Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (tối 07/02)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Việt Nam đã xuất hiện ca nhiễm virus Corona thứ 13...

  1. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết đã nuôi cấy và phân lập thành công chủng nCoV-2019. Đây là tiền đề cho việc nghiên cứu và phát triển vaccine, tuy nhiên cũng cần nguồn sinh phẩm cần thiết để xét nghiệm. Bộ Y tế cho biết đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn đảm bảo nguồn cung ứng này.
  2. Ngoài việc hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách, công thông tin của Bộ Y tế cũng hướng dẫn sử dụng cồn đúng cách, khuyến cáo người dân sử dụng cồn 70 độ cho hiệu quả tối ưu. Cồn 90 độ bay hơi quá nhanh nên không đủ để có tác dụng và nguy hiểm do dễ gây cháy nổ.
  3. Toàn bộ 63/63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam đã báo cáo Bộ Giáo dục - Đào tạo về quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch Corona; ít thì một ngày, nhiều nhất là kéo dài đến 16/02. Đa số các địa phương vẫn giữ nguyên lịch học.
  4. UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động chưa cấp thiết của các cơ quan nhà nước để tập trung cao nhất trong công tác phòng, chống dịch bệnh; bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên và bệnh viện Quân y 109 được sử dụng làm bệnh viện dã chiến.
  5. Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, 67 hành khách Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam. Những hành khách này đều từng đi qua địa phương có dịch virus Corona. Họ đã đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 05/02 nhưng chưa được kiểm dịch và không bị cách ly.Ngày 07/02, Phó tổng giám tốc sở Du lịch Sài Gòn cho biết: "Chúng tôi không chắc cả 67 người nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất đều ở khách sạn. Khách từ Trung Quốc đến vì nhiều mục đích, có khi là để làm ăn, nên họ ở các chung cư, căn hộ, nhà người thân, hoặc chỉ đáp máy bay đến thành phố rồi đi tỉnh khác".
  6. Tại biên giới, Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ Huy quân sự tỉnh Lạng Sơn đang tích cực làm việc. Các chiến sĩ hàng ngày phải chuẩn bị bữa cơm cho hơn 500 người. Trong đó có 405 người bị cách ly do nghi nhiễm virus Corona khi trở về nước từ Trung Quốc.
  7. Cũng tại biên giới, cùng với việc thông quan, các tài xế sắp được dỡ hàng trên xe rồi quay trở về nước. Tuy nhiên, ngay sau đó họ sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định của pháp luật.

Vũ Phong (tổng hợp)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (tối 07/02)