Nhận biết các kiểu mỡ bụng để giảm vòng eo đúng cách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bụng ngấn mỡ đôi khi không đơn giản chỉ là vấn đề ngoại hình mà còn là mối nguy hại cho sức khỏe! Nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm lâm sàng đã phát hiện ra rằng, béo bụng và vòng eo quá khổ sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh tim mạch!

Bạn đã bao giờ quan sát bụng của mình chưa? Thực tế, có nhiều lý do khác nhau cũng có thể gây ra hình dáng mỡ bụng khác nhau.

4 kiểu bụng thường gặp và nguyên nhân hình thành

1. Bụng cá ngừ (béo phần trung tâm của bụng)

Đặc điểm: Bụng vừa béo vừa mềm, khi ngồi xuống sẽ chia thành 2 tầng, toàn thân là thịt.

Lý do: Hàng ngày ăn nhiều thịt cá, ít ăn rau xanh và trái cây.

Cách thay đổi: Nên bắt đầu bằng việc thay đổi quan niệm về chế độ ăn uống, chẳng hạn như ăn trái cây và rau xanh mỗi ngày, trong khi thịt có kích thước không nên vượt quá 1.5 lòng bàn tay.

2. Phần dưới bụng to

Đặc điểm: Thường xuất hiện ở phụ nữ với đặc điểm là phần bụng dưới rốn phồng lên, nhất là khi mặc váy bó sát.

Lý do: Thường xuyên bị táo bón, ít vận động, kinh nguyệt không đều, thích uống nước đá.

Cách thay đổi: Nên ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước, tập thể dục nhiều hơn và chú ý điều hòa trước, trong và sau kỳ kinh nguyệt.

3. Bụng bia

Đặc điểm: Thường xuất hiện ở đàn ông, đặc điểm là toàn thân không nhất thiết béo, nhưng bụng thì tròn.

Nguyên nhân: Thường xuyên uống quá nhiều rượu bia, ăn thực phẩm chế biến sẵn, ăn mặn hoặc tiêu thụ quá nhiều đường tinh luyện.

Cách thay đổi: Nên uống có chừng mực, không nên ăn quá mặn, quá ngọt. Bạn có thể ăn nhiều với đa dạng các món ăn; nếu bạn muốn uống, vui lòng đổi sang loại không đường.

4. Bụng béo căng

Đặc điểm: Quanh eo có nhiều mỡ và béo phì, cân nặng liên tục tăng.

Lý do: Hormone căng thẳng kích thích sự thèm ăn tăng lên, gây tích mỡ và tăng cân.

Cách thay đổi: Nên đi ngủ sớm và dậy sớm thay vì thức khuya. Bổ sung thực phẩm có chứa các khoáng chất canxi, magie hoặc tryptophan có thể giúp thư giãn đầu óc và điều chỉnh hormone căng thẳng thông qua tập thể dục.

Đo vòng bụng có thể xác định được mức độ béo bụng, đồng thời đây cũng là chỉ số quan trọng phản ánh tình trạng tích tụ mỡ nội tạng, và xác định nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nhanh chóng lấy thước dây ra và đo: nếu vòng eo của nam lớn hơn hoặc bằng 90cm, và vòng eo của nữ lớn hơn hoặc bằng 80cm, nghĩa là vòng bụng của bạn quá lớn!

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhận biết các kiểu mỡ bụng để giảm vòng eo đúng cách