Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (tối 04/02)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ngày 04/02, Việt Nam đã xác nhận thêm 02 ca nhiễm virus Corona thứ 9 và thứ 10, cả 2 đều ở tỉnh Vĩnh Phúc; Ngoài ra đã có thêm 01 bệnh nhân xuất viện là công dân người Trung Quốc, cũng thêm 01 nữ bệnh nhân đã khỏi ốm, là Lễ tân nơi 02 bố con người Trung Quốc ở.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: "dịch viêm phổi nCoV "có thể đạt đỉnh trong 7 đến 10 ngày tới".

Chính sách

Bộ NN&PTNT ra công điện khẩn, yêu cầu địa phương các nơi tập trung phòng chống thêm dịch cúm gia cầm - Trước tình hình dịch cúm gia cầm H5N1 tái phát ở Ấn Độ, Trung Quốc; cúm mùa H1N1 tại Đài Loan... các chủng loại cúm đa dạng xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

55 tỉnh đã báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch virus Corona.

Cúm gia cầm H5N1 tái phát ở Ấn Độ, Trung Quốc... (Climkin/Pixabay)

Kinh tế

Ngoài các mặt hàng dưa hấu và thanh long, chuối cũng đã được thêm vào danh sách các mặt hàng "ế ẩm" do virus Corona gây chấn động thị trường Trung Quốc.

Theo báo cáo đánh giá nhanh của BVSC, tác động của virus Corona sẽ khiến GDP Việt Nam chỉ có thể tăng 6,5% trong quý I.

Dòng người lưu động

Bộ GTVT gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dừng chuyến tàu khách liên vận quốc tế đi Trung Quốc và ngược lại. Tuy nhiên tàu hàng vẫn hoạt động để đảm bảo việc thông quan hàng hóa với nhóm công tác 5 người cho mỗi chuyến tàu.

Trong nước, các phố đi bộ Hồ Gươm hiện đã ngừng hoạt động. Các siêu thị Việt Nam nhanh chóng trở nên hết hàng và dần thưa thớt khi các bà nội trợ tích trữ thực phẩm cho "mùa xuân Corona".

Tuyến đường sát Hà Nội đi Bắc Kinh hiện vẫn đang tiếp tục hoạt động...(duongsatvietnam.com)

Cung ứng Y tế

Tiếp tục chuẩn bị công tác đối phó với dịch bệnh:

  • Bộ Y tế cập nhật danh sách các nơi đủ điều kiện và năng lực thực hiện xét nghiệm ban đầu đối với nCoV-2019;
  • Hà Nội phun khử trùng tất cả công sở, bến tàu xe, và các khu vực trường học.
  • Sở Y tế tiếp tục triển khai tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế cách tự bảo vệ, hướng dẫn người dân phòng bệnh, xử lý với các trường hợp nghi nhiễm.

Các bệnh viện vẫn đang tiếp tục phát miễn phí khẩu trang tại Sài Gòn. Còn cơ quan chức năng Hà Nội thì lại ngăn tiếp được 120.000 chiếc khẩu trang y tế định tuồn qua biên giới.

Về mặt hậu cần, ngoài những nguồn cung ứng khẩu trang, nước rửa tay đang ngày càng khan hiếm, lượng máu tại các bệnh viện và Viện huyết học chỉ cung cấp được hơn 50% so với dự trù.

Vũ Phong (tổng hợp)
- Cập nhật lúc 8:30 PM.



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (tối 04/02)