California: 1 trường hợp tử vong chỉ vài giờ sau khi tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cư dân California này đã tử vong chỉ sau khi tiêm vaccine COVID-19 được vài tiếng. Nguyên nhân của cái chết hiện vẫn chưa được làm rõ...

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Placer cho biết trong một tuyên bố: “Thuốc chủng này không được quản lý bởi Placer County Public Health. Có nhiều cơ quan địa phương, tiểu bang và liên bang đang tích cực điều tra trường hợp này”.

Các nhà chức trách không tiết lộ đặc điểm nhận dạng hoặc cho biết liệu vaccine được sản xuất bởi Moderna hay Pfizer.

Theo Hệ thống Báo cáo Tác dụng phụ của Vaccine Hoa Kỳ (VAERS), tính đến 25/1, Hoa Kỳ đã có 149 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19. Và cách đây 1 tuần, thì con số này mới chỉ là 55 trường hợp.

Các nhà chức trách không có một địa điểm tập trung xác minh cái chết của những người đã được tiêm chủng. Bất kỳ báo cáo nào về trường hợp tử vong sau khi sử dụng vaccine đều được chính quyền và CDC phối hợp điều tra nhanh chóng và nghiêm ngặt. Các cơ quan đã không trả lời yêu cầu bình luận về cái chết ở California.

Các quan chức California tuần trước đã chỉ đạo các nhà cung cấp vaccine không được sử dụng bất kỳ liều nào từ một lô hơn 330.000 liều vaccine của Moderna đã được lưu hành trên toàn tiểu bang.

Nguyên nhân là do số lượng các phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể xảy ra cao hơn bình thường.” - Tiến sĩ Erica Pan, nhà dịch tễ học của bang California cho biết.

Minh Sang
- Theo ET tiếng Anh.



BÀI CHỌN LỌC

California: 1 trường hợp tử vong chỉ vài giờ sau khi tiêm vaccine COVID-19