Cấp cứu cho hành khách nghi nhiễm COVID-19, người đàn ông bị ho và nhức đầu, đau toàn thân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nam hành khách đã làm hô hấp nhân tạo cho một hành khách khác bị ngừng tim, bất chấp việc người này có dấu hiệu nhiễm virus Corona Vũ Hán, và hiện đang xuất hiện một số triệu chứng bệnh...

Theo CBS Los Angeles đưa tin, vào thứ Hai (14/12), trên chuyến bay của United Airlines đi từ Orlando đến Los Angeles, khi thấy một nam hành khách bất ngờ bị ngừng tim, hành khách Tony Aldapa đã nhanh chóng thực hiện CPR - kỹ thuật cấp cứu hồi sinh tim phổi.

“Tất cả chỉ là một khoảnh khắc, khi mà thấy ai đó ở trong một tình trạng tồi tệ và bạn cố gắng đưa họ ra khỏi hoàn cảnh đó” - Aldapa nhớ lại. Anh cho biết có thêm 2 người nữa giúp anh thực hiện kỹ thuật (CPR) này, cả 3 đều đã trải qua những khóa huấn luyện sơ cứu cấp cứu.

Tuy nhiên, sau khi hạ cánh khẩn cấp ở New Orleans, người đàn ông được hồi sinh tim phổi đã qua đời tại bệnh viện, còn chuyến bay thì vẫn tiếp tục đến Los Angeles.

Khi còn trên máy bay, vợ của hành khách được cấp cứu cho biết chồng cô đã có các triệu chứng nhiễm virus Corona Vũ Hán. Hai người khác trên chuyến bay là vợ chồng Megan Hubbard và Cameron Roberts cho biết khung cảnh trên máy bay rất hỗn loạn, và thông tin này đã khiến họ trở nên lo lắng hơn.

“Cô ấy (vợ của hành khách được cấp cứu) đã nói với tất cả những người xung quanh chúng tôi, tất cả chúng tôi đều nghe thấy rằng, anh ấy đã xét nghiệm COVID vào tuần trước và anh ấy có các triệu chứng như khó thở, mất vị giác và mất khứu giác.” - Hubbard nói.

Còn đối với Aldapa, sau khi thực hiện cấp cứu trên máy bay cho biết mình “cảm thấy như mình bị tàu hỏa đâm. Tôi bị ho, toàn thân vẫn đau, và nhức đầu ”. Tuy nhiên, Aldapa chỉ hối hận vì đã không can thiệp sớm hơn để giúp người đàn ông xấu số, Theo New York Post.

“Biết rằng tôi có kiến ​​thức, được đào tạo và có kinh nghiệm để giúp đỡ được, tôi không thể ngồi yên và nhìn ai đó chết.” - anh nói.

Còn đối với chuyến bay có hành khách nghi nhiễm virus Vũ Hán, hãng hàng không cho biết họ có nhận được thông báo ban đầu về nam hành khách bị ngừng tim, nhưng không biết thông tin rằng người này có thể đã nhiễm COVID-19.

“Chúng tôi đang chia sẻ thông tin với (CDC) để họ làm việc với các quan chức y tế địa phương, từ đó tiến hành tiếp cận với bất kỳ khách hàng nào mà CDC tin rằng có thể có nguy cơ bị phơi nhiễm hoặc lây nhiễm.” - United Airlines cho biết.

Vũ Phong
- Theo Breitbart.



BÀI CHỌN LỌC

Cấp cứu cho hành khách nghi nhiễm COVID-19, người đàn ông bị ho và nhức đầu, đau toàn thân