Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (sáng 11/02)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm nCoV - ca thứ 15 tại Việt Nam

Vĩnh Phúc xuất hiện ca mắc nCoV thứ 10, là một bé gái 3 tháng tuổi, sinh ngày 05/11/2019.

Ngày 28/01/2020, cháu bé được đưa đến nhà bà ngoại chơi, bà ngoại cháu cũng lây virus từ gia đình của bệnh nhân N.T.D tại Vĩnh Phúc.

Ngày 06/02, cháu bé có biểu hiện ho và chảy nước mũi. Ngày 11/02, cháu có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV 2019 Vũ Hán. Hiện cháu bé và mẹ đang được cách ly cùng nhau do bé gái còn quá nhỏ.

Chuyến bay đưa 30 công dân Việt Nam trở về nước

Tối ngày 09/02, đoàn công tác cất cánh tới tỉnh Hồ Bắc và hạ cánh an toàn vào sáng 10/02 tại sân bay Quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh.

Ngoài các công dân Việt Nam và tổ phi hành đoàn, còn sự xuất hiện của 03 nhân viên y tế: một bác sĩ sản khoa của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, một bác sĩ phó khoa và một điều dưỡng thuộc Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - Vì đây là một chuyến bay trở về từ ổ dịch Vũ Hán, và trong đoàn người trở về có một thai phụ cách ngày dự sinh chỉ còn 1 tháng.

Đây cũng là chuyến bay đưa số hàng cứu trợ từ Việt Nam gửi tặng Trung Quốc, dù tình trạng trong nước còn rất nhiều khó khăn. Việt nam cũng được JICA (Nhật Bản) viện trợ trước đó với lô hàng trị giá 13 tỉ đồng.

Toàn bộ những người trong chuyến bay hiện đang được cách ly theo quy định.

Thiếu hụt khẩu trang y tế

“Ngoài khẩu trang y tế, còn rất nhiều khẩu trang khác mà trong nước có thể tự chủ về công nghệ và sản xuất được, đó là khẩu trang có sử dụng vải kháng khuẩn và vải thoi. Bên cạnh khẩu trang y tế mà chúng ta nói sản xuất theo quy chuẩn của Bộ Y tế thì tiềm năng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn là rất nhiều” - Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An phát biểu.

Ngày càng nhiều phương án dự phòng và sáng chế được đưa ra tại Việt Nam trong tình trạng cung không đủ cầu đối với mặt hàng khẩu trang y tế.

Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết đang sản xuất khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn và khẩu trang dùng 1 lần. Đại học Bách khoa giới thiệu vải bông 100% dệt thoi kháng khuẩn và có thể giặt lại nhiều lần. Trước đó, Vinatex cũng đưa ra sản phẩm khẩu trang phải kháng khuẩn có thể sử dụng 30 lần.

Tuy nhiên các mặt hàng này vẫn đang trong thời gian sản xuất. Nhiều nhà thuốc trên khắp cả nước, kể cả các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn đều đã treo biển thông báo hết khẩu trang và cả nước rửa tay.

Ca tử vong tại Quảng Bình

Ông Đạt, 46 tuổi, đã tử vong vào ngày 11/02. Trước đây ông đã làm việc ở Trung Quốc và từng được cách ly vì nghi nhiễm nCoV. Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã phủ nhận thông tin nguyên của trường hợp này là do virus Corona Vũ Hán.

"Ông Đạt trước đó làm việc ở Trung Quốc rồi về nước cách đây đã 45 ngày, quá thời gian ủ bệnh. Bệnh nhân cũng từng được cách ly để theo dõi về virus corona, kết quả xét nghiệm từ viện Pasteur Nha Trang âm tính với virus corona" - Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, ông Nguyễn Đức Cường nói.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (sáng 11/02)