏi cơ thể qua nước tiểu.

Nhưng việc sử dụng lâu dài đã được chứng minh trong một số nghiên cứu là có thể gây ra sự hình thành sỏi, có thể là do hàm lượng axit oxalic cao.

Uống nửa gallon nước hoặc nước chanh mỗi ngày cho mỗi 100 pound cân nặng là rất quan trọng để đào thải và làm tan sỏi thận hiện có.

Ngoài ra, hãy uống một cốc giấm táo và ăn một thìa mật mía chưa tinh chế mỗi ngày để cân bằng độ pH của cơ thể.

Nếu bạn mua trà (hoặc muốn tự pha), hãy tìm những loại thảo mộc sau đây đã được chứng minh khả năng giúp loại bỏ sỏi thận một cách nhanh chóng và không gây đau đớn.

- Lá tầm ma giúp duy trì dòng chảy của nước qua thận và bàng quang, đồng thời giúp giữ cho các tinh thể không hình thành sỏi.

- Rễ cẩm tú cầu hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu mạnh và cũng là một loại thảo mộc chống sỏi, giúp đẩy và ngăn ngừa sỏi thận.

- Rễ Gravel giúp bảo vệ chống lại sỏi thận và tăng lưu lượng nước tiểu. Loại rễ này còn đóng vai trò duy trì tính kiềm cho cơ thể bằng cách đào thải axit uric dư thừa, nguyên nhân gây sỏi thận.

- Rễ Marshmallow giúp loại bỏ độc tố và làm dịu màng tế bào trong hệ thống tiết niệu, giúp thải sỏi thận dễ dàng hơn.

- Cỏ đuôi ngựa giúp điều chỉnh lượng canxi dự trữ trong cơ thể và làm dịu chứng viêm đường tiết niệu.

- Lá Uva Ursi tăng tuần hoàn thận và hạn chế hàm lượng axit trong nước tiểu.

- Râu ngô làm giảm nguy cơ tái phát sỏi thận và hỗ trợ điều trị nhiễm trùng bàng quang.

- Hoa Goldenrod chống nhiễm trùng đường tiết niệu và giúp loại bỏ sỏi thận.

Chúng tôi khuyên dùng công thức làm tan sỏi thận của Shillington. Bạn có thể tự làm, dưới đây là công thức.

Trong thành phần có phân loại các nguyên liệu thành từng phần, chúng được chia theo thể tích chứ không phải theo trọng lượng, trừ khi có quy định khác.

1. Công thức làm tan sỏi thận:

  • 2 phần Juniper Berry (Mono Sperma là tốt nhất)
  • 1 phần râu ngô
  • 1 phần lá Uva Ursi
  • 1 phần cỏ đuôi ngựa
  • 1 phần lá Pipsissewa
  • 1 phần lá ngưu bàng
  • 1 phần hoa Goldenrod
  • 1 phần rễ Gravel
  • 1 phần rễ tú cầu

Hãy xem How To Make a Tincture để biết phần còn lại của hướng dẫn và nắm được thông tin về liều lượng khuyến nghị cho các thành phần trong công thức.

2. Công thực trà làm tan sỏi thận:

  • 2 phần Juniper Berries (Mono Sperma là tốt nhất)
  • 1 phần lá Uva Ursi
  • 1 phần lá Bồ Công Anh
  • 1 phần râu ngô
  • 1 phần lá mùi tây
  • 1 phần cỏ đuôi ngựa
  • 1 phần hoa Goldenrod
  • 1 phần vỏ cam (hoặc vỏ chanh)
  • 1 phần lá bạc hà
  • 1 phần rễ tú cầu
  • 1 phần rễ Gravel

3. Công thức tan sỏi thận:

  • 1 phần rễ cẩm tú cầu
  • 1 phần rễ Gravel
  • 1 phần rễ Marshmallow

4. Trà tan sỏi thận:

  • 1 phần rễ cẩm tú cầu
  • 1 phần rễ sỏi
  • 1 phần rễ Marshmallow

Đọc Inexpensive, Easy Detox – The One Gallon Challenge để biết công thức pha chế nước chanh cỏ ngọt nam việt quất.

Tất nhiên phòng ngừa là tốt hơn. Đây là một trận chiến mà bạn không bao giờ muốn tham gia.

Nếu bạn nhận ra mình là một người có thói quen uống ít nước, uống quá nhiều cà phê và nước ngọt, hoặc bạn có chế độ ăn uống có tính axit cao, thì bây giờ là lúc để thay đổi thói quen của bạn.

Nếu bạn đã từng bị sỏi thận trong quá khứ hoặc hiện đang bị, hãy kết hợp cả hướng dẫn phòng ngừa và phương pháp điều trị để chấm dứt những cơn đau đớn hiện tại, cũng như ngăn chặn sự xuất hiện của sỏi thận trong tương lai.

Theo The Epoch Times tiếng Anh
Hoàng Tuấn biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Các biện pháp tự nhiên cho sỏi thận, phòng ngừa và nguyên nhân thực sự gây ra chúng