Cách ăn chuối để giảm cân, cải thiện táo bón và làm đẹp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuối chứa nhiều dinh dưỡng gồm chất xơ, vitamin B, có tác dụng điều hòa đường ruột, cải thiện tình trạng táo bón và làm đẹp da. Một bác sĩ nổi tiếng người Nhật đề xuất cách ăn chuối giúp giảm cân.

Trong một cuộc trao đổi với truyền thông, Tiến sĩ Tsuneo Matsuike, bác sĩ y học cổ truyền tại Hiệp hội Đông y Nhật Bản và là bác sĩ đường ruột có thẩm quyền ở Nhật, cho biết:

Nhiều người Nhật rất coi trọng bữa tối, nên họ có xu hướng ăn nhiều vào ban đêm, từ đó nạp vào một lượng calo đáng kể. Vậy nên, ăn gì trước bữa tối để hạn chế lượng calo nạp vào, giúp giảm cân dễ dàng hơn là khá quan trọng.

Ông gợi ý rằng 30 phút trước khi ăn tối, hãy ăn hai quả chuối, sau đó uống một cốc nước (khoảng 200ml) hoặc đồ uống không đường như trà xanh. Sau 30 phút, bạn ăn tối bình thường, dừng lại khi cảm thấy no và không bao giờ ăn thêm.

Vì chuối là thực phẩm có GI (chỉ số đường huyết) thấp nên sẽ không làm đường huyết tăng nhanh.

Nó giúp bạn tránh tiết insulin quá mức, nhờ đó đường huyết có thể giảm dần, kéo dài cảm giác no và làm cho lượng thức ăn trong bữa tối tự nhiên ít hơn, giúp hạn chế calo nạp vào.

Orthomedico là một tổ chức nghiên cứu lâm sàng của Nhật Bản, đã tiến hành một thí nghiệm.

Theo đó, bằng phương pháp do tiến sĩ Matsuo Tsuneo đề xuất, trong hai tháng liên tục, 11 phụ nữ có độ tuổi từ 40-49 với chỉ số BMI từ 25-30 đã ăn hai quả chuối trước bữa tối mỗi ngày.

Kết quả cho thấy, 82% người tham gia (9/11) giảm cân thành công.

Trả lời phỏng vấn với The Epoch Times, He Xia - một bác sĩ y học cổ truyền người Nhật Bản, nói rằng có rất nhiều cuộc thảo luận trên Internet nghi ngờ “phương pháp giảm cân bằng chuối”.

Bác sĩ He Xia cho biết mục đích của việc ăn chuối là để giảm lượng hấp thụ của bữa tối. Vì khi bạn đã nạp vào lượng calo của hai quả chuối, nên bạn không thể ăn quá nhiều vào bữa tối.

Lượng calo trong 100g chuối là 88Kcal, cô nhấn mạnh rằng bản thân chuối không chứa thành phần đốt cháy chất béo, ăn nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ béo phì.

Ngoài ra, chuối có hàm lượng kali cao, người mắc bệnh thận nên ăn sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Chuối có hàm lượng kali cao, người mắc bệnh thận nên ăn sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.
Chuối có hàm lượng kali cao, người mắc bệnh thận nên ăn sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. (Unsplash)

Trên thực tế, chuối cũng rất giàu chất xơ và vitamin tổng hợp, rất có lợi cho cơ thể con người.

Miho Nakamura, chuyên gia dinh dưỡng kiêm đầu bếp người Nhật Bản, nói rằng chất xơ và fructooligosaccharides có trong chuối không dễ tiêu hóa, có thể đi vào đường ruột và trở thành nguồn thức ăn cho lợi khuẩn, giúp tăng sản xuất lợi khuẩn đường ruột, cải thiện hệ vi sinh đường ruột.

Ngoài ra, chất xơ không tan trong nước của chuối có thể kích thích thành ruột thúc đẩy nhu động ruột, có tác dụng tiêu trừ táo bón.

Một thử nghiệm lâm sàng kéo dài bốn tuần được một nhóm nghiên cứu tại Bệnh viện trực thuộc Trường Y Đại học Tokyo thực hiện.

Các nhà nghiên cứu đã chia ngẫu nhiên 28 người đàn ông và phụ nữ khỏe mạnh có độ tuổi từ 30-64 thành hai nhóm: một nhóm tiêu thụ 120g chuối mỗi ngày và nhóm còn lại duy trì chế độ ăn uống bình thường.

Kết quả nghiên cứu cho thấy ở nhóm ăn chuối, vi khuẩn xấu và vi khuẩn gây viêm nhiễm trong cơ thể giảm đi, hệ vi khuẩn đường ruột cũng được cải thiện.

Nhờ đó, khả năng hấp thụ khoáng chất tốt hơn và nhu động ruột cũng được cải thiện, từ đó gián tiếp nâng cao khả năng miễn dịch. Các phát hiện đã được công bố trên tạp chí Pharmacology and Therapeutics số tháng 2 năm 2021.

Ngoài tác dụng cải thiện đường ruột, chuối còn chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng.

Ví dụ, Nakamura Miho cho biết vitamin B2 có trong chuối có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, vitamin B6 có thể giữ ẩm cho da và polyphenol có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa da.

Hơn nữa, chuối còn chứa magie giúp răng và xương chắc khỏe, vitamin B1 giúp giảm mệt mỏi.

Tiến sĩ Tsuneo Matsuo cũng cho biết, ăn chuối liên tục có thể cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm và lượng dầu trên da mặt.

Chuối rất giàu carotene, có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả, vitamin B tổng hợp có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, chất xơ có tác dụng điều hòa đường ruột, có thể cải thiện mụn trứng cá và sẹo mụn.

Theo The Epoch Times tiếng Trung
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cách ăn chuối để giảm cân, cải thiện táo bón và làm đẹp