Các chuyên gia tim mạch có cùng một kết luận về tác dụng phụ của vắc xin Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Vắc-xin mRNA phòng Covid-19 có thể đã đóng một vai trò quan trọng hoặc là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ngừng tim đột ngột, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, rối loạn nhịp tim và suy tim kể từ năm 2021…”

Khi bác sĩ tim mạch người Anh là Aseem Malhotra bày tỏ mối quan ngại sâu sắc của ông về sự an toàn của vắc xin mRNA phòng Covid-19, ông đang là một trong những bác sĩ nổi tiếng nhất ở Anh.

Năm 2016, ông có tên trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất đến khoa học và y học ở Vương quốc Anh của Sunday Times Debrett. Danh sách này có cả Giáo sư Stephen Hawking. Tổng số điểm Altmetric (chỉ số thể hiện mức độ ảnh hưởng và mức độ tiếp cận) của các bài báo y khoa kể từ năm 2013 của bác sĩ Aseem Malhotra là hơn 10.000 - đây là một trong những mức điểm cao nhất trên thế giới đối với một bác sĩ lâm sàng trong giai đoạn này.

Trong những ngày đầu triển khai vắc xin COVID-19 ở Anh, ông đã ủng hộ việc tiêm vắc xin cho công chúng. Tuy nhiên, vào tháng 7 năm 2021, ông đã trải qua một mất mát to lớn khiến ông phải đánh giá lại việc tiêm chủng - đó chính là cái chết đột ngột của người bố 73 tuổi của ông.

Ông không thể tin được bố mình sẽ chết bởi vì đích thân ông đã kiểm tra và thấy rằng sức khỏe tổng quát và sức khỏe tim mạch của bố vẫn còn rất tốt. Đây là những điều mà ông đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây:

“Kết quả khám nghiệm tử thi của bố khiến tôi thực sự bị sốc. Có hai chỗ tắc nghẽn nghiêm trọng trong động mạch vành của ông ấy. Điều này hoàn toàn không phù hợp với những gì mà tôi biết, với tư cách là một bác sĩ tim mạch - một người có chuyên môn trong lĩnh vực này - và cũng biết rất rõ về lối sống và sức khỏe của bố tôi.

Không lâu sau đó, dữ liệu bắt đầu cho thấy có thể có mối liên hệ giữa vắc-xin mRNA và sự gia tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim do cơ chế làm tăng tình trạng viêm ở động mạch vành. Ngoài ra, tôi cũng được trao đổi với một bác sĩ tim mạch khác tại một trường đại học danh tiếng ở Anh. Vị bác sĩ này đã liên hệ và nói với tôi rằng, một nghiên cứu ở khoa của ông cũng có kết quả tương tự và những nhà nghiên cứu tại đây đã quyết định sẽ che giấu điều này, vì họ lo lắng rằng các công ty dược sẽ cắt nguồn tài trợ.

Nhưng sự việc không dừng lại ở đó. Tôi bắt đầu xem xét các dữ liệu ở Anh để xem có sự gia tăng tỷ lệ ngưng tim và đột tử hay không. Bố tôi đã bị ngưng tim và đột tử tại nhà. Vậy số liệu tại Anh thay đổi như thế nào kể từ khi triển khai vắc-xin không? Kết quả rất rõ ràng: đã có thêm 14.000 trường hợp ngưng tim ngoại viện vào năm 2021 so với năm 2020”.

Khi bác sĩ Malhotra càng tìm hiểu kỹ vấn đề này, ông càng cảm thấy lo ngại về sự an toàn của vắc xin mRNA. Đây cũng là điều mà bác sĩ Peter McCullough đã nhận thấy kể từ mùa xuân năm 2021. Tỷ lệ đột tử gia tăng đáng báo động trong nửa cuối năm 2021 và tám tháng đầu năm 2022 - đặc biệt là ở những người trẻ tuổi và khỏe mạnh, đã khiến bác sĩ Malhotra càng thêm quan tâm và nghi ngờ điều này.

Vào tháng 9 năm 2022, sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng lượng số liệu ngày càng nhiều - ông đã đưa ra kết luận của mình:

Vắc xin Covid mRNA có thể đã đóng vai trò quan trọng hoặc là nguyên nhân chính gây ra các trường hợp ngưng tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, rối loạn nhịp tim và suy tim kể từ năm 2021 cho đến khi có những bằng chứng chứng minh điều ngược lại.

Kết luận của bác sĩ Malhotra giống hệt với những kết luận do bác sĩ Peter McCullough đưa ra trước đó. Mặc dù sau đó hai vị bác sĩ này đã liên lạc với nhau để so sánh kết quả, nhưng kết quả họ đưa ra là dựa trên sự nghiên cứu độc lập của từng người trước khi họ trao đổi với nhau.

"Với tư cách là một bác sĩ tim mạch tư vấn và là nhân viên chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhiệm vụ và trách nhiệm của tôi là thông báo khẩn cấp cho các bác sĩ, bệnh nhân và người dân rằng vắc xin mRNA phòng Covid có thể đã đóng vai trò quan trọng hoặc là nguyên nhân chính gây ra các trường hợp ngưng tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, rối loạn nhịp tim và suy tim kể từ năm 2021 cho đến khi có những bằng chứng chứng minh điều ngược lại."

— Bác sĩ Aseem Malhotra

"Có 200 bài báo đã chỉ ra rằng viêm cơ tim gây ra những tổn thương ở tim và hình thành vết sẹo. Sau đó những vết sẹo trở thành nguyên nhân gây ra rối loạn nhịp tim, và rối loạn nhịp tim là nguyên nhân dẫn đến những trường hợp đột tử mà chúng ta đang thấy - và chúng ta đang phải chứng kiến các trường hợp đột tử trên quy mô lớn."

-Bác sĩ Peter McCullough

Gần đây, Tổ chức Nghiên cứu An toàn Vắc xin đã cho ra mắt một đoạn video có tên là “Cho đến khi chứng minh được điều ngược lại”. Đây là một video tài liệu ngắn trình bày những phát hiện của hai bác sĩ chuyên khoa tim mạch hàng đầu này. Tôi tin rằng tất cả mọi người đều nên xem đoạn video 4 phút này và hãy chia sẻ nó với gia đình và bạn bè của bạn.

(Đăng lại từ bản tin trực tuyến của đồng tác giả:

John Leake: Ông là nhà văn về tội phạm và dịch giả tự do về lịch sử y tế và pháp y.

Peter A.McCullough: Bác sĩ y khoa - Tiến sĩ McCullough là một bác sĩ nội khoa chuyên khoa tim mạch và là nhà dịch tễ học đang quản lý những trường hợp biến chứng tim mạch do nhiễm vi-rút và những tổn thương xuất hiện sau khi tiêm vắc-xin COVID-19 ở Dallas TX, Hoa Kỳ. Ông có hàng chục ấn phẩm được bình duyệt về các bệnh lý nhiễm trùng, nhiều báo cáo tại Thượng viện Hoa Kỳ và Thượng viện Tiểu bang, và đã có nhiều bình luận về phản ứng y tế đối với cuộc khủng hoảng COVID-19 trên TheHill, America Out Loud, NewsMax và trên kênh FOX NEWS.)

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Đức Nhân

(Biên dịch theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh)



BÀI CHỌN LỌC

Các chuyên gia tim mạch có cùng một kết luận về tác dụng phụ của vắc xin Covid-19